Hôi miệng gây ảnh hưởng lớn đến sự tin tin khi giao tiếp. Hiểu rõ nguyên nhân và mức độ bệnh có thể giúp khắc phục được tình trạng này.

Cách chữa hôi miệng bằng bài thuốc dân gian hiệu quả

La Hường | 03/01/2018, 21:25

Hôi miệng gây ảnh hưởng lớn đến sự tin tin khi giao tiếp. Hiểu rõ nguyên nhân và mức độ bệnh có thể giúp khắc phục được tình trạng này.

Nguyên nhân gây hôi miệng

Do viêm nhiễm: Thông thường gặp phải các bệnh viêm nhiễm từ răng, viêm quanh chân răng, viêm niêm mạc miệng… vẫn là một trong những nguyên nhân gây nên chứng hôi miệng. Những nhiễm trùng khác nhưng có phản ứng viêm sốt toàn thân cũng gây hội chứng môi khô, lưỡi bẩn, miệng hôi. Chứng hôi miệng mãn tính có thể bắt nguồn từ một loạt các vấn đề về sức khỏe như bệnh tiểu đường, nhiễm trùng xoang nặng, viêm mũi, rối loạn tiêu hóa hay bệnh về gan và thận.

Do vệ sinh răng miệng kém: Trong miệng trung bình có khoảng hơn 600 loại vi khuẩn lợi và hại. Trong đó, những vi khuẩn hại sẽ lợi dụng các yếu tố phát sinh mà phát triển rồi gây ra mùi hôi khó chịu này. Theo các chuyên gia nghiên cứu khoa học cho biết thì 90% các bệnh hôi miệng đầu xuất phát từ miệng.

Do thức ăn: Những thức ăn có chứa nhiều đạm, gia vị hay mỡ được chúng ta ăn vào sẽ sản sinh ta nhiều sulfur có mùi thối và nó sẽ khiến chúng ta bị hôi miệng. Đặc biệt, khi bạn sử dụng thuốc lá hay uốngrượu nhiều làm cho những vi khuẩn có hại sản sinh ra nhiều gây nên mùi hôi cho khoang miệng.

Chữa hôi miệng bằng cách nào?

Các bài thuốc dân gian dưới đây giúp trị hôi miệng hiệu quả:

Gừng:Cũng là một gia vị quen thuộc trong căn bếp mỗi gia đình và kiêm thêm chức năng "bác sĩ đa khoa" khi có thể chữa khỏi rất nhiều bệnh như cảm, lạnh bụng, huyết áp, đau nửa đầu, giải rượu... Và không thể không nhắc đến công dụng cải thiện mùi hôi miệng.

Ngậm/nhai lá đinh hương: Cây đinh hương là một vị thảo dược quen thuộc trong dân gian để chữa các chứng bệnh thông thường như cảm cúm, sốt, ho, bệnh về đường tiêu hóa. Bên cạnh đó, tinh dầu có trong loại cây này còn có tính kháng khuẩn, mùi thơm đặc trưng có tác dụng đẩy lùi tình trạng hôi miệng hiệu quả và giúp răng miệng chắc khỏe.

Để chữa hôi miệng, bạn lấy đinh hương cắt nhỏ, ngâm cho mềm rồi dùng để ngậm và nhai. Làm như vậy nhiều lần trong ngày và khoảng vài tháng, bạn sẽ nhận được kết quả đáng kinh ngạc.

Súc miệng chanh muối: Chanh có chứa lượng axid tự nhiên có tác dụng kháng khuẩn rất tốt mà ai cũng biết. Do đó, đây cũng là một giải pháp đơn giải để khử mùi hôi miệng hiệu quả. Hàng ngày, các bạn chỉ cần súc miệng bằng nước chanh để làm sạch khoang miệng hoặc kết hợp với mật ong làm bài thuốc trị hôi miệng hiệu quả.

Một cách khác là các bạn dùng kết hợp chanh với muối để chữa hôi miệng tại nhà hiệu quả. Muối cũng có tác dụng diệt khuẩn, khử trùng rất tốt và là giải pháp đơn giản cho các bệnh về đường hô hấp, răng miệng.

Súc miệng/nhai lá bạc hà: Với tính mát, thơm, từ lâu bạc hà được sử dụng làm thuốc chữa bệnh hôi miệng. Tất cả là nhờ trong thành phần có chứa lượng tinh dầu có khả năng sát khuẩn rất tốt. Bạn có thể dùng bạc hà để chữa hôi miệng theo các cách sau:

- Dùng lá bạc hà tươi, càng già càng tốt, giã dập, lấy nước cốt. Hòa với nước lọc theo tỉ lệ 1:3. Dùng làm nước súc miệng hàng ngày.

- Ăn sống lá bạc hà cũng có tác dụng chữa hôi miệng.

Quỳnh Anh (tổng hợp)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách chữa hôi miệng bằng bài thuốc dân gian hiệu quả