Mỡ bụng, nhất là mỡ bụng dưới dễ hình thành từ các nguyên nhân như ngồi nhiều, ít vận động, ăn uống chưa khoa học… Để đánh bay được lớp mỡ cứng đầu này, bạn cần kết hợp ăn uống và tập luyện hợp lý. Dưới đây là những tips hay để bạn tham khảo và áp dụng ngay.

Cách triệt tiêu mỡ bụng dưới nhanh và hiệu quả

blogtamsu | 19/06/2016, 04:18

Mỡ bụng, nhất là mỡ bụng dưới dễ hình thành từ các nguyên nhân như ngồi nhiều, ít vận động, ăn uống chưa khoa học… Để đánh bay được lớp mỡ cứng đầu này, bạn cần kết hợp ăn uống và tập luyện hợp lý. Dưới đây là những tips hay để bạn tham khảo và áp dụng ngay.

1. Lựa chọn thực phẩm giúp giảm mỡ bụng

Đây là nguyên tắc hàng đầu giúp bạn không phải kiêng khem vất vả mà vẫn giảm cânvà giảm mỡ bụng được. Các thực phẩm được ưu tiên đó là:

- Nhóm thực phẩm giàu chất xơ: bột yến mạch,măng tây,quả mâm xôi, bơ, táo, hạt đậu lăng… Những thực phẩm này vừa giúp bạn có cảm giác no lâu hơn, kiềm chế cơn đói, hạn chế cảm giác thèm ăn, nhờ đó mà hiệu quả giảm cân nhanhvà hiệu quả hơn.

- Nhóm thực phẩm nhiềunước và ít calo: dưa chuột, củ đậu, bưởi, cam, dưa hấu…

- Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung thực phẩm giàu protein với hàm lượng chất béo thấp như cá hồi, các loại hạt: hạnh nhân, óc chó,mắc ca…

2.Bổ sung thêm nước vào cơ thể

Nước không chỉ giúp thanh lọc, giải độc cơ thể, làm đẹp damà còn có công dụng giảm cân rất hiệu quả. Một cốc nước ấm trước bữa ăn là cách hiệu quả giúp tạo cảm giác “no ảo”, đồng thời khiến bạn ăn nhanh no hơn. Điều này đồng nghĩa với việc cơ thể hấp thu ít calo và chất béo hơn và việc giảm cân diễn ra thuận lợi hơn rất nhiều.

3. Tìm một phương pháp tập luyện phù hợp

Bên cạnh chế độ ăn uống thì việc tập luyện cũng là yếu tố then chốt trong việc loại bỏ mỡ thừa bụng dưới. Tùy theo sở thích, thể trạng sức khỏecũng như điều kiện thời gian và kinh tế mà bạn hãy lựa chọn cho riêng mình 1 môn thể thao nào đó như bơi lội, chạy bộ, đi bộ, aerobic, yoga… để luyện tập hàng ngày. Kiên trì tập luyện, không những vùng mỡ bụng dưới mà các bắp tay, bắp chân và toàn bộ cơ thể cũng sẽ săn chắc, thon gọn và khỏe khoắn hơn.

4. Lựa chọn các biện pháp tăng cường giảm mỡ bụng nhanh:

- Chườm muối rang:Bạn hãy rang nóng khoảng 1kg muối, sau đó cho vào túi vải hoặc khăn bông để chườm lên bụng. Lưu ý là bạn chỉ nên rang muối ở 50-60 độ C, tránh nóng quá sẽ khiến da bị bỏng rát.

Chườm xung quanh vùng bụng, khẽ ấn nhẹ tay để lượng nhiệt từ muối nhanh chóng lan tỏa, thấm sâu và làm tan vùng mỡ thừa. Cứ thực hiện như vậy cho đến khi muối nguội thì rang nóng lại. Thực hiện 30 phút/lần và thực hiện chườm hàng ngày.

-Massage vùng bụng:Mỗi tối trước khi đi ngủ, bạn hãy thực hiện những động tác massage khắp vùng bụng, tập trung nhiều ở bụng dưới. Có thể bắt đầu với những động tác cơ bản theo chuyển động tròn từ ngoài vào trong, sau đó đổi lại. Dần dần, bạn có thể thực hành thêm các động tác khó hơn. Massage là cách cực kì hiệu quả giúp đánh tan mỡ thừa an toàn mà ai cũng có thể thực hiện tại nhà.

Hà An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách triệt tiêu mỡ bụng dưới nhanh và hiệu quả