Sử dụng tủ lạnh đúng cách vừa tiết kiệm được điện năng tiêu thụ vừa giữ cho tủ có tuổi thọ cao hơn.

Cách sử dụng giúp kéo dài tuổi thọ cho tủ lạnh

La Hường | 24/05/2019, 19:47

Sử dụng tủ lạnh đúng cách vừa tiết kiệm được điện năng tiêu thụ vừa giữ cho tủ có tuổi thọ cao hơn.

Điều chỉnh nhiệt độ phù hợp với lượng thực phẩm

Nhiệt độ của tủ lạnh phải được đặt phù hợp để đảm bảo thiết bị này có thể hoạt động hiệu quả với mức năng lượng và chi phí thấp nhất. Việc giữ nhiệt độ tủ lạnh quá cao có thể khiến thực phẩm của bạn bị thối, nhưng đặt nhiệt độ quá thấp cũng có thể làm đông đá và hỏng thực phẩm của bạn.

Do đó, việc điều chỉnh nhiệt độ bên trong tủ lạnh là vô cùng cần thiết. Thông thường, nhiệt độ hoàn hảo chongăn lạnhlà từ2.8 đến 4.5 độ C, trong khingăn đôngnên được giữ ở mứcâm 15 độ Cđể nhiệt độ đóng băng tối ưu mà không làm hỏng thực phẩm của bạn.

Thường xuyên vệ sinh tủ lạnh để tiết kiệm điện

Cần vệ thường xuyên vệ sinh sinh tủ lạnh khoảng 1-2 tháng/lần để vi khuẩn, nấm mốc không có điều kiện phát sinh; Tiến hành lau chùi phần rìa cao su ở cửa tủ lạnh cẩn thận sẽ giúp phần cao su giữ được độ bền, đóng khít khao, không thất thoát hơi lạnh nhiều để tủ lạnh hoạt động ổn định, tiết kiệm điện tốt hơn.

Đồng thời, bên cạnh viên vệ sinh tủ lạnh định kỳ, mỗi năm 1 lần bạn nên kiểm tra lượng gas làm lạnh của máy và nếu thiếu gas phải bổ sung kịp thời, nếu không đây chính là nguyên nhân gây tiêu tốn điện năng và làm giả, tuổi thọ tủ lạnh đấy nhé.

Hạn chế tắt/bật tủ lạnh

Trong quá trình sử dụng tủ lạnh, để tiết kiệm điện, bạn nên hạn chế việc ngắt tủ lạnh ra khỏi nguồn điện và bật/tắt tủ lạnh thường xuyên vì mỗi lần khởi động sẽ tốn một lượng điện lớn. Trong trường hợp lâu ngày không dùng đến tủ lạnh thì ngắt nguồn điện nhưng cần dọn sạch các vật dụng, thực phẩm có trong tủ, vệ sinh tủ và để tủ khô rồi mới đóng cửa, dùng vật phủ che bụi phủ lên trên nữa nhé.

Bảo quản kín thức ăn trong tủ lạnh

Người dùng thường có thói quen giữ lại những đồ ăn thừa trong tủ lạnh. Tưởng chừng đơn giản nhưng nếu không chú ý cách thức bảo quản, đồ ăn của bạn rất dễ bị hỏng, đồng thời tuổi thọ của tủ lạnh cũng bị ảnh hưởng.

Khi bảo quản thức ăn, bạn cần đặt chúng trong mộthộp kínhoặc sử dụngmàng bọc thực phẩm. Bằng cách này, bạn sẽ có thể giữ được độ ẩm của thực phẩm, đồng thời không khiến máy nén làm việc quá tải dẫn đến tăng lượng điện năng tiêu thụ.

Hạn chế mở tủ lạnh quá lâu

Nhiều người trong chúng ta có thói quen vừa mở tủ lạnh, vừa uống nước hoặc thưởng thức đồ ăn. Tuy nhiên, hành động này sẽ cho phép không khí ấm từ bên ngoài tràn vào tủ lạnh, từ đó làm ảnh hưởng đến khả năng làm mát, tủ lạnh phải làm việc nhiều hơn so với bình thường để có thể đảm bảo nhiệt độ ở mức phù hợp.

Vì vậy, bạn hãy bỏ ngay thói quen này, điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm được chi phí tiền điện và tăng tuổi thọ cho tủ lạnh của mình.

Đặt tủ lạnh ở nơi thông thoáng

Hãy chắc chắn rằng tủ lạnh của bạn được đặt ở một nơi cách xa các nguồn nhiệt, hạn chế đặt dưới ánh sáng mặt trời trực tiếp hoặc bên cạnh các thiết bị phát nhiệt và ánh sáng khác. Khi tủ lạnh được đặt ở khu vực có nhiệt độ cao, nó không thể hoạt động trơn tru, đồng thời phải làm việc quá tải để có thể làm mát bên trong, điều này làm cho tuổi thọ của thiết bị bị ảnh hưởng khá nhiều.

Kiểm tra cửa hít

Các ron cao su ở cửa sau một thời gian dài sử dụng có thể bị hỏng hóc, làm tủ bị thoát khí lạnh. Thử nghiệm bằng cách kẹp một tờ tiền vào khe tủ, nếu bạn dễ dàng kéo tiền đi dọc theo khe hở thì ron cao su nhà bạn cần được thay thế. Ngoài ra, cũng cần nhớ vệ sinh chúng thật cẩn thận để tránh bụi bẩn.

Quỳnh An (t/h)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách sử dụng giúp kéo dài tuổi thọ cho tủ lạnh