Móng tay giòn dễ gãy không chỉ làm bạn khó chịu mà có thể là dấu hiệu bạn đang chăm sóc móng sai cách. Bạn hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách giải quyết tình trạng gãy móng tay này cũng như cách bảo vệ móng tốt hơn nhé.

Cách khắc phục móng tay giòn và dễ gãy

La Hường | 14/10/2018, 10:54

Móng tay giòn dễ gãy không chỉ làm bạn khó chịu mà có thể là dấu hiệu bạn đang chăm sóc móng sai cách. Bạn hãy cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách giải quyết tình trạng gãy móng tay này cũng như cách bảo vệ móng tốt hơn nhé.

Nguyên nhân khiến móng tay giòn và dễ gãy có thể do thiếu hụt vitamin và khoáng chất sau đây:

Thiếu hụt kẽm

Kẽm là một khoáng chất quan trọng trong việc giữ cho cơ thể khỏe mạnh. Kẽm đóng góp đối với làm sẹo vết thương, khả năng miễn dịch, tăng trưởng móng tay và tóc. Sự thiếu hụt kẽm có thể gây ra móng khô và dễ gãy. Ăn những thực phẩm chứa kẽm có thể làm tăng lượng kẽm trong cơ thể và cải thiện móng tay giòn.

Thiếu sắt

Sắt là cần thiết cho cơ thể để sản xuất hồng cầu, hơn một nửa nguồn cung cấp sắt của cơ thể được tìm thấy trong máu. Thiếu sắt có thể gây ra vấn đề sức khỏe, như sự phát triển của móng tay hình lõm và giòn.

Thiếu vitamin C

Vitamin C (acid ascorbic) là một loại vitamin nổi tiếng, và một vitamin không thể được sản xuất bởi cơ thể; nó phải được nhận qua tiêu thụ qua thực phẩm. Thiếu vitamin C có thể dẫn đến móng tay giòn và dễ gây ra sự tăng trưởng chậm của cả tóc và móng tay. Vitamin C rất cần thiết cho việc sản xuất collagen, đó là một thành phần của da, tóc và móng tay.

Thiếu vitamin nhóm B

Biotin, một phần của gia đình vitamin nhóm B và còn được gọi là vitamin H, là cần thiết cho việc duy trì sức khỏe móng tay. Sự thiếu hụt vitamin nhóm B tăng lên khi bạn già đi, và nó có thể dẫn đến móng tay khô, giòn. Biotin cùng với các vitamin nhóm B làm việc cùng nhau để duy trì móng tay sáng bóng mạnh mẽ.

Ăn gì tốt cho móng?

Sữa chua: Sữa chua không những giàu protein mà nó còn chứa các chất dinh dưỡng quan trọng khác cho sức khỏe của móng như biotin, canxi, sắt, magiê, kali và vitamin D. Sữa chua nên có mặt trong chế độ ăn hàng ngày của bạn.

Trứng: Trứng rất giàu biotin, vitamin D, vitamin E, protein, selen, sắt, chất béo omega 3 và các chất dinh dưỡng khác. Bổ sung trứng trong thực đơn sẽ giúpmóng khỏe.

Cá: Cá giàu protein giúp cung cấp keratin và collagen, hai hợp chất cần thiết cho móng. Có thể chọn bất kỳ cá gì bạn muốn, cá trắng, cá ngừ, tôm, cua, cá hồi... Nên ăn cá 3 lần một tuần.

Rau lá xanh: Đối với móng dễ gãy, thiếu vitamin có thể là thủ phạm. Rau lá xanh giàu vitamin A, vitamin B, vitamin E, biotin, kẽm, kali, magiê và đồng. Tích cực ăn rau lá xanh chắc chắn sẽ lợi cho sức khỏe của móng.

Các loại hạt:Hạnh nhân, hướng dương, óc chó, hạt bí, đậu... rất giàu selen, biotin, đồng, kẽm, magiê, mangan, vitamin E và protein, rất quan trọng đối với sức khỏe của móng. Móng, tóc và da sẽ được cải thiện bởi những thực phẩm này.

Ngoài ra có thể dùng một số biện pháp tự nhiên sẽ giúp bạn phòng ngừa móng dễ gãy như sử dụng dầu dừa để dưỡng ẩm, ngâm tay trong dung dịch giấm táo và nước ấm hoặc nước ép chanh pha cùng dầu ô liu từ 10 - 20 phút. Sau đó rửa sạch móng bằng nước ấm, lau khô, mát-xa nhẹ nhàng. Nên lặp lại cách làm này trong khoảng một tháng, hai lần mỗi ngày để có móng khỏe mạnh.

Quỳnh Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách khắc phục móng tay giòn và dễ gãy