Chỉ cần baking soda, giấm, nước nóng, chanh... bạn đã có thể giữ cho bồn rửa luôn sạch bong sáng bóng.

Cách thông minh để bồn rửa chén luôn sạch sẽ

La Hường | 17/12/2017, 10:45

Chỉ cần baking soda, giấm, nước nóng, chanh... bạn đã có thể giữ cho bồn rửa luôn sạch bong sáng bóng.

Dưới đây làlời khuyên để bạn giữ bồn rửa chén luôn sáng sạch.

Baking soda

Rắc baking soda lên trên bề mặt ẩm ướt của bồn rửa, để trong vài phút, sau đó dùng miếng bọt biển hoặc bàn chải cũ chà rửa. Chỉ mất một chút thời gian bạn đã có được một bồn rửa bát sạch bong, sáng bóng như mới.

Muối và chanh

Kết hợp nước chanh và muối sẽ tạo ra một hỗn hợp tương tự kem đánh răng. Đây được xem là chất tẩy rửa tự nhiên tuyệt vời cho bồn rửa bằng đồng thau, inox. Sau khi chà rửa bằng hỗn hợp muối, chanh, bạn nhớ rửa sạch lại bồn với nước.

Muối, giấm vànước nóng

Để cống rãnh luôn sạch sẽ, bạn hãy đổ ít nhất một muỗng muối vào cống, cho tiếp 1/4 chén giấm trắng và để yên trong một giờ. Sau đó, đổ nước nóng vào đó. Để có kết quả tốt nhất, bạn nên lặp lại việc này thêm lần nữa.Ngoài ra, bạn cũng có thể đổ một ít thuốc tẩy vào bồn rửa chén, để qua đêm hoặc ít nhất một giờ rồi xả sạch cống.

Những thứ tuyệt đối không tùy tiện cho xuống bồn rửa chén:

Dầu, mỡ

Khoảng 47% trong số 36.000 vụ tắc ống cống ở Mỹ mỗi năm là do nguyên nhân này. Chúng ta không trực tiếp đổ dầu hay mỡ xuống bồn rửa, nhưng lại vô tư đổ các loại nước có dầu, mỡ như nước canh thừa, nước ngâm nồi, chảo bị cháy,... rồi xối nước lạnh vào cho trôi đi. Những giọt dầu mỡ này có thể đông đặc và kết tụ lại một chỗ, đọng ở thành ống cống gây ra tắc nghẽn cục bộ.

Bã cà phê/trà

Nhiều người cho rằng rằng một ít bã cà phê trôi xuống cống sẽ không gây ra vấn đề. Thế nhưng đây mới chính là "thủ phạm" gây tắc nghẽn bởi chúng có kích thước nhỏ nên rất dễ lọt qua các lỗ của phễu lọc rồi chui xuống đường ống bên dưới bồn rửa.

Khăn giấy

Mặc dù khăn giấy có thể nát ra và trôi xuống cống, sau đó tự phân hủy nhưng rất chậm. Nếu kết hợp thêm với dầu mỡ, tóc, rác thải trong ống cống,... những thứ này có thể tạo thành cục rác chắn mất đường nước chảy.

Thực phẩm dễ trương khi gặp nước

Trong bếp nhà bạn có rất nhiều nguyên liệu dễ dàng trương lên nếu gặp nước như bột gạo, bột báng (Semolina), các nguyên liệu để làm bánh, thực phẩm có chứa gelatin và các loại nguyên liệu tương tự,... vì thế, đừng nên đổ chúng xuống bồn rửa nếu không muốn đường ống bị tắc nghẽn.

Vỏ trứng

Đừng vì tiện tay mà bóc vỏ trứng rồi vứt luôn xuống phễu lọc trong bồn rửa. Những vụn nhỏ vỏ trứng với các góc nhọn rất dễ mắc kẹt trong ống cống và quấn theo các rác thải khác tạo thành búi.

Đối với tình trạng tắc nghẽn nhỏ, các bạn có thể tự thông tắc bồn rửa bát bằng những dung dịch tự pha chế. Còn khi bồn rửa bị tắc lâu, nước ứ đọng nhiều mà không thể áp dụng những cách thông thường, tốt nhất hãy gọi thợ thông tắc chuyên nghiệp để có biện pháp xử lý nhanh và kịp thời.

Thu Thủy (TH)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách thông minh để bồn rửa chén luôn sạch sẽ