Làn da khô nứt nẻ luôn là nỗi lo đối với nhiều người trong tiết trời khô hanh. Vì vậy hãy thử thêm một chút nguyên liệu sau vào khi rửa mặt, bạn sẽ nhận thấy thay đổi bất ngờ.

Cách khắc phục làn da khô ráp do thời tiết

La Hường | 07/01/2020, 21:07

Làn da khô nứt nẻ luôn là nỗi lo đối với nhiều người trong tiết trời khô hanh. Vì vậy hãy thử thêm một chút nguyên liệu sau vào khi rửa mặt, bạn sẽ nhận thấy thay đổi bất ngờ.

Bổ sung độ ẩm với dầu dừa

Dầu dừa có khả năng dưỡng ẩm và làm mềm da, giúp lấp đầy khoảng trống giữa các tế bào cho da căng mướt. Đó là nhờ các a xít béo bão hòa có trong dầu dừa, cùng các loại vitamin khác giúp dưỡng da khỏe đẹp hơn.

Bạn có thể sử dụng dầu dừa hằng ngày để thoa lên da, kể cả những vùng nhạy cảm như xung quanh mắt, miệng. Bạn không cần trộn dầu dừa với bất kỳ thứ gì khác, đồng thời độ dịu nhẹ của sản phẩm cũng cho phép bạn sử dụng hằng ngày.

Sử dụng bột bột yến mạch

Bột yến mạch là phương pháp dân gian phổ biến giúp làm dịu làn da bị kích ứng. Sản phẩm này có chứa rất nhiều chất chống ô xy hóa, đặc tính chống viêm làm dịu da kích ứng, hỗ trợ chống lão hóahiệu quả.

Công thức thực hiện rất đơn giản bạn chỉ cần lấy 2 muỗng bột yến mạch, trộn cùng một ít sữa tươi không đường. Lưu ý cho sữa vào một cách từ từ đến khi thành hỗn hợp sền sệt, sánh mịn.

Rửa sạch mặt, thấm khô rồi thoa hỗn hợp lên da, thư giãn khoảng 20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch. Đắp mặt nạ yến mạch và sữa tươi đều đặn 2 lần/ tuần sẽ giúp da trở nên mềm mịn, trắng sáng hơn.

Mật ong giúp cân bằng độ ẩm tự nhiên

Mật ong là nguồn cấp các chất hữu cơ như vinic, xitric, lactic, các vitamin như B1, B12, B3, B5, B6, K, E, C… vừa có lợi cho sức khỏe, vừa có lợi đặc biệt cho da, làm da khỏe mạnh, sáng hồng, láng mịn.

Thêm vài giọt mật ong vào nước rửa mặt, bạn có thể tự tin tạm biệt những vùng da bong tróc đáng sợ do tiết trời hanh khô hiện tại.

Bằng cách này, chúng sẽ nhẹ nhàng loại bỏ đi bụi bẩn và tạp chất có trên da, cân bằng độ ẩm tự nhiên của da và cân bằng da nhờn.

Lưu ý để làn da không bị khô ráp

Tránh các chất gây dị ứng và chất kích thích: Nếu làn da của bạn bị khô đột ngột thì hãy nghĩ đến nguyên nhân từ quần áo bạn đang mặc hoặc những gì đã tiếp xúc với da. Quần áo có chất liệu dày, quá bó sát, ngồi lò sưởi, tiếp xúc với nước khử trùng bằng clo… đều có thể gây kích ứng, khiến da trở nên khô ráp.

Thoa kem chống nắng mỗi khi ra ngoài: Để duy trì làn da khỏe mạnh thì một điều quan trọng nữa là hãy duy trì lớp dầu “phòng thủ” ngăn chặn vi khuẩn, vi rút. Bằng cách dưỡng ẩm cho da mỗi ngày. Đồng thời sử dụng kem chống nắngmỗi ngày để ngăn ngừa tổn thương da và khô da.

Hà Anh (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách khắc phục làn da khô ráp do thời tiết