Đi qua "cầu khỉ" nhưng không may cầu sập, người phụ nữ bị ngã xuống kênh và bị thanh trụ gỗ đâm xuyên đùi.
Thông tin Y học

Người phụ nữ bị trụ gỗ đâm xuyên đùi do sập ‘cầu khỉ’

Tô Văn 03/06/2024 17:20

Đi qua "cầu khỉ" nhưng không may cầu sập, người phụ nữ bị ngã xuống kênh và bị thanh trụ gỗ đâm xuyên đùi.

Chiều 3.6, Bệnh viện đa khoa trung tâm An Giang thông tin, chị H.T.M.H (SN 1983, ngụ xã Mỹ Hòa Hưng, TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang) được đưa vào cấp cứu lúc 18 giờ 50 ngày 31.5, với vết thương chảy máu nhiều và dị vật to lớn ở đùi phải.

Bệnh nhân H. cho biết, chị đi qua "cầu khỉ" về nhà nhưng không may cầu bị sập. Chị té xuống kênh và bị cây trụ gỗ cũ đâm từ mặt sau đùi. Sau đó, chị H. được người thân phát hiện và đưa vào bệnh viện cấp cứu.

4-cau-khi4.jpg
Chị H. được đưa vào cấp cứu với vết thương chảy máu nhiều và dị vật to lớn ở đùi phải - Ảnh: B.L
3-cau-khi3.jpg
Các bác sĩ tham gia phẫu thuật - Ảnh: B.L

Tại đây, bệnh nhân được các bác sĩ và ê kíp chuyên khoa Ngoại thận tiết niệu, Ngoại tổng hợp, Chấn thương chỉnh hình phối hợp với Bệnh viện Sản nhi tham gia phẫu thuật, cắt lọc vết thương quanh điểm vào và ra của trụ gỗ. Kíp mổ sau đó tiến hành rút thanh trụ gỗ ra an toàn.

“Thanh trụ gỗ đâm vào người bệnh nhân có kích thước rất to, đường kính 6cm, dài khoảng 40cm có hướng đi rất phức tạp nhưng không làm tổn thương nghiêm trọng các cơ quan trên đường đâm xuyên như: bó mạch đùi thần kinh, mạch máu lớn, cơ quan sinh dục, tiết niệu và các nội tạng trong ổ bụng. Hiện bệnh nhân ổn định sức khỏe sau mổ”, một bác sĩ trong ê kíp mổ nói.

2-cau-khi2.jpg
Hiện bệnh nhân ổn định sức khỏe sau mổ - Ảnh: B.L
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nuôi tôm cân bằng sinh học, thích ứng với biển đổi khí hậu
Hiện nay, một số nông dân ở tỉnh Sóc Trăng đã thành công với kỹ thuật nuôi tôm theo hướng cân bằng sinh học, không sử dụng hoá chất nhằm làm giảm thiểu tác hại đối với môi trường. Đây là mô hình nuôi thích ứng với biến đổi khí hậu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người phụ nữ bị trụ gỗ đâm xuyên đùi do sập ‘cầu khỉ’