Béo vùng lưng khiến bạn không tự tin diện những trang phục ôm sát, vài gợi ý sau đây sẽ giúp bạn khắc phục điều này.

Cách giảm mỡ thừa vùng lưng cho phái đẹp

La Hường | 06/09/2018, 19:00

Béo vùng lưng khiến bạn không tự tin diện những trang phục ôm sát, vài gợi ý sau đây sẽ giúp bạn khắc phục điều này.

Nguyên nhân có mỡ vùng lưng

Nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng béolưng chủ yếu là do bạn đang bị thừa cân đáng kể, thói quen ăn uống thiếu lành mạnh, không tập thể dục thường xuyên và đôi khi là do di truyền. Đây là những nguyên nhân cơ bản nhất khiến bạn bị mỡ bùng lưng.

Ngoài ra, hormones cũng đóng vai trò quan trọng trong việc điều chỉnh lượng chất béo trong cơ thể bạn. Hormones như thyroxine và insulin gây tích lũy chất béo trong cơ thể là chủ yếu. Trong khi thyroxine ở mức độ quá thấp sẽ gây béo phì vùng lưng, kháng insulin sẽ bị béo đùi…

Hãy thử những cách giảm mỡ thừa vùng lưng dưới đây:

Thay đổi cách lựa chọn thực phẩm

Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo phụ nữ muốn giảm cân chỉ nên tiêu thụ từ 30 Kcal/kg cân nặng trong một ngày. Vẫn cân đối đẩy đủ các nhóm chất, bạn chỉ cần thay đổi một chút trong việc lựa chọn và chế biến cho bữa ăn. Hạn chế tinh bột và đường, ưu tiên thực phẩm chứa nhiều chất xơ như gạo lứt, rau xanh, khoai lang...

Nên uống 2-3 lít nước/ngày để tăng cường trao đổi chất và thúc đẩy quá trình mỡ trắng tạo năng lượng cho hoạt động của cơ thể.

Các bài tập cho tim mạch

Nếu bạn thực sự muốn loại bỏ lượng mỡ thừa vùng lưng, hãy bắt đầu suy nghĩ về các bài tập tốt cho tim mạch. Những bài tập vận động ấy không chỉ cải thiện sức khỏe mà còn giúp bạn loại bỏ vòng lưng ngấn mỡ để trở nên khỏe mạnh hơn.

Ngoài tác dụng trong khi luyện tập, bài tập vận động tim mạch còn tạo ra hiệu ứng “afterburn”. Nghĩa là, sau các bài tập, cơ thể bạn vẫn có thể đốt cháy khoảng 200 calo ngay cả khi bạn đang nghỉ ngơi hay ngủ.

Tuy nhiên, để đạt được hiệu quả tối ưu, bạn nên tập luyện 5 ngày/tuần, mỗi ngày 60 phút. Nếu không muốn tập các bài tập cho tim mạch, bạn có thể vận động dưới nhiều hình thức khác như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, đạp xe…

Tập động tác chống đẩy mỗi ngày

Chống đẩy đều đặn mỗi ngày chắc chắn sẽ giúp bạn đánh bay mỡ thừa ở vùng lưng và dưới cánh tay. Hãy lưu ý thực hiện bài tập này theo hướng dẫn dưới đây.

- Tư thế chuẩn bị chống đẩy, lưu ý tay thẳng.

- Từ từ hạ thấp trọng tâm cơ thể, 2 khuỷu tay chùng xuống, tập trung vào các cơ ở vùng lưng và bắp tay.

- Đẩy người lên trở về vị trí chuẩn bị.

Lặp lại động tác trong 45 giây.

Thanh Trúc
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giảm mỡ thừa vùng lưng cho phái đẹp