Sau khi thầy trò nhà HLV Park Hang Seo vô địch AFF Cup, trang facebook của Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán nhiều nước đã gửi thông điệp chúc mừng các cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam.

Đại sứ quán Mỹ, Canada, Đức... chúc mừng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup

Anh Tú | 16/12/2018, 10:03

Sau khi thầy trò nhà HLV Park Hang Seo vô địch AFF Cup, trang facebook của Đại sứ quán và Tổng lãnh sự quán nhiều nước đã gửi thông điệp chúc mừng các cầu thủ và người hâm mộ Việt Nam.

Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội gửi thông điệp: "Chúc mừng đội tuyển Việt Nam! Chúc mừng người dân Việt Nam!" kèm video cảnh người dân Việt Nam xuống đường ăn mừng. Tổng lãnh sự quán Mỹ tại TP.HCM thì đăng ảnh bà Tổng lãnh sự Mary Tarnowka mặc áo đỏ, cầm cờ đỏ sao vàng xuống đường ăn mừng tuyển Việt Nam.

Tổng lãnh sự Canada ở TP.HCM còn chúc mừng hoành tráng hơn với lời hẹn sẽ gặp Việt Nam tại chung kết World Cup. Lời chúc viết: Chúc mừng đội tuyển bóng đá Việt Nam đã giành ngôi vô địch AFF Cup 2018!

Canada, cùng với Mỹ và Mexico, sẽ đồng đăng cai World Cup 2026, giải đấu sẽ mở rộng lên 48 đội so với 32 đội hiện nay.

Với phong độ tuyệt vời của Việt Nam trong những giải đấu quốc tế gần đây, chúng tôi hy vọng Việt Nam sẽ có mặt tại World Cup 2026, và hy vọng Canada và Việt Nam sẽ gặp nhau tại trận chung kết".

Đại sứ quán Úc sáng nay đăng thông điệp chúc mừng ấn tượng khi ca ngợi đó là thành tích đáng nể: "Việt Nam đã có một năm tuyệt vời đối với môn bóng đá! Tối hôm qua đội tuyển quốc gia nam đã làm nức lòng hàng triệu cổ động viên bằng chiến thắng ấn tượng trước Malaysia trong trận chung kết AFF. Xin chúc mừng Việt Nam - một thành tích đáng nể!"

Đại diện liên minh châu Âu chúc mừng Việt Nam bằng những lời lẽ xúc tích: "Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước đội tuyển Malaysia trong trận lượt về giải vô địch bóng đá Đông Nam Á AFF Cup 2018, chính thức trở thành nhà đương kim vô địch AFF Cup năm nay. Xin chúc mừng đội tuyển Việt Nam vì những nỗ lực không ngừng nghỉ! Chúc mừng các bạn đã đăng quang AFF Cup 2018!

Các bạn chính là những nhà vô địch".

Người nước ngoài chung vui với CĐV Việt Nam trong đêm mừng chiến thắng

Đại sứ quán Đức cũng ghi lời chúc đơn giản: "Chúc mừng Việt Nam vô địch AFF Cup 2018!" Đại sứ quán Pháp trước trận chung kết ghi status ngắn gọn: "Việt Nam vô địch" kèm ảnh người hâm mộ Việt Nam ăn mừng chiến thắng.

Đại sứ quán Nga ghi dòng chữ chúc mừng bằng tiếng Nga với nội dung: "Chúc mừng đội tuyển và người dân Việt Nam với chiến thắng tại giải AFF Cup" kèm hình ảnh các cầu thủ và CĐV Việt Nam tràn đầy sắc đỏ.

Nếu tính về độ quan tâm và chu đáo nhất thì có lẽ đó là Đại sứ quán Ireland. Trước trận, họ đã gửi thông điệp chúc may mắn: "Đại sứ quán Ireland gửi tới Đội tuyển bóng đá nam lời chúc may mắn và chúc các bạn giành thắng lợi trong trận chung kết tối nay trên sân Mỹ Đình".

Sau khi biết Việt Nam thắng Malaysia và vô địch thì Đại sứ quán Ireland lại gửi thêm thông điệp chúc mừng: CHÚC MỪNG đội tuyển bóng đá nam Việt Nam đã giành ''chiến thắng vàng''Việt Nam lần thứ hai vô địch AFF đúng một thập kỷ sau lần đầu lập kỳ tích vào năm 2008".

Có thể thấy nhà ngoại giao của các nước cũng cảm nhận thấy niềm vui và sự cuồng nhiệt của người Việt Nam với bóng đá, với thầy trò nhà Park Hang-seo. Bóng đá giúp xóa nhòa khoảng cách.

Anh Tú
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
10 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Đại sứ quán Mỹ, Canada, Đức... chúc mừng tuyển Việt Nam vô địch AFF Cup