Sau vụ sập cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ), tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái đã cấm các phương tiện lưu thông qua một số cây cầu trên địa bàn do nước lũ đang lên rất nhanh.
Sự kiện

Cấm đi lại qua hàng loạt cầu vì lo lũ kéo sập

Tuyết Nhung 09/09/2024 21:40

Sau vụ sập cầu Phong Châu (tỉnh Phú Thọ), tỉnh Tuyên Quang, Yên Bái đã cấm các phương tiện lưu thông qua một số cây cầu trên địa bàn do nước lũ đang lên rất nhanh.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ cho biết, do ảnh hưởng của bão số 3 (bão Yagi), hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông đường bộ các tuyến quốc lộ trên địa bàn gặp nhiều thiệt hại, nhất là tại địa bàn huyện Tam Nông (Phú Thọ).

sap-cau.jpg
Sập cầu Phong Châu ở Phú Thọ - Ảnh: VGP

Trong đó, khoảng 10 giờ sáng 9.9, cầu Phong Châu tại km18+200 QL32C bị gãy trụ T7 và sập 2 nhịp từ trụ T6 đến trụ T8 làm giao thông bị gián đoạn.

Cạnh đó, cầu Tứ Mỹ tại km26+500 QL32C đang sửa chữa, có dấu hiệu xói lở trụ cầu và cầu Trung Hà tại km64+639 QL32 bị hư hỏng, xói lở trụ cầu đang trong quá trình sửa chữa.

Do vậy, căn cứ diễn biến phức tạp do ảnh hưởng từ bão số 3, mực nước sông dâng cao, dòng chảy mạnh, để đảm an toàn giao thông trên địa bàn, Sở Giao thông vận tải tỉnh Phú Thọ đã có phương án phân luồng các phương tiện qua 3 cây cầu kể trên.

Cụ thể, cấm toàn bộ phương tiện qua cầu Tứ Mỹ tại km26+500, cầu Trung Hà tại km64+639 và cầu Phong Châu tại km18+200.

Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái cũng vừa thông báo về việc cấm tất cả người dân và các phương tiện tham gia giao thông qua cầu Yên Bái. Hiện tại, mực nước sông Hồng chảy qua cầu Yên Bái, lý trình Km280+500, quốc lộ 37 đã gần sát xe kiểm tra cầu (phía dưới hệ giàn thép cầu) và trên sông có nhiều rác, cây trôi.

Để đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản cho các tổ chức, cá nhân khi tham gia giao thông, Sở Giao thông vận tải tỉnh Yên Bái cấm tất cả người dân và các phương tiện khi tham gia giao thông không qua cầu Yên Bái, lý trình Km280+500, quốc lộ 37 kể từ 18 giờ ngày 9.9 đến khi có thông báo của cơ quan có thẩm quyền (trừ các lực lượng tham gia đảm bảo giao thông, cứu hộ, cứu nạn).

Các phương tiện khi di chuyển vào các huyện, thị phía tây của tỉnh và các xã, phường phía tây của thành phố Yên Bái đi qua cầu Tuần Quán, Bách Lẫm, Giới Phiên hoặc cầu Văn Phú và ngược lại.

Tại Tuyên Quang, chiều 9.9, Sở Giao thông vận tải tỉnh này có văn bản cấm người và các phương tiện tham gia giao thông trên các cây cầu tại một số huyện tại địa bàn.

Theo đó, cấm các xe tải từ 3,5 tấn trở lên và xe khách các loại lưu thông qua công trình các cầu, gồm: cầu Nông Tiến (QL.37, TP.Tuyên Quang), cầu Bợ (QL.3B, H.Hàm Yên), cầu Sơn Dương (QL.37, TT.Sơn Dương), cầu An Hòa và cầu Kim Xuyên (ĐT.186, H.Sơn Dương).

Riêng cầu Chiêm Hóa (QL.3B, H.Chiêm Hóa), cấm tất cả người và phương tiện lưu thông qua cầu đến khi có thông báo mới.

Hiện nay, tình hình thiên tai sau bão số 3 đang diễn biến phức tạp, nước sông dâng cao gây ngập úng, ảnh hưởng đến các công trình cầu đường, nhà ở, canh tác... Người dân cần chủ động phương án di dời khỏi nơi có nguy cơ ngập lụt, sạt lở để đảm bảo an toàn tính mạng và tài sản.

Trong khi đó, tại Hà Nội, Ban An toàn giao thông TP cũng yêu cầu các sở, ngành khẩn trương rà soát các cầu vượt sông, nghiêm cấm phương tiện đi qua các cầu yếu. Cụ thể, một trong những nhiệm vụ trọng tâm được đưa ra là các đơn vị phải khẩn trương rà soát các cầu vượt sông và cấm xe đi qua các cầu yếu.

Ban An toàn giao thông TP.Hà Nội yêu cầu Sở Giao thông vận tải Hà Nội cùng với các đơn vị chức năng rà soát toàn bộ hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông, đặc biệt là các cầu vượt sông trên địa bàn thành phố đang quản lý.

"Với các cầu yếu có nguy cơ bị đổ sập cần khẩn trương cấm người và phương tiện lưu thông qua cầu và có biện pháp phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông trong thời gian cấm lưu thông", văn bản nêu.

Bài liên quan
Người phụ nữ bị trụ gỗ đâm xuyên đùi do sập ‘cầu khỉ’
Đi qua "cầu khỉ" nhưng không may cầu sập, người phụ nữ bị ngã xuống kênh và bị thanh trụ gỗ đâm xuyên đùi.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Pháp luật phải vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển
24 phút trước Sự kiện
Tại phiên họp Chính phủ chuyên đề pháp luật tháng 9, Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh cần tiếp tục đổi mới tư duy xây dựng pháp luật theo hướng vừa quản lý chặt chẽ, vừa kiến tạo phát triển, huy động tối đa các nguồn lực phát triển, tạo không gian phát triển mới; quy định, chính sách nào tốt nhất cho đất nước thì cương quyết làm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cấm đi lại qua hàng loạt cầu vì lo lũ kéo sập