Chuyện mẹ chồng, nàng dâu thời nay không còn quá khắt khe như trước. Tuy nhiên, mẹ chồng vẫn là mối quan hệ khiến các nàng dâu mới về nhà chồng lo lắng. Làm sao để có những ấn tượng đẹp ngay từ ngày đầu gặp mặt?

Cách để hòa hợp với mẹ chồng

La Hường | 05/07/2016, 17:42

Chuyện mẹ chồng, nàng dâu thời nay không còn quá khắt khe như trước. Tuy nhiên, mẹ chồng vẫn là mối quan hệ khiến các nàng dâu mới về nhà chồng lo lắng. Làm sao để có những ấn tượng đẹp ngay từ ngày đầu gặp mặt?

Hỏi ý kiến mẹ chồng

Mẹ chồng là người từng trải và dày dạn kinh nghiệm trong cuộc sống. Vì vậy bạn đừng ngại hỏi ý kiến mẹ chồng những vấn đề liên quan đến nội trợ, gia đình, hoặc xa hơn là những định hướng tương lai cho con cái, những vấn đề quan trọng. Mẹ chồng sẽ cảm thấy được tôn trọng. Đó cũng là chìa khóa giúp bạn và mẹ có mối quan hệ cởi mở, tốt đẹp hơn.

Biết ơn

Mẹ chính là người sinh ra người đàn ông cho bạn, đó là điều trên hết bạn phải ghi khắc trong lòng. Hãy thể hiện sự biết ơn đó bằng sự quan tâm, chăm sóc và chia sẻ điều đó khi phù hợp. Mẹ chồng sẽ biết bạn là người sâu sắc và sống nghĩa tình.

Luôn tôn trọng vàhỏi ý kiến mẹ chồng

Lắng nghe

Luôn lắng nghe mỗi khi mẹ chồng muốn chia sẻ. Người lớn tuổi cũng có nhu cầu chia sẻ cao, hoặc có khi là cằn nhằn chuyện nọ chuyện kia. Bạn đừng phiền lòng vì điều đó mà hãy lắng nghe một cách kiên nhẫn. Đó cũng là cách bạn ghi điểm với mẹ, bởi một lúc nào đó, bạn trở thành người bạn trong lòng mẹ chồng vì sự gần gũi.

Xây dựng mối quan hệ

Dù hòa hợp với mẹ chồng thì cũng không có nghĩa là bạn hoàn toàn tránh được mâu thuẫn. Giữa 2 người có sự cách biệt thế hệ. Vì vậy có những chuyện bạn thấy đúng nhưng mẹ chồng lại cho là sai. Đừng để những ấm ức tiềm ẩn trong bạn, hãy bình tĩnh giải quyết là cách xây dựng mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu ngày một tốt đẹp.

Không nói xấu chồng trước mặt mẹ chồng

Bạn nên nhớ dù chồng có sai, bạn cũng không nên kể xấu, trừ khi chính mẹ chồng công nhận điều đó trước. Bất cứ người mẹ nào yêu con, con họ cũng là số 1. Vì vậy họ không dễ dàng tiếp nhận những điều khó nghe về con mình. Hãy khéo léo hơn để tránh mất lòng mẹ chồng bởi tính than thở, nói xấu chồng của bạn nhé!

Thu Thủy
Bài liên quan
Mâu thuẫn đất đai trong gia đình, cháu trai đâm cô ruột tử vong
Sáng 18.4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh An Giang tạm giữ hình sự Nguyễn Minh Trường (SN 1990, ngụ ấp Phú Hòa 2, xã Bình Hòa, huyện Châu Thành, tỉnh An Giang) để điều tra về hành vi “Giết người”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
7 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách để hòa hợp với mẹ chồng