Show diễn kết màn cho tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2020 tại Milan mới đây của Gucci một lần nữa gây nhiều tranh cãi bởi sự “phá cách” của nhà mốt này.

Gucci gây sốc với dàn người mẫu vô hồn và để ngực trần trong show diễn Xuân Hè 2020

24/09/2019, 10:53

Show diễn kết màn cho tuần lễ thời trang Xuân - Hè 2020 tại Milan mới đây của Gucci một lần nữa gây nhiều tranh cãi bởi sự “phá cách” của nhà mốt này.

Trước khi show diễn diễn ra, Alessandro Michele, Giám đốc Sáng tạo của thương hiệu đã nói "Tôi rất sợ sự nhàm chán", chính vì vậy, trong show diễn của Gucci luôn có những ý tưởng táo bạo.

Với những trang phục trắng và gương mặt vô hồn, Gucci bị chỉ trích là ám chỉ bệnh nhân tâm thần để gây chú ý với truyền thông

Phần ấn tượng nhất của show diễn là dàn người mẫu mặc đồng phục sắc trắng đứng trên băng chuyền với gương mặt vô hồn cùng lời độc thoại đầy ám ảnh "I need power" (tạn dịch: Tôi cần sức mạnh), "I am not a normal person" (Tạm dịch: Tôi không phải kẻ tầm thường). Đồng phục này đã gây tranh cãi khi có nhiều ý kiến cho rằng nhà mốt đã ám chỉ các bệnh nhân tâm thần để gây chú ý với truyền thông.

Thế nhưng, Alessandro Michele cho rằng "Tôi mong muốn biến thời trang trở thành nguồn năng lượng giúp mỗi người bức phá mọi khuôn khổ, phát huy được tính cá nhân" và những thiết kế như áo sơ mi, quần ống rộng hay áo bó dài không bán trong các cửa hàng.

Trang phục mỏng để lộ vòng 1 của người mẫu

Ngoài ra, trong show diễn của Gucci cũng xuất hiện người mẫu ngực trần gây chú ý.

Chất liệu chính của trong BST Xuân Hè 2020 của nhà mốt Ý cũng đảm bảo tính thân thiện với môi trường hướng đến mục tiêu sử dụng 100% năng lượng tái tạo trong năm 2020.
Trang phục nam và nữ theo xu hướng màu sắc tươi tắn
và mang vẻ đẹp cổ điển của những năm cuối thế kỷ 20
Nhà mốt Ý mang đến khái niệm mới về vẻ đẹp gợi cảm hiện đại cùng váy xuyên thấu xẻ tà cao hay chi tiết cut-out ở phần eo.

Đây cũng không phải lần đầu tiên ông lớn Gucci “chơi lớn”. Cách đây vài tháng, thương hiệu cũng từng gây tranh cãi khi một thiết kế váy xếp pli trong BST Cruise 2020 có hình thêu tử cung của phụ nữ ở vị trí nhạy cảm. Mặc dù vậy, nhà mốt lý giải: "Thiết kế này cho thấy tầm nhìn của giám đốc sáng tạo Alessandro Michele về sự tự do, bình đẳng của phụ nữ".

Thiết kế gây nhiều tranh cãi của Gucci vì ở vị trí nhạy cảm và hình ảnh nhạy cảm

Trước đó không lâu, Gucci còn bị cáo buộc có hành động "xúc phạm văn hoá" khi bán chiếc mũ có tên "Indy full turban" từng gây tranh cãi trong show diễn hồi đầu năm 2018 tại một cửa hàng bán lẻ với giá gần 20 triệu đồng.

Với sản phẩm này, Gucci bị cáo buộc xúc phạm tôn giáo

Đây là loại mũ quấn đặc trưng của những người theo tôn giáo Sikh (đạo Xích) ở một số nước Trung Đông được gọi là "dastaar". Liên minh tôn giáo Sikh cáo buộc rằng Gucci cố ý xúc phạm chủng tộc, sử dụng tôn giáo của người khác để thu lợi nhuận là điều không thể chấp nhận. Và sau cáo buộc này thì cửa hàng bán lẻ lên tiếng xin lỗi nhưng phía nhà mốt không có một thông báo chính thức nào.

Và đây, một chiếc quần của nam giới của Gucci cũng từng tạo "sóng gió"

Nhật Hạ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
2 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Gucci gây sốc với dàn người mẫu vô hồn và để ngực trần trong show diễn Xuân Hè 2020