Tôi có nghe nhiều cô gái trẻ sống theo phong cách hiện đại truyền nhau cái “khẩu hiệu”: “Đàn ông thời này mà còn quan trọng trinh tiết thì là đồ bỏ đi!”.

Cái giá của trinh tiết?

Một Thế Giới | 03/10/2015, 11:03

Tôi có nghe nhiều cô gái trẻ sống theo phong cách hiện đại truyền nhau cái “khẩu hiệu”: “Đàn ông thời này mà còn quan trọng trinh tiết thì là đồ bỏ đi!”.

“Khẩu hiệu” đó có tác dụng ghê sớm lắm, làm những tên con trai yếu tim dễ bị lung lay, vì không muốn mình là kẻ bỏ đi nên nhắm mắt mà phớt lờ chuyện trinh tiết, dù trong lòng chất chứa những căm phẫn thì cũng không dám hé môi.

Nhưng đó chỉ do họ yếu tim, dễ bị hù doạ. Thực chất, cái gì cũng có giá của nó. Một gã con trai ăn chơi lêu lổng, chẳng làm gì ra trò thì lại ít dám đòi hỏi người bạn đời của mình phải thế này thế kia, họ thường biết thân biết phận. Còn đối với một gã con trai tử tế, có sự nghiệp ổn định, sống trách nhiệm thì họ cũng cần một mẫu người hoàn hảo  tương tự như thế. Đó là nói về những cuộc hôn nhân không có “sét đánh” hay theo tiếng gọi của con tim nhiều, một cuộc hôn nhân theo lý trí.
Cai gia cua trinh tiet?
 Là phụ nữ, hãy luôn giữ cho mình một cái "giá" nhất định.
 Tôi có cô bạn thân, phản đối kịch liệt cái chuyện lấy chồng tốt hay không là phần nhiều do… may mắn. Nếu một người phụ nữ muốn chồng cung phụng mình, nghe lời mình, biết sợ mình thì lấy ngay một anh chàng nhu nhược, chẳng làm nên trò trống gì. Còn nếu một người phụ nữ đủ bản lĩnh, cứ ngang nhiên chọn cho mình một anh chồng có tài và lẽ dĩ nhiên phải chấp nhận những cái tật bên cạnh cái tài của người đó: ít thời gian cho vợ, luôn cao tay hơn vợ, hơn hẳn vợ cái đầu…
Như thế, mọi thứ đều có giá của nó. Mà cái giá đó không ai khác chính bạn là người chọn lựa và tự thoả thuận cho bản thân mình. Vì vậy mà không thể nói lấy chồng lấy vợ là do hên xui được.
Cai gia cua trinh tiet?
Trinh tiết phần nào quyết định hạnh phúc hôn nhân của phụ nữ.
Trở lại chuyện trinh tiết. Ở bất cứ thời đại nào thì trinh tiết cũng là cái “ngàn vàng” của phái đẹp. Không thể biện minh thời này khác thời xưa được. Và những tên con trai đã ấn dấu cái quan niệm khắt khe về trinh tiết thì cũng nên nhìn nhận lại bản thân mình.

Xã hội thời nay không còn quá khắt khe nhưng nó cũng không phải lý do để phụ nữ dễ dãi với chính mình. Bởi nó luôn có một cái giá xứng đáng, không phải chỉ ở cái “màng” mỏng manh kia mà ở cách sống của chính bạn.

Hà Anh
>> Kỳ 38: Hun Sen với “cuộc tình đã chết một đêm nao“!
>> Phước Sang: Tôi bỏ vào bất động sản cả 1.000 tỉ rồi, giờ gỡ không ra...
>> Quế Ngọc Hải méo mặt vì viện phí hơn nửa tỷ của Anh Khoa
>> GĐ Sở 30 tuổi: Không nên soi gốc gác gia đình
>> Nước Áo gây xôn xao với vị Bộ trưởng mới 29 tuổi
>> Kể tội tra tấn bỏ nước đá vào bộ phận sinh dục
>> Ca sĩ Thu Phương là người giả dối và hai mặt?
>> HAGL đá cả năm chỉ tốn 15 tỉ: Bầu Đức nói thật hay giỡn?
>> Bầu Đức lại nuôi tham vọng sản xuất sữa đậu nành không đụng hàng
>> Clip 5 cô giáo 9X xinh hơn hot girl, gợi cảm như người mẫu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
7 giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cái giá của trinh tiết?