Sở GD&ĐT Sóc Trăng cho biết, trong thời gian các em đi ăn chiều và đi chợ Đà Lạt theo lịch trình, T. cùng một số bạn thuê xe đạp để đi dạo rồi xảy ra tai nạn khiến nam sinh thiệt mạng.

Sóc Trăng: Báo cáo Bộ GD&ĐT vụ nam sinh tử vong trong chuyến đi Đà Lạt

Duy Khang | 07/01/2020, 16:18

Sở GD&ĐT Sóc Trăng cho biết, trong thời gian các em đi ăn chiều và đi chợ Đà Lạt theo lịch trình, T. cùng một số bạn thuê xe đạp để đi dạo rồi xảy ra tai nạn khiến nam sinh thiệt mạng.

Ngày 6.1, Sở GD&ĐT tỉnh Sóc Trăng gửi công văn đến Bộ GD&ĐT để báo cáo vụ em Lâm Thanh T., học sinh lớp 12A7, Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai (TP.Sóc Trăng) tử vong khi đi trải nghiệm thực tế tại Đà Lạt. Nam sinh này nhà ở đường Trần Hưng Đạo, P.3, TP.Sóc Trăng.

Theo Sở GD&ĐT Sóc Trăng, sau khi được thông qua kế hoạch trải nghiệm thực tế năm học 2019-2020, Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai đã hợp đồng với 1 công ty du lịch ở Cần Thơ và 1 công ty tại Sóc Trăng để 2 công ty du lịch đưa các em đi Đà Lạt từ ngày 30.12.2019 - 3.1.2020 và 31.12.2019 - 4.1.2020.

Địa điểm của đoàn thực tế trải nghiệm là dinh Bảo Đại, Fresh Garden Đà Lạt, Phân viện Sinh học Tây Nguyên. Mục đích thực tế trải nghiệm được đặt ra là thông qua chuyến học tập trải nghiệm thực hiện một số chuyên đề học tập chuyên môn về quy trình sản xuất các loại hoa, rau củ, tìm hiểu các ngành nông nghiệp công nghệ cao tại Đà Lạt.

Các em cũng được rèn luyện một số kỹ năng như quan sát, thu thập mẫu, thu thập số liệu, thực hành, phương pháp bảo quản động vật, thực vật trong điều kiện phòng thí nghiệm...

Theo lịch trình các em đi ăn chiều và đi chợ Đà Lạt từ 17-20 giờ ngày 2.1. Trong thời gian này, em T. cùng một số bạn thuê xe đạp để đi dạo. Khi đạp xe xuống 1 con dốc, xe của T. bị sự cố nên ngã. Nam sinh được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng rồi chuyển về Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) nhưng T. không qua khỏi.

Hiện, Sở GD&ĐT Sóc Trăng chỉ đạo Trường THPT chuyên Nguyễn Thị Minh Khai tiếp tục thăm hỏi, động viên gia đình T. và yêu cầu công ty tổ chức thực hiện trách nhiệm bảo hiểm cho học sinh theo quy định.

Sở GD&ĐT Sóc Trăng cũng yêu cầu các trường quan tâm sâu sát hơn nữa trong việc tổ chức cho học sinh tham gia các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, hướng nghiệp. Trong đó, đặc biệt là quan tâm đến khâu đảm bảo an toàn cho học sinh tham gia các hoạt động.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sóc Trăng: Báo cáo Bộ GD&ĐT vụ nam sinh tử vong trong chuyến đi Đà Lạt