Thủ đoạn dùng bình xịt hơi cay tấn công nạn nhân cướp tài sản có từ hơn 10 năm trước nhưng đang có dấu hiệu xuất hiện trở lại ở TP.HCM những ngày cuối năm âm lịch bằng một số vụ.

Cảnh giác với thủ đoạn xịt hơi cay cướp tài sản những ngày cuối năm

Phạm Hồng Quân | 07/01/2020, 13:46

Thủ đoạn dùng bình xịt hơi cay tấn công nạn nhân cướp tài sản có từ hơn 10 năm trước nhưng đang có dấu hiệu xuất hiện trở lại ở TP.HCM những ngày cuối năm âm lịch bằng một số vụ.

Xem thêm:Gã trai tập gym đấm vỡ mũi shipper tranh cãi với bảo vệ chung cư rồi bỏ chạy

Clip CSGT dùng ĐTDĐ, không thắt dây an toàn khi lái ô tô của người vi phạm

Trường con Nam Định bị bắt vì mua 1kg ma túy: Khoe kiếm 60 triệu/tháng, tiền không quan trọng

Clip cụ ông tai biến tập đi bằng gậy bị côn đồ đấm đá ở TP.HCM

Clip giang hồ cầm đại đao chém trước mặt, 2 ông chú ngồi nhậu tỉnh bơ

Trong hai ngày gần đây xảy một sốvụ đạo tặc đixe máy xịt hơi cay tấn công người khác ở TP.HCM.

Hôm 5.1, anh H.Đ.T (quê Thái Bình, làm nghề quay phim) cho biết bị nhóm thanh niênđi hai xe máy xịt hơi cay vào mắt ở đường Cách Mạng Tháng Tám (quận Tân Bình) khi đilàm về lúc 1 giờ sáng cùng ngày.

Mình đi làm lúc 1 giờ khuya ở đoạn đường Cách Mạng Tháng Tám, ngay ngã tư Bảy Hiền. Lúc đang đi thì có thấy hai xe mặc áo Go Việt chạy sau. Mình chủ ý chạy sát lề để có biến là né vô nhà dân luôn. Khi hai xe vượt lên thì có một làn khói xịt vào mắt mình cay xè và không thể nhìn được gì, cổ nóng rát và đỏ như bị phỏng. Chắc chắn là bình xịt hơi cay.

May mắn sao nhắm mắt mũi chạy, vẫn có thể chạy thêm một đoạn, tấp được vào nhà dân xin giúp đỡ, lấy nước để rửa mắt và mặt. Mọi tài sản không bị mất mát gì. Gần tết mọi người cẩn thận đường vắng và khuya nhé! Cướp giật lộng hành dữ lắm. Mình đội nón có kính che nhưng không cụp xuống do đèn xe ngược loá rất khó chịu”, anhH.Đ.Tkể lại.

Anh H.Đ.T bị kẻ cướp xịt hơi cay khi đi làm về lúc nửa đêm.

Tối 5.1, chị L.B.N (quê TP.HCM, làm nghề trang điểm) ngồi sau xe máy của chồng đi giao hàng nhưng vẫn bị nhóm chạy hai chiếc Exciter xịt hơi cay ở đường Văn Cao (quận Tân Phú).

“Mọi người đi khu vực quận Bình Tân, quận Tân Phú ra đường nhớ cẩn thận nha. Gần tết tụi nó manh động lắm. Chồng chở em đi giao hàng hướng đường Số 1 ra đường Bình Long thì bị hai chiếc Exciter đi theo. Tụi em nghĩ không có đeo gì trên người nên cũng không cảnh giác.

Ra tới đường số 1, tụi nó tẻ ra 2 hướng. Thằng chạy một mình đi theo tụi em tới đường Văn Cao, lên hỏi bát nháo rồi lấy bình ra xịt chồng em. Tụi em không có mất mát gì hết, chỉ muốn đăng lên cho mọi người cẩn thận, đề phòng. Đừng nghĩ mình không có đeo gì mà ỷ y như em. Bữa thấy mọi người đăng nhiều rồi, không ngờ hôm nay chính mình là nạn nhân”, chị L.B.N cho hay.

Chị L.B.N đi cùng chồng giao hàng nhưng vẫn bị xịt hơi cay.

Tối qua (6.1), chị B.A (quê Bình Thuận) kể lại vụ người phụ nữ bị hai thanh niên xịt hơi cay và cướp tài sản ở khu Lữ Gia (quận 11). Sau đó, hai kẻ đạo tặc đã tẩu thoát thành công và nạn nhân được người dân gần đó mang nước ra rửa mặt.

Người phụ nữ bị xịt hơi cay, cướp tài sản giữa khu Lữ Gia.

Ngày 16.12.2019 vừa qua, Công an quận Tân Bình (TP.HCM) đã bắt giữ Nguyễn Bá Dương (22 tuổi, ngụ quận 12) và Trịnh Vi Tấn (21 tuổi, ngụ quận 12) vì dùng bình xịt hơi cay gây ra vụ cướp tài sản của hai phụ nữ trong đêm ở quận Tân Bình và quận 12 gây rúng động dư luận.

Tại trụ sởcông an, Dương khai nhận vào khoảng 23 giờ 30 ngày 12.12 điều khiển chiếc Raider BS 59G2-573.63 chở Tấn đi xem đua xe ở huyện Củ Chi thì nảy sinh ý định cướp giật tài sản để kiếm tiền xài.

Cả hai dùng băng keo đen dán một phần số 3 tại biển số xe máy thành số 8 (biển số đổi thành 59G2-578.63) để tránh bị phát hiện hiện khi tẩu thoát và thủ sẵn bình xịt hơi cay để cướp tài sản hoặc phòng khi bị truy đuổi.

Đến khoảng 2 giờ 45 ngày 13.12, hai gã traiphát hiện chị Nguyễn Thị Ngọc Linh (24 tuổi, trú quận 12) đang chạy xe máy một mình trên đường tại khu phố 1, phường Thạnh Xuân, quận 12 nên liền áp sát với mục đích cướp xe. Dương chạy áp sát khiến chị Linh loạng choạng té ngã, Tấn dùng bình xịt hơi cay vào mặt nạn nhân. Song, chị Ngọc Linh vẫn chống trả quyết liệt khiến cả hai không thực hiện được hành vi cướp xe. Lúc này, chúngphát hiện có người dân chạy ra hỗ trợ nhưng vẫn đứng lại “dằn mặt” họ. Một kẻ tiếp tục giật túi xách của chị Linh nhưng bất thành nênđành bỏ chạy.

Khoảng 3 giờ 9 phút cùng ngày, khi đến đường Nguyễn Sỹ Sách (phường 15, quận Tân Bình), hai đạo tặc phát hiện chị Trang đang chạy xe máy vào hẻm 87 Nguyễn Sỹ Sách liền bám theo, áp sát xe, xịt hơi cay vào mặt nạn nhân rồi cướp xe máy. Thấy chị Trang hoảng loạn chạy vào nhà dân đập cửa cầu cứu, Dương chạy lại đe dọa bắt nạn nhân im lặng rồi tiếp giật lắc tay và tẩu thoát ngay sau đó.

Cả hai dừng ở gần chùa Phổ Quang (phường Tân Sơn Nhất, quận 12) lấy một túi xách, một đồng hồ đeo tay. Do xe hết xăng nên hai nghi phạm bỏ xe máy lại trước cổng chùa Phổ Quang rồi chạy về một khách sạn ở huyệnHóc Môn thuê phòng nghỉ.

Đến sáng 16.12, Dương bị Công an quận Tân Bình bắt giữ tại khách sạn. Tấn cũng bị Công an quận 12 bắt giữ ngay sau đó.

Nguyễn Bá Dương tại trụ sở công an - ảnh: Trần Tiến.

Qua các vụ việc trên, chúng tahạn chế đi lại trên đường vắng vào ban đêm và lúc rạng sáng kẻo có ngày gặp cướp, nên trang bị nón bảo hiểm trùm kín mặt để không bị xịt hơi cay trúng mắt.

Xem thêm:Đòi 40 triệu làm lễ mới cho chuộc chó nếu không 'cả nhà sẽ chết'

Clip cô gái đi ăn lẩu băng chuyền, lấy đủ đồ sờ và ngửi rồi bỏ lại gây bức xúc

Clip dân chơi hóa Đường Tăng, Tôn Ngộ Không bán thịt heo và hát karaoke ôm

Bị còng chân, giam 24 giờ, phạt 50 triệu vì uống 2 ly bia rồi đi xe điện

Dùng bí kíp trên mạng, tài xế ô tô uống bia rượu có thoát mức phạt 35 triệu?

Vũ Khắc Tiệp nói về tin đồn bị giang hồ đánh tóe máu vì nợ tiền

Clip gã đàn ông kéo lê con chó bê bết máu trên đường Vũng Tàu gây phẫn nộ

Mẹ để con gái ói vào quần áo trong shop ở Hà Nội rồi bỏ đi, nữ nhân viên uất hận

Tuấn Khôi - bạn trai không đại gia của H'Hen Niê và cạ cứng Đen Vâu

Clip xe tải lấn làn tông ô tô rước dâu nát bét: Cô dâu kể lại giây phút đối mặt tử thần

Chú rể đập đồ vì bố không nhận rượu: Không hủy đám cưới, lật tẩy kẻ bịa chuyện câu like

Chú rể đập phá đồ trong đám cưới ở Tam Đảo vì bố không nhận rượu mừng

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Lời giải bài toán thiếu nhân lực số tại Việt Nam
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Số lượng nhân sự về công nghệ số mà các công ty tại Việt Nam còn thiếu hằng năm khoảng 170.000 người. Giải pháp nào để tháo gỡ thực trạng này?
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảnh giác với thủ đoạn xịt hơi cay cướp tài sản những ngày cuối năm