Giữ vững hạnh phúc gia đình là việc không phải ai cũng làm được. Đôi khi chỉ vì những yếu tố bên ngoài tác động cũng dẫn đến cảnh “đường ai nấy đi”, nhất là trong một xã hội với rất nhiều cạm bẫy, cám dỗ như ngày nay.

Cách giữ hạnh phúc gia đình của vợ khôn ngoan

La Hường | 01/11/2016, 17:26

Giữ vững hạnh phúc gia đình là việc không phải ai cũng làm được. Đôi khi chỉ vì những yếu tố bên ngoài tác động cũng dẫn đến cảnh “đường ai nấy đi”, nhất là trong một xã hội với rất nhiều cạm bẫy, cám dỗ như ngày nay.

Giữ kínchuyện gia đình

Chuyện gia đình là chuyện riêng, không nên tùy tiện kể ra với bất cứ ai, kể cả bạn thân. Việc kể chuyện gia đình mình cho một người khác, là những chuyện “nóng” và có kèm theo câu “giữ bí mật” nhưng không ai đảm bảo điều đó với bạn. Chẳng phải chính bạn cũng đã là người không giữ được bí mật đó cho riêng mình, vậy thì còn trách ai?

Nhất là khi cơn tức giận trong bạn đang bùng lên, bạn chỉ muốn nói ngay ra tất cả những điều khó chịu để giải tỏa nỗi lòng. Nhưng điều bạn không lường được là khi nhìn nhận ở trạng thái bình tĩnh hơn, vấn đề thường không đến nỗi nghiêm trọng như lúc bạn kể. Nhưng đã quá muộn khi người nghe đã ấn định điều đó, bạn có muốn thay đổi suy nghĩ của họ là việc không thể.

Không nói xấu chồng

Phải phân biệt được những gì nên nói, những gì cần phải bí mật tuyệt đối. Đôi khi trong cuộc tán gẫu cùng bạn bè, đồng nghiệp, bạn lỡ miệng kể ra những chuyện không hay, ảnh hưởng đến chồng.

Cách cân nhắc những chuyện khi muốn nói về chồng, đó là bạn hãy đặt ra trường hợp nếu như anh ấy đang có mặt ở đây, bạn có dám nói ra chuyện đó không. Nếu không thì đó là vấn đề tuyệt đối không nên nói với mọi người. Đừng để anh ấy phải xấu mặt, hoặc mất ấn tượng trong mắt bạn bè bởi sẽ có nhiều cơ hội gặp nhau sau này.

Hạn chế tham gia mạng xã hội

Khoe chồng, khoe con hay đơn giản chỉ là cập nhật thông tin về gia đình là không nên trên mạng xã hội. Mạng xã hội là nơi giải trí, tốt nhất chỉ nên nói đến những vấn đề nhẹ nhàng, đảm bảo không ảnh hưởng gì đến ai.

Tuyệt đối tránh đưa những trạng thái như ấm ức vấn đề gì đó liên quan đến gia đình, cảm thấy tủi thân hay nói móc xéo chồng. Hành vi mà bạn xem là bình thường này nhưng nó có thể khiến hôn nhân tan vỡ mà bạn không thể lường trước được. Hãy bước ra khỏi thế giới ảo, giải quyết mọi vấn đề bằng thái độ bình tĩnh, thay vì tung lên mạng xã hội cho mọi người biết.

Vợ phải là người kết nối thông minh

Không phải bất cứ bạn bè nào của bạn, anh ấy cũng coi như bạn bè, quý mến như bạn từng quý mến. Có nhiều lý do để giữa người này không hợp với người kia. Việc của vợ, là người đứng giữa, vợ phải tinh tế nhận ra phản ứng giữa hai phía, bạn và chồng. Dẫu sao thì đó cũng là những mối quan hệ của bạn, không nhất thiết người này phải có thiện cảm với người kia như bạn mong muốn.

Việc không khéo léo trong kết nối dẫn đến hai bên không có ấn tượng gì với nhau, nặng nề hơn còn tỏ ra khó chịu, bằng mặt mà không bằng lòng, dẫn đến tổn thương cả hai, điều mà bạn không bao giờ mong muốn.

Duy trì bữa cơm gia đình

Bữa cơm gia đình là khoảnh khắc để từng thành viên thấy ấm áp khi nghĩ về. Dù có bất cứ công việc gì, bận rộn đến đâu, người vợ cũng nên duy trì bữa cơm gia đình. Nếu có thể, chính vợ là người đứng bếp sẽ khiến bữa cơm gia đình ấm áp thêm lên. Dù đi đâu, chồng cũng muốn quay về để được cùng vợ dùng bữa chung.

Chính bữa cơm gia đình là khoảng thời gian ngắn ngủi cho những thành viên gắn kết với nhau hơn. Vì vậy, đừng bao giờ để bếp núc nguội lạnh.

Hoàng Nam

Bài liên quan
Gia đình nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn lao động ở Yên Bái được trợ giúp thế nào?
UBND tỉnh Yên Bái đã có quyết định trợ giúp thân nhân những nạn nhân trong vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Công ty cổ phần Xi măng và khoáng sản Yên Bái.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giữ hạnh phúc gia đình của vợ khôn ngoan