Nếu bạn không thể đáp lại tình cảm của người ấy. Vậy làm thế nào để có thể từ chối một cách nhẹ nhàng nhưng vẫn không làm cho người ấy cảm thấy đau khổ đây?

Cách từ chối đối phương để tránh tổn thương

Thùy Vân | 02/04/2017, 07:16

Nếu bạn không thể đáp lại tình cảm của người ấy. Vậy làm thế nào để có thể từ chối một cách nhẹ nhàng nhưng vẫn không làm cho người ấy cảm thấy đau khổ đây?

Đừngvì thương hại

Khó xử trước những gì người ta đã vì bạn quá nhiều, cảm giác mang ơn thúc đẩy bạn muốn đền đáp ơn đó bằng cách...chấp nhận quen người mình không yêu? Hay khi bạn không còn cách nào để từ chối tình cảm của người ta nữa nên đành...cắn răng chịu "yêu trong miễn cưỡng"?



Đừng lầm lẫn giữa tình yêu và lòng thương hại nếu bạn không muốn người ta bị tổn thương nghiêm trọng khi nhận ra bạn chỉ muốn trả lại những gì người ta đã cho bạn.

Hãy nói cho họ có người tốt hơn đang đợi

Nếu bạn thực sự chắc chắn rằng bạn không tìm được tình yêu với người đó, thì tốt nhất là phải trung thực thể hiện cảm nghĩ của mình về mối quan hệ đó. Bạn hãy cho họ biết họ có thể có sự lựa chọn một đối tượng khác tuyệt vời hơn,hãy tránh để họ sống trong hy vọng được bạn đáp lại tình cảm đó.

Đừng xem đó là một trò đùa


Nếu như nhận được lời tỏ tình từ một đối tượng mà bạn không hề để mắt đến, bạn cũng đừng xem đó là một trò đùa mà đi bêu rếu khắp nơi. Có thể đôi khi bạn quá bất ngờ, sẽ không biết phải giải quyết ra sao theo một cách hợp lý nhất.

Theo phản ứng thông thường, bạn sẽ có thể cười to và trả lời thẳng thắn như chưa từng có chuyện gì xảy ra, rồi có những người kể lại sự việc đó cho những người bạn thân thiết của bạn. Chính vì vậy, chuyện tình cảm bỗng nhiên thành tâm điểm cho những cuộc bàn tán xoi mói của nhiều đối tượng. Dĩ nhiên làngười ấy sẽ cảm thấy bị tổn thương rất nhiều, hình ảnh đẹp về bạn trong mắt họ cũng sẽ không còn và đôi lúc bạn sẽ phải “trả giá” về việc đó đấy.

Nói dối

Bạn có thể dùng một cách để người ấy bỏ cuộc nếu thực sự bạn không có chút cảm tình nào với họ, hoặc bạn đã để ý tới một người khác đó là nói dối. Hãy nói bạn đã có một nửa của mình và hi vọng họ không làm như vậy nữa, vì không muốn tình yêu của mình đổ vỡ.

Thời gian đầu người ấy có thể nghi ngờ là bạn nói dối, vì khi người ta yêu sẽ rất khác và dễ để nhận ra, nhưng rồi theo thời gian họ cũng sẽ tin. Vì vậy bạn cần một người để giúp đỡ mình, lúc này cậu bạn thân sẽ rất được việc đấy nhé!

Từ chối nhẹ nhàng nhưng dứt khoát


Khi không có tình cảm với người ấy bạn đừng quá mập mờ, lo sợ người đối diện sẽ đau khổ mà khiến người ấy hiểu lầm và cứ hi vọng vào những chuyện không đâu. Hãy nói chuyện nhẹ nhàng và khéo léo, điều đó sẽ giúp bạn cũng như người ấy cảm thấy thoải mái và bớt ngại ngùng hơn.

Khi tình cảm còn chưa “chín muồi” thì sẽ dễ nói hơn khi tình cảm mà họ trót trao cho bạn quá đỗi sâu sắc.Bởi đôi khi thẳng thắn quá sẽ không tốt, dễ gây mất lòng và khiến đối phương bị “shock” trong một thời gian dài. Chính vì vậy, “lời nói không mất tiền mua, lựa lời mà nói cho vừa lòng nhau”.

Yên Hoa (tổng hợp)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách từ chối đối phương để tránh tổn thương