Mùi khó chịu trong nhà sẽ khiến bạn không thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày và không khí ẩm mốc có thể gây bệnh cho gia đình bạn. Mẹo nhỏ đơn giản nhưng rất hiệu quả giúp bạn loại bỏ mùi hôi khó chịu, trở lại không khí thơm mát cho ngôi nhà của bạn.

Cách khử hết mùi ngay sau nấu ăn trong nhà bếp

La Hường | 25/02/2020, 10:11

Mùi khó chịu trong nhà sẽ khiến bạn không thoải mái trong sinh hoạt hàng ngày và không khí ẩm mốc có thể gây bệnh cho gia đình bạn. Mẹo nhỏ đơn giản nhưng rất hiệu quả giúp bạn loại bỏ mùi hôi khó chịu, trở lại không khí thơm mát cho ngôi nhà của bạn.

Mở cửa sổ trước khi nấu nướng

Hãy cho mùi thực phẩm khi bạn nấu nướng có chỗ thoát ra bằng cách mở hết cửa sổ quanh nhà bếp đồng thời hãy đóng kín các phòng khác lại để tránh mùi thực phẩm bay vào.

Sử dụng trái cây họ cam quýt

Nếu bạn muốn căn nhà lan tỏa mùi hương tự nhiên, tươi mới và thơm mát, hãy cắt vài lát chanhhoặc cam và thả vào nồi nước. Đun sôi chúng lên trên lửa nhỏ, rồi mở vung trong vài giờ. Bạn cũng có thể pha nước chanh và cho vào chai xịt và xịt khắp căn nhà hoặc chà xát vài lát chanh lên các bề mặt như bàn bếp hoặc thớt để lấy đi mùi hôi khó chịu trên đó.

Cho hành tây vào nước

Bạn có thể thái nhỏ hành tây và cho vào một bát nước rồi đặt chúng ở những vị trí trong nhà nơi có mùi khó chịu. Hành tây sẽ hút những mùi hôi khó chịu khiến căn nhà bạn trở nên thơm tho hơn.

Đặt cây cảnh trong nhà bếp

Hãy đặt một cây nha đam trong bếp, nha đam sẽ giúp không khí trong phòng thoáng hơn. Ngoài nha đam thì dương xỉ hay sả, chanh cũng là một trong những loại cây nên có trong căn bếp.

Rang hạt cà phê

Cà phê có tác dụng hút mùi rất tốt đồng thời có mùi thơm tuyệt vời. Bạn hãy rang một chút hạt cà phê và để cho mùi hương lan tỏa trong căn nhà bạn. Hoặc cho bột cà phê vào một chiếc bát và để trong bếp để chúng hút mùi.

Ngoài ra, bạn có thể dùng vài bông hoa có hương thơm dễ chịu, trái câyhay dược thảo để trong phòng khách, vừa đẹp mắt lại vừa có chức năng khử mùi.

Xông tinh dầu khu vực bếp

Hiện nay việc sử dụng tinh dầu cho phòng ngủ rất phổ biến, hương thơm của tinh dầu sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu, giảm stress vô cùng công hiệu. Vậy sao bạn không sử dụng máy xông tinh dầu ở khu vực bếp núc nhỉ, đây chính là một cách mang lại hiệu quả vượt trội đấy.

Thường xuyên lau chùi nhà bếp với sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng

Thực phẩm bám trên dụng cụ nấu nướng đặc biệt là trên mặt bếp và bức tường chắn bếp càng lâu càng khó xử lý và gây nặng mùi, đó còn là nguyên nhân làm lũ gián, chuột sinh sôi nảy nở không kiểm soát. Vì thế hãy tập cho mình thói quen dọn dẹp, lau chùi căn bếp thật sạch sẽ với sản phẩm tẩy rửa chuyên dụng dành cho bề mặt bếp ngay sau mỗi lần nấu nướng.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách khử hết mùi ngay sau nấu ăn trong nhà bếp