Cẩm Ly, Đan Trường, Hiền Thục,…đến với dòng nhạc mang âm hưởng dân ca như những chuyến dạo chơi nhưng rồi để lại những ấn tượng sâu sắc cũng như khẳng định tên tuổi của mình trong dòng nhạc này.

Cẩm Ly, Đan Trường, Hiền Thục... ai thành công nhất khi rẽ sang hát dân ca?

Một Thế Giới | 27/12/2015, 08:00

Cẩm Ly, Đan Trường, Hiền Thục,…đến với dòng nhạc mang âm hưởng dân ca như những chuyến dạo chơi nhưng rồi để lại những ấn tượng sâu sắc cũng như khẳng định tên tuổi của mình trong dòng nhạc này.

Từ lâu, những bài hát mang âm hưởng dân ca có vị trí rất riêng trong lòng khán giả mến mộ. Những ca khúc này cứ âm thầm nhưng mạnh mẽ đi sâu vào lòng công chúng như chính là tình yêu, là cuộc sống. Đây cũng chính là mảnh đất màu mỡ để các ca sĩ dấn thân và thử thách mình. Nhưng có thể nói, đây cũng là một sự lựa chọn mạo hiểm cho các ca sĩ khi đã thành danh ở một dòng nhạc khác và quyết định rẽ sang. Tuy nhiên, với sự cố gắng cũng như tài năng của mình, các ca sĩ lần lượt ghi tên mình với những ca khúc khó quên.

Cẩm Ly

Nữ ca sĩ Cẩm Ly được mọi người biết đến nhiều với những bài hát trữ tình, mang âm hưởng dân ca, thế nhưng đây không phải là bước khởi đầu cho sự nghiệp của cô. Nữ giám khảo" Giọng hát Việt nhí" đến với sự nghiệp âm nhạc bằng những bài tình ca, những ca khúc nhạc trẻ sôi động. Tuy nhiên, sau khi trở thành một trong những ca sĩ nổi đình nổi đám của những năm 90, chị Tư bất ngờ chuyển mình sang dòng nhạc dân ca. Đây được xem là một trong những quyết định táo bạo và mang tính quyết định nhất cho sự nghiệp của cô.

  Cam Ly
 

Với lần chạm ngõ cùng album Em gái quê, Cẩm Ly đã tạo được sự bứt phá và vươn xa trên mảnh đất dân ca. Đến nay, chủ nhân của "Chim trắng mồ côi" đã tạo dựng riêng cho mình một thương hiệu "Tự tình quê hương" khiến khán giả cùng như giới chuyên môn công nhận. Đây cũng chính là tâm huyết cũng như sự trăn trở của cô với những lời ca, giai điệu của quê hương. Và "Tự tình quê hương" đi đến con số 5 cũng là minh chứng cho tình yêu dân ca cùng sự thành công của "Thím hai lúa".

Đan Trường

Đan Trường là một trong những ca sĩ đa tài của làng nhạc Việt, sở hữu lượng fan đông đảo và trung thành nhất V-pop trong suốt hơn 20 năm qua. Anh cùng Cẩm Ly trở thành ‘người tình âm nhạc’ với những bản hit gây bão trên thị trường âm nhạc Việt lúc bấy giờ. Dù anh Bo đang xuôi dòng thuận lợi với hàng hoạt ca khúc làm điên đảo giới trẻ nhưng Đan Trường bất ngờ thử thách mình trong một vùng đất mới – dân ca.

  Cam Ly
 

Đan Trường tiếp tục chứng minh được sức hút của mình với dòng nhạc này khi nhận được sự cổ vũ nhiệt tình từ khán giả. Hàng loạt các ca khúc làm nên tên tuổi của anh tại dòng nhạc này có thể kể đến như: Nội tôi, Người miền Tây, Dây đủng đỉnh buồn, Anh Ba Khía,... Trong thời gian gần đây, anh tiếp tục cho ra mắt ca khúc Chàng Ốc tương tư, Anh ba chị tư kết hợp cùng Cẩm Ly. Vào tháng 1.2016, Đan Trường sẽ thực hiện live show kỷ niệm 20 năm ca hát của mình.

Hiền Thục

Hiền Thục cũng là một trong những nhân tố thành công khi quyết định đa dạng hóa màu sắc âm nhạc và đến với những bài hát mang âm hưởng dân ca. Với chất giọng truyền cảm, mượt mà cùng thần thái riêng, Hiền Thục đã ghi dấu mình với album Tằm tháng năm khi hát những ca khúc mang âm hưởng dân ca. 

  Cam Ly
 

Đến với mảnh đất hứa hẹn nhưng đầy thử thách như dân ca, quả thật Hiền Thục quá mạo hiểm khi thể hiện lại những ca khúc mang âm hưởng dân ca từng ‘đóng đinh’ với các tên tuổi lớn như Như Quỳnh, Hương Lan. Sự dũng cảm này của Hiền Thục đã mang đến một bước thành công nữa trong sự nghiệp âm nhạc của mình. Có thể điểm qua những ca khúc bỗng dưng nổi đình nổi đám khi được cô trình bày lại như Tơ tằm, Hồn quê, Còn thương rau đắng mọc sau hè…

Lương Bích Hữu

Nữ ca sĩ từng được khán giả yêu thương gọi bằng cái tên quen thuộc "Cô gái Trung Hoa". Đây là niềm vinh dự nhưng đồng thời là cái bóng quá lớn, khó lòng mà cô vượt qua để phát triển hơn trên con đường âm nhạc. Với sự tài năng cùng sự cố gắng, Lương Bích Hữu trở thành cái tên quen thuộc với những bản nhạc pop-balad nhẹ nhàng gần gũi.

  Cam Ly
 

Lương Bích Hữu còn thể hiện sự đa dạng của mình khi đến với mảnh đất màu mỡ của dân ca. Cô không sở hữu chất giọng quá ngọt ngào, tuy nhiên nữ ca sĩ lại mang đến sự cá tính khó hòa lẫn. Qua đó, cô truyền tải những câu chuyện, cảm xúc trọn vẹn nhất đến khán giả. Vì vậy, "Cô gái Trung Hoa" đã tìm được sự đồng cảm với khán giả qua nhiều hit như: Đứt từng đoạn ruột, Chị hai, Tình đã phụ tình,…

Phan Trường

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chính phủ thông qua đề nghị sớm đưa Luật Đất đai 2024 vào cuộc sống
Chính phủ ban hành Nghị quyết số 72/NQ-CP ngày 17.5.2024 thống nhất thông qua đề nghị xây dựng nghị quyết của Quốc hội sửa đổi, bổ sung khoản 1 điều 252 Luật Đất đai như đề nghị của Bộ Tài nguyên - Môi trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cẩm Ly, Đan Trường, Hiền Thục... ai thành công nhất khi rẽ sang hát dân ca?