Buồn bã là một cảm xúc tự nhiên và thường là không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, đôi khi cảm giác này kéo dài quá lâu và gây ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày.

Cách vượt qua nỗi buồn chán và lo âu

La Hường | 02/10/2017, 10:20

Buồn bã là một cảm xúc tự nhiên và thường là không có gì đáng lo ngại. Tuy nhiên, đôi khi cảm giác này kéo dài quá lâu và gây ảnh hưởng đến cuộc sống thường ngày.

Tránh những điều khơi dạy nỗi buồn trong bạn

Hãy tránh xa nhưng bộ phim, những vở kịch và những bài hát buồn, nó sẽ làm cho bạn càng thêm buồn. Nếu lỡ nghe thấy một bài hát nào diễn tả đúng tâm trạng của bạn bây giờ, lập tức chuyển sang thể loại khác.

Chỉ cho phép mình buồn trong một thời gian

Quá buồn, quá chán nản, bạn có thể khóc hay làm điều gì đó hơi điên rồ một chút để giải tỏa như: gào thét, đập phá một cái gì đó. Tuy nhiên, bạn phải tự đề ra thời gian, những chuyện đó chỉ được phép kéo dài trong 1 tuần, 2 tuần hoặc cùng lắm là một tháng thôi! Khi "hết hạn", bạn phải gạt bỏ tất cả những điều này và tự nhủ: "Như thế là quá đủ! Mình phải đứng dậy bước tiếp thôi!".

Đi dạo

Có rất nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng tập thể dục giúp nâng cao tâm trạng. Tuy nhiên, bạn không cần vung tiền cho tấm thẻ tập gym đắt đỏ, một chuyến đi dạo xung quanh khu phố đã đủ để khiến bạn cảm thấy tích cực hơn. Và thậm chí bạn không cần kỳ vọng quá nhiều vào tác dụng.

Các nhà nghiên cứu ở Đại học bang Iowa đã chứng minh rằng bất kể chúng ta đi bộ ở đâu và vì lý do gì, chỉ cần đứng dậy và bước vượt qua người khác đã giúp cải thiện tâm trạng rồi.

Ra ngoài trời

Ánh sáng tự nhiên ngoài trời không chỉ giúp điều hoà nhịp sinh học mà còn cung cấp vitamin D cho cơ thể. Những người thiếu vitamin D thường cảm thấy mệt mỏi và trầm uất, đặc biệt là sau một mùa đông dài. Giúp cơ thể tăng lượng vitamin D bằng cách ở ngoài trời nhiều hơn - ngay cả trong ngày âm u - và bạn sẽ được lợi từ ánh sáng tự nhiên.

Tránh đồ ăn vặt nhiều đường

Mặc dù những thực phẩm nhiều đường như kẹo bánh có thể ban đầu khiến cơ thể cảm thấy dễ chịu, những nó sẽ gây ra những hậu quả về sau. Lượng đường trong máu thấp khiến tinh thần đi xuống, dẫn đến một vòng luẩn quẩn của việc giảm đường huyết và ăn đồ ngọt. Hãy phá vỡ vòng xoáy này bằng cách ăn uống đều đặn và lành mạnh.

Gọi điện cho bạn bè

Hoặc tốt hơn nữa là sắp xếp một cuộc gặp gỡ. Sự hỗ trợ từ người khác không chỉ cải thiện tâm trạng mà còn đem lại sự nâng đỡ về thể chất và tinh thần cho phép chúng ta đối phó với những thời khắc khó khăn.

Trong thời đại công nghệ hiện nay, việc lướt mạng xã hội hay nhắn tin là rất thuận tiện nhưng lại có thể khiến bạn cảm thấy tệ hơn. Việc trò chuyện, dù chỉ về thời tiết, có thể tạo nên cảm giác gắn kết cần thiết cho sức khoẻ tinh thần.

Học cách thở

Những lúc căng thẳng, nhịp thở của chúng ta thường gấp và nông. Bạn hãy đảo ngược tình thế bằng cách thở thật chậm, sâu và lấy hơi dài. Làm vậy để cung cấp thêm oxy cho máu, bạn sẽ thấy cân bằng. Cũng có thể dự trữ một lọ dầu oải hương nho nhỏ để ngửi khi bị stress.

Biết chấp nhận

Tất cả chúng ta đều có những ngày ở cơ quan mệt mỏi, bế tắc. Hãy chấp nhận sự thật là có lúc bạn không thể hoạt động hết 100% công suất, đừng để cảm giác tồi tệ, tác phong uể oải xen vào sự nghiệp. Nên cố gắng tập trung vào công việc cho đến hết giờ, ngủ đêm ở nhà thật tốt, rồi ngày làm việc hôm sau bạn sẽ thấy mình đạt lại phong độ đỉnh cao.

Đau khổ sẽ làm bạn thêm vững vàng

Hãy tự nhủ, càng phải trải qua nhiều đau khổ bao nhiêu, bạn sẽ càng cứng rắn bấy nhiêu. Nếu bạn chọn cách chạy trốn hay trơ lìtrước nỗi đau thì bạn cũng sẽ bắt đầu trơ lì trước niềm vui trong cuộc sống và cuối cùng, sự trơ lìsẽ tồn tại trong bạn khiến bạn sống một cách vô cảm. Vì vậy, để thực sự cảm nhận được hạnh phúc từ tình yêu và sự thành công, hãy lắng lòng để cảm nhận nỗi buồn hôm nay.

Thiên Kim (tổng hợp)

Bài liên quan
EU cho TikTok 24 giờ để đánh giá rủi ro của TikTok Lite với sức khỏe tâm thần người dùng
Ủy ban châu Âu hôm 17.4 cho biết TikTok có 24 giờ để đưa ra đánh giá rủi ro với ứng dụng TikTok Lite vừa ra mắt tháng này tại Pháp và Tây Ban Nha, do lo ngại về tác động tiềm ẩn của nó với trẻ em và sức khỏe tâm thần người dùng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Với mục tiêu không để thiếu điện trong bất cứ trường hợp nào, Thủ tướng yêu cầu các Bộ, ngành, cơ quan chủ động đánh giá, dự báo sát tình hình; xây dựng các phương án, kể cả phương án xấu nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cách vượt qua nỗi buồn chán và lo âu