Thiết kế phòng hiện đại, tiện nghi nhưng dựa trên nền tảng văn hóa bản địa đang là xu hướng nổi bật trong kiến trúc và thiết kế của các khách sạn cao cấp trên thế giới.

Cảm hứng từ văn hóa bản địa trong thiết kế phòng hiện đại của khách sạn 5 sao

29/09/2019, 11:03

Thiết kế phòng hiện đại, tiện nghi nhưng dựa trên nền tảng văn hóa bản địa đang là xu hướng nổi bật trong kiến trúc và thiết kế của các khách sạn cao cấp trên thế giới.

Đó cũng là một trong những cách để tạo dấu ấn với du khách chính là thiết kế phòng – nơi nghỉ dưỡng gần gũi của du khách: vừa hiện đại, tiện nghi nhưng mang đầy cảm hứng của văn hóa địa phương.

Ngay tại Sài Gòn, du khách có thể khám phá xu hướng này ngay tại Sheraton Saigon Hotel & Towers. Khách sạn này đã tái thiết kế lại hàng loạt phòng lấy cảm hứng từ hoa sen – loài quốc hoa biểu trưng cho sự thanh khiết, tinh tế của Việt Nam.

Trong cuốn Tìm về bản sắc văn hóa Việt Nam, PGS.TSKH Trần Ngọc Thêm cho rằng: “Văn hóa là một hệ thống hữu cơ các giá trị vật chất và tinh thần do con người sáng tạo và tích lũy qua quá trình hoạt động thực tiễn, trong sự tương tác giữa con người với môi trường tự nhiên và xã hội của mình”. Chính vì vậy, sự kết hợp giữa yếu tố hiện đại tây phương và nét văn hóa truyền thống như một sự tương tác 2 chiều, giúp du khách cảm nhận, khám phá thêm về nét văn hóa bản địa theo cách gần gũi nhất.

376 phòng tiêu chuẩn và phòng cao cấp được thiết kế lại với không gian sang trọng, ấm áp song vẫn đầy sức sống giữa bức tranh đô thị nhộn nhịp. Trong ảnh là loại phòng studio hơn 50m2 với đầy đủ tiện nghi
Biểu tượng cao đẹp của hoa sen được thể hiện rõ nét qua thiết kế nội thất của các phòng mới này.
Ngoài hoa sen, các căn phòng được trang trí thêm bằng tranh hay các bức tượng mang dấu ấn Việt Nam
Căn phòng này có diện tích lớn trong khách sạn, hơn 90m2 và chia làm nhiều khu vực được thiết kế mang màu sắc nhã nhặn với hình ảnh của hoa sen
Mỗi căn phòng đều có cách trang trí khác nhau nhưng đều lấy sen làm chủ đề chính kết hợp cùng tông màu nhã, tinh tế và tiện nghi theo chuẩn 5 sao của Marriott International, tập đoàn hiện đang sở hữu 450 khách sạn tại 70 quốc gia

Tất cả các căn phòng đều sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp để du khách có thể ngắm nhìn Sài Gòn từ trên cao.

Một căn phòng studio 2 giường ngủ cũng với điểm nhấn là bức tranh lá sen
Các khu vực sảnh chờ, nhà hàng đều thiết kế sang trọng và có hình ảnh của hoa sen

Có dịp gặp gỡ tại "Unlock the Vibrant Soul of HCMC", siêu mẫu Hà Anh chia sẻ rằng cô rất “hào hứng khi nhìn thấy thiết kế mới của các căn phòng, nếm thử nhiều món ăn ngon cùng trải nghiệm các dịch vụ cao cấp tại khách sạn. Sự cách tân này là làn gió mới, mang nhiều năng lượng tích cực cho khách sạn. Đối với tôi, đẳng cấp là mãi mãi”.

Khu vực nhà hàng Saigon Cafe với tầm nhìn thoáng đãng

Ngoài thiết kế phòng thì ẩm thực cũng là cách để giới thiệu văn hóa địa phương. Du khách có thể thưởng thức đầy đủ hương vị, từ món Việt, món Trung Hoa cho đến đồ nướng theo kiểu phương Tây tại khách sạn.

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cảm hứng từ văn hóa bản địa trong thiết kế phòng hiện đại của khách sạn 5 sao