Sau 8 trận đấu căng não và vắt kiệt sức lực, hơn 1 tháng liền thi đấu và di chuyển liên tục, cuối cùng tuyển Việt Nam cũng đã làm được điều mà hàng triệu người hâm mộ chờ đợi suốt 10 năm là mang chiếc Cup vô địch về cho quê hương

Cảm động với những hình ảnh khóc - cười mừng vô địch của tuyển Việt Nam

mai huong | 16/12/2018, 11:02

Sau 8 trận đấu căng não và vắt kiệt sức lực, hơn 1 tháng liền thi đấu và di chuyển liên tục, cuối cùng tuyển Việt Nam cũng đã làm được điều mà hàng triệu người hâm mộ chờ đợi suốt 10 năm là mang chiếc Cup vô địch về cho quê hương

Ngay sau khi trọng tài người Iran cất tiếng còi kết thúc trận chung kết lượt về, cả cầu trường sân Mỹ Đình vỡ tung, riêng các cầu thủ dự bị và ban huấn luyện thì điên cuồng chạy ra sân ăn mừng, ôm chầm nhau mừng rỡ, còn những cầu thủ trên sân thì quỵ hẳn xuống sân vì niềm cảm xúc tuyệt vời. Những giọt nước mắt không ngừng rơi trên gương mặt các cầu thủ, ngay cả HLV Park Hang-seo cũng không thể giấu đi những giọt lệ rơi trênmá.

Sau 14 tháng đến Việt Nam, HLV Park đã mang bộ mặt mới cho bóng đá sao vàng. Dẫn dắt đội tuyển gây kỳ tích tại giải U.23 châu Á hồi đầu năm với thành tích vàotrận chung kết, sau đó là vào tứ kết Asiad và giờ là lên ngôi vô địch AFF Cup sau 10 năm dài người hâm mộ chờ đợi.

Chức vô địch không chỉ dành riêng cho bóng đá Việt Nam mà còn mang đến HLV người Hàn Quốc cảm giác ngọt ngào. Ông đã không thể cầm được nước mắt khi nhìn các học trò lên ngôi.

Lão tướng Anh Đức - người ghi bàn thắng duy nhất vào lưới Malaysia trong trận chung kết lượt về tối qua cũng đã không thể kiềm chế cảm xúc. Anh cứ nghẹn ngào với đôi mắt đỏ hoe, run giọng và chỉ nói được :"Tôi hạnh phúc quá". Tiền đạo 33 tuổi đã mang chiếc cờ Hàn Quốc như một cách tri ân HLV Park.

Thủ môn Văn Lâm là người có lẽ khóc nhiều nhất trong đêm qua, ai cũng biết để có được vinh quang này, cầu thủ lai Nga phải vất vả, phấn đấu và kiên nhẫn không bỏ cuộc đến dường nào.

Từng về VN để hy vọng được thi đấu và mang trên mình chiếc áo tuyển quốc gia nhưng rất nhiều lần Lâm "tây" bị từ chối. Đến khi HLV Park Hang-seo gọi lên tuyển trước khi chuẩn bị Asiad nhưng cuối cùng anh bị gạt tên vào giờ cuối. Nhưng tại AFF Cup, Văn Lâm đã được HLV người Hàn tin tưởng giao trọng trách và anh đã hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Văn Lâm và Quế Ngọc Hải là những lá chắn thép của tuyển Việt Nam và họ đã chiến đấu đến trận đấu cuối cùng.

Mặc dù chỉ là đội phó nhưng với sự ổn định và vững chắc, Quế Ngọc Hải có mặt hết 8 trận của tuyển Việt Nam và gần như đeo băng đội trưởng bởi thủ quân Văn Quyết phong độ không tốt và bị HLV Park cho ngồi dự bị.

Tuy nhiên, khi chuẩn bị lên nhận chiếc cup, Quế Ngọc Hải đã có hành động đẹp khi trao chiếc băng đội trưởng lại cho đàn anh và dành tất cả vinh dự của một người thủ quân cho Văn Quyết. Mặc dù khá bất ngờ nhưng với sự chân tình Ngọc Hải và động viên của Anh Đức, Văn Quyết đã mang chiếc băng này và dẫn đồng đội lên nhận cúp.

Đức Huy đã có cách ăn mừng rất đáng yêu đó là tái hiện hình ảnh 10 năm trước cũng trên sân Mỹ Đình và tuyển VN vô địch. Khi đó, Đức Huy là cậu bé nhặt banh ở đường biên và đã chứng kiến VN lên ngôi lần đầu tiên và giờ thì anh trở thành nhà vô địch.

Văn Đức - cầu thủ chơi rất hay của tuyển Việt Nam đã chạy đến ôm chặt mẹ như một cách cảm ơn.

Duy Mạnh thì chia sẻ niềm vui với bạn gái xinh đẹp.

"Cậu út' Văn Hậu chạy lên phía khán đài ôm chầm ba mẹ rồi cả nhà ôm nhau khóc.

Là cầu thủ trẻ nhất đội, Văn Hậu chơi rất hay ở cánh trái tuy nhiên thi thoảng anh cũng làm người hâm mộ thót tim vì những pha phạm lỗi và nhận thẻ.

Sau cùng, Văn Hậu có màn ăn mừng rất độc đáo là ghi tên người anh đồng đội của mình Xuân Mạnh - đang bị chấn thương.

Là người lặng lẽ nhất đội, Xuân Trường cũng có màn ăn mừng rất cảm động là ghi tên hai đồng đội của mình ở CLB HAGL và đội tuyển Tuấn Anh và Văn Thanh trên áo. Cả hai cầu thủ này đang bị chấn thương và đang điều trị ở Hàn Quốc.

Ảnh: Sport5
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những tiêu chí mới của Giải thưởng Tạ Quang Bửu năm 2024
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Giải thưởng Tạ Quang Bửu mở rộng việc xem xét, trao giải thưởng cho các nhà khoa học trong lĩnh vực Khoa học xã hội và Khoa học nhân văn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảm động với những hình ảnh khóc - cười mừng vô địch của tuyển Việt Nam