Đối với nhiều người, mái ấm của Dustin Jolly và Kyler Katez là một gia đình 'kỳ lạ' khi họ là một đôi đồng tính nam nuôi dưỡng 5 đứa trẻ với 2 cô bảo mẫu là người chuyển giới. 

Một gia đình 'kỳ lạ'

Một Thế Giới | 03/10/2015, 10:19

Đối với nhiều người, mái ấm của Dustin Jolly và Kyler Katez là một gia đình 'kỳ lạ' khi họ là một đôi đồng tính nam nuôi dưỡng 5 đứa trẻ với 2 cô bảo mẫu là người chuyển giới. 

Dustin Jolly và Kyler Katez đã hoàn toàn thay đổi từ một cặp đôi ham chơi để trở thành phụ huynh của 5 đứa trẻ chỉ sau một đêm. Đó chính là khi họ chính thức trở thành người bảo hộ cho các cháu trai, cháu gái của Dustin. Bốn năm sau, họ tiết lộ sự thật về chuyện ai là người cứu rỗi ai.
Mẹ của những đứa trẻ là chị gái của Dustin. Cô vốn là người nghiện ngập nên đã không thể tiếp tục nuôi dưỡng con cái của mình. Khi Dustin và Kyler nhận được thông báo từ nhà trường của các cháu, họ chỉ có 24 giờ để quyết định liệu mình có sẵn sàng làm bố của những đứa trẻ trong độ tuổi 7 đến 13 đó hay không.
"Chúng tôi đã đưa ra quyết định duy nhất có thể - quyết định mà chúng tôi biết là đúng đắn. Chúng tôi phải chăm sóc những đứa trẻ này", Dustin nói.
Gia dinh dong tinh, tinh yeu dong tinh
Lúc ấy, Dustin (33 tuổi) và (32 tuổi) đã ở cùng nhau được 10 năm sau lần gặp đầu ở Spokane, tiểu bang Washington (Mỹ). Sau đó, họ đã cùng nhau chuyển tới sống tại Palm Springs, tiểu bang California và trở thành doanh nhân trong lĩnh vực internet. Họ sống trong một chung cư cao cấp và như Dustin nói, "cứ vui chơi thỏa thích vào làm những chuyện mà những người tuổi hai mươi làm. Chúng tôi cứ như là những đứa trẻ lớn xác".
"Chúng tôi từng nghĩ chuyện con cái cũng tốt, nhưng chỉ khi chúng tôi lớn hơn nữa. Chúng tôi nghĩ đến khoảng 35 tuổi thì có thể nhận con nuôi nhưng từ giờ đến lúc đó, chúng tôi sẽ cứ tận hưởng cuộc sống trước đã. Chuyện gì đến cũng đến, và chúng tôi biết rằng mình phải nhận lấy trách nhiệm vì bọn trẻ rất cần chúng tôi. Dĩ nhiên là giờ cuộc sống của chúng tôi cũng có phần rối bời, cũng có ngày này, ngày kia, nhưng chúng tôi không hề muốn một cuộc sống nào khác hơn nữa cả", anh nói thêm.
Gia đình "ăn liền" của Dustin và Kyler gồm có Ty (13 tuổi), Matild (12 tuổi), Marie (11 tuổi), Mia (10 tuổi) và Jason (7 tuổi). Đây là tên giả mà bọn trẻ tự chọn vì hiện giờ bọn trẻ vẫn chưa chính thức được nhận nuôi bởi Dustin và Kyler, do vậy, không thể sử dụng tên thật trong bài viết.
Vốn sớm nhận ra cuộc sống bấp bênh của bọn trẻ, Dustin và Kyler luôn giữ liên lạc và quan tâm đến các cháu của mình, đặc biệt là sau khi chúng cùng mẹ chuyển đến sống tại vùng Lake Elsinore, tiểu bang California. 
"Chúng tôi luôn làm hết sức của mình trong vai trò người cậu, chúng tôi dành nhiều thời gian cho bọn trẻ, dẫn chúng đi đây đó nhưng chúng tôi đã phải đi xa hơn cả mức đó và phải nhận trách nhiệm chăm sóc cho bọn trẻ. Chín tháng sau khi chuyển đến Palm Springs, chúng tôi nhận được cú điện thoại từ trường học", Dustin kể lại.
Dustin và Kyler đẽ đến Lake Elsinore và nhanh chóng nhận ra chị mình đã đi đến đường cùng. "Khi ấy rất khó khăn. Khi chúng tôi bước vào, mặt bọn trẻ tươi hẳn lên và chúng tôi biết rõ mình phải làm gì. Chúng tôi không thể đứng yên mà nhìn bọn trẻ bị chia cách", Dustin nói.
Gia dinh dong tinh, tinh yeu dong tinh
Họ dẫn theo 4 đứa cháu lớn cùng 1 con chó, 1 con mèo, và 2 con thằn lằn về Palm Springs. Cả gia đình phải chật vật trong căn hộ nhỏ, nên Dustin và Kyler phải nhanh chóng đưa ra những quyết định mới.
Họ chuyển đến sống tại một ngôi nhà, rồi sau đó lại chuyển đến một ngôi nhà lớn hơn. Cả Dustin và Kyler đều phải bỏ dỡ ước mơ kinh doanh của mình để làm việc với Apple. Họ đã nhờ hai cô bạn chuyện giới Erica và Brandy trông các cháu của mình. Cuộc sống của họ nhanh chóng xoay quay những chuyện như bài tập về nhà, làm việc nhà, chơi đùa trong hồ bơi và điều mà cả hai ông bố đều gọi là "những thứ lộn xộn tuyệt vời khi có gia đình".
Mặc dù vậy, bức tranh hoàn hảo vẫn thiếu đi một mảnh ghép. Khi chị của Dustin chuyển về Washington, cô đã dẫn theo cả cậu con trai út của mình. Lo lắng về cuộc sống của cậu bé, Dustin đã lùng theo dấu vết của chị để lại nhận được lời cầu cứu của cô.
"Khi tôi gặp thằng bé, nó đã nói với tôi rằng, Cháu nhớ cậu nhiều lắm! và chạy vào lòng tôi", Dustin kể lại trong nước mắt. "Thằng bé đã rất vui khi gặp lại anh chị mình, và bọn trẻ cũng thế. Bọn trẻ đã phải sống xa nhau trong sáu tháng và giờ lại được ở cùng nhau,cả một gia đình".
Dustin nói anh và Kyler luôn cố gắng hành xử thẳng thắn và chân thành với bọn trẻ, đặc biệt là khi nói đến mẹ chúng: "Chúng tôi nhấn mạnh rằng chuyện xảy ra không phải do lỗi của chúng và rằng mẹ thương chúng nhưng lại không thể chăm sóc chúng. Những đứa lớn hơn đã gặp nhiều chuyện không hay nên với chúng tôi,điều quan trọng vẫn là để cho chúng sống như những đứa trẻ thật sự".
"Nhiều lúc chúng tôi không ngủ được và tự hỏi chuyện gì có thể xảy ra", anh nói. "Chuyện gì có thể xảy ra nếu chúng tôi không nhận nuôi bọn trẻ? Chúng sẽ sống ở đâu? Liệu chúng có đói, có lạnh hay không? Liệu chúng có được ở cùng nhau? Giờ thì bọn trẻ không phải lo lắng về bất cứ chuyện gì khác ngoài những chuyện trẻ con".
Gia dinh dong tinh, tinh yeu dong tinh
Bọn trẻ hiện giờ đang sống rất hạnh phúc bên cạnh hai người bố luôn gắng sức dạy dỗ chúng về cách sống trách nhiệm, lễ phép và quan tâm đến anh chị em mình.
"Trước đây, tôi nghĩ bọn trẻ cứ phải giành giật từng thứ một, cho nên chúng hay sinh sự với nhau. Chúng tôi muốn nhấn mạnh vào chuyện hòa hợp, đồng cảm và quan tâm đến nhau. Ai cũng có công việc nhà phải làm. Ai cũng có trách nhiệm trong cuộc sống chung. Không phải lúc nào cũng dễ dàng, nhưng luôn luôn tiến triển", Dustin nói.
Dustin cũng nói thêm rằng vì có hai người bố đồng tính và các cô giữ trẻ như Brandy và Erica mà bọn trẻ rất khoan dung và ngoan ngoãn.
"Bọn trẻ không quan tâm đến chuyện hai người cậu đồng tính. Chúng tôi chỉ là hai người vốn yêu thương chúng, chăm sóc chúng và mang lại những gì chúng cần. Bọn trẻ biết gia đình không phải là nơi chúng được sinh ra mà là nơi chúng cùng nhau gầy dựng", anh nói thêm.
Trong tương lai gần, Dustin và Kyler sẽ tổ chức hôn lễ chính thức để có thể hoàn tất các thủ tục nhận nuôi bọn trẻ. "Cuộc sống của chúng tôi hiện giờ chắc chắn là khác hẳn cuộc sống mà chúng tôi tưởng tượng khi lần đầu gặp nhau. Nếu chúng tôi có hy sinh điều gì đó, thì chúng sẽ trở lại với chúng tôi trong những nụ cười, những cái ôm. Cuộc sống trước đây của chúng tôi rất tuyệt nhưng giờ cuộc sống của chúng tôi còn tuyệt hơn nữa", Dustin khẳng định.
Toàn Tăng (Theo Huffington Post)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Một gia đình 'kỳ lạ'