Mùi tanh của cá là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Khử sạch hết được mùi tanh của cá, đặc biệt là cá biển sẽ giúp người chế biến cũng như người ăn không cảm thấy khó chịu và ngoài ra còn giúp cho các món ăn được chế biến từ cá được ngon hơn.

Cách giúp bà nội trợ khử mùi tanh của cá đơn giản nhất

Thùy Vân | 27/10/2017, 17:16

Mùi tanh của cá là vấn đề được rất nhiều chị em phụ nữ quan tâm. Khử sạch hết được mùi tanh của cá, đặc biệt là cá biển sẽ giúp người chế biến cũng như người ăn không cảm thấy khó chịu và ngoài ra còn giúp cho các món ăn được chế biến từ cá được ngon hơn.

Dưới đây là những cách đơn giản nhất giúp các bà nội trợ khử mùi tanh của cá.

Muối ăn

Bạn có thể pha một chút muối vào nước (cho nước hơi mặn là được) rồi cho cá vào ngâm khoảng 5 - 10 phút. Hoặc bạn có thể dùng muối chà xát lên thân cá, sau đó đánh vảy và tiến hành làm sạch cá. Dùng muối có thể làm cá bớt nhớt và khử mùi tanh hiệu quả. Cuối cùng chỉ cần rửa sạch cá bằng nước trước khi chế biến.

Chanh

Chanh là một loại quả phổ biến mà hầu như trong nhà ai cũng có. Chanh có rất nhiều công dụng mà hiệu quả nhất trong số đó là khử mùi cho cá. Bạn vắt nước chanh hòa vào nước ấm, sau đó cho cá vào ngâm khoảng 5 - 7 phút, sau đó rửa sạch với nước là có thể hoàn toàn khử được mùi tanh của cá rồi.

Nước vo gạo

Khi nấu cơm bạn khoan hãy bỏ đi phần nước vo gạo vì nó có rất nhiều công dụng, một trong số đó là khử mùi tanh của cá. Cá sau khi làm sạch, bạn có thể cắt khúc vừa ăn rồi ngâm vào nước vo gạo trong khoảng 15 - 20 phút. Sau đó vớt ra rửa sạch lại bằng nước là được.

Gừng

Gừng khi mua về, bạn đập dập rồi cắt lát. Sau đó, ngâm vào nước cùng với cá trong khoảng 5 phút. Gừng rất hiệu quả trong việc khử mùi tanh của cá và còn làm tăng thêm hương vị cho món ăn của bạn.

Dùng chè khô

Chè cũng có tác dụng khử tanh rất tốt cho cá biển. Ví dụ kho cá thu, rắc dưới đáy nồi và trên cùng lớp cá một nhúm chè khô rồi kho. Cá vừa thơm vừa rắn thịt, rất ngon.

Rượu hoặc giấm

Khi rửa cá bạn có thể pha vài muỗng canh rượu hoặc giấm trắng vào nước, sau đó ngâm cá vào khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại bằng nước.

Một số lưu ý

- Sơ chế cá cẩn thận: Với cá biển, chỉ có thể làm giảm mùi tanh chứ không làm hết hẳn mùi tanh đặc trưng được, do đó, khi làm cá, bạn phải lấy hết máu trong lòng cá, nhất là phần máu đọng ở xương sống cá vì nếu không lấy hết thì cá sẽ rất tanh. Bỏ mang cá, cắt vây, làm thật sạch cả màng đen trong bụng.

- Tẩm ướp gia vị: Tẩm ướp gia vị với các món cá vô cùng quan trọng, chính vì thế với mỗi một kiểu nấu bạn hãy lựa chọn các loại gia vị phù hợp để món cá thêm ngon, hấp dẫn mà không hề bị tanh nhé.

- Không đậy vung khi nấu: Khi nấu, các amin trong cá sẽ bị phân hủy, do đó không nên đậy nắp nồi để mùi tanh bốc hơi dễ dàng.

Ngoài ra:

- Với nồi, chảo sau khi kho, chiên cá: để rửa sạch mùi tanh thì sau khi rửa bằng nước rửa chén, ta ngâm chúng trong nước trà (trà khô hay tươi gì đều được), rồi rửa lại bằng nước lạnh.

- Với dao, thớt vừa làm cá: dùng giấm chua để rửa trước khi dùng nước rửa chén, hoặc ngâm trong nước vo gạo, rửa lại bình thường.

An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách giúp bà nội trợ khử mùi tanh của cá đơn giản nhất