Nếu người dùng có máy tính xách tay hoặc máy tính bảng ổ cứng nhỏ thì có khả năng sẽ hết dung lượng sau khi cài đặt các bản cập nhật tháng 5.2020 (phiên bản 2004) của Microsoft.

Cách giải phóng dung lượng sau khi cập nhật lên Windows 10 tháng 5.2020

08/06/2020, 06:50

Nếu người dùng có máy tính xách tay hoặc máy tính bảng ổ cứng nhỏ thì có khả năng sẽ hết dung lượng sau khi cài đặt các bản cập nhật tháng 5.2020 (phiên bản 2004) của Microsoft.

Bản nâng cấp tháng 5.2020 cho Windows 10 của Microsoft có nhiều tính năng mới - Ảnh: MS

Là một phần của quá trình cài đặt, Windows lưu một bản sao của các tệp cài đặt trước đó trong trường hợp người dung không thích bản cập nhật tháng 5 năm 2020 và muốn quay trở lại phiên bản trước của hệ điều hành. Chính vì tính năng này đã cho ổ cứng của máy tính bị mất đi đang kể dung lượng khiến cho quá trình duyệt web, tải các tập tin trở nên chậm chạp hơn.

Trong hướng dẫn này, chúng tôi sẽ giúp người dùng cách lấy lại dung lượng ban đầu trên máy tính như trước khi nâng cấp lên Win 10 tháng 5.2020.

Cách giải phóng dung lượng ổ chứng với Storage Sense

Để giải phóng dung lượng bằng tính năng Storage Sense trên Windows 10, hãy làm theo các bước sau:

1.Mở Settings (cài đặt).

2.Bấm vào System (hệ thống).

3. Bấm vào Storage (lưu trữ).

4. Trong Storage sense (ý nghĩa lưu trữ) bấm vào Configure Storage Sense or run it now (Định cấu hình lưu trữ hoặc chạy ngay bây giờ).

5. Trong phần Free up space now (giải phóng không gian ngay bây giờ), chọn tùy chọn Delete previous version of Windows (xóa phiên bản Windows trước).

6. Nhấp vào nút Clean now (xóa ngay bây giờ).

Ngay sau đó khởi động lại máy tính, dung lượng ổ cứng ban đầu sẽ được phục hồi.

Giải phóng dung lượng với Storage settings

Người dùng có thể mở Temporary files (nơi lưu tập tin tạm thời) trong Storage settings để lấy lại dung lượng sau khi cập nhật Windows 10 bằng các bước sau:

1. Mở Settings

2. Bấm vào System

3. Bấm vào Storage

4. Bấm vào Temporary files

5. Trong Temporary files đánh dấu vào tùy chọn Previous Windows installation (cài đặt Windows trước đó)

6. Bấm vào tùy chọn tùy Remove files (xóa các tệp).

7. Khởi động lại máy tính.

Windows 10 tháng 5. 2020 Update là một bản phát hành khổng lồ với nhiều cải tiến mới đang được Microsoft tung ra cho người dùng trên toàn cầu. Tính năng được người dùng mong đợi nhấy là sự kết hợp khi sử dụng Narrator trình duyệt web và Outlook. Microsoft đã tinh chỉnh tính năng này để cung cấp thêm thông tin phản hồi rằng trang web đã được tải thành công. Narrator có thể xử lý tốt hơn các liên kết được gắn với các cụm từ như “click here” (nhấp vào đây). Người dùng có thể nhấn phím nóng Ctrl +D tạo mô tả hình ảnh để nghe tiêu đề siêu liên kết nội tuyến trước khi nhấn vào.

Ngoài ra Win 10 tháng 5.2020 còn cải tiến giao diện Magnifier (công cụ phóng đại giúp những người có thị lực kém khi tiếp cận với Windows), nó cho phép phóng to các phần của màn hình làm cho văn bản và biểu tượng dễ đọc hơn. Với bộ điều khiển mới, Magnifier sẽ đọc to văn bản giúp người dùng tránh mỏi mắt và đau đầu.

Các cải tiến mới trong bản cập nhật của Windows 10 đã được bổ sung vào một số trình duyệt phổ biến như Edge, Google Chrome, Firefox nhằm giúp người dùng tìm nhanh và đọc các nội dung đáng tin cậy trên internet.

Tiểu Vũ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
11 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giải phóng dung lượng sau khi cập nhật lên Windows 10 tháng 5.2020