Là nhà sản xuất xe hơi hàng đầu nước Đức, Mercedes-Benz luôn có những mẫu xe thiết kế đẹp nhất thế giới và không có gì ngạc nhiên khi mới đây Mercedes-Benz lại ra mắt thế giới du thuyền bằng mẫu du thuyền tuyệt đẹp.

Cận cảnh Granturismo, du thuyền giá 38 tỷ đồng của Mercedes-Benz

ctv-baotoan | 04/05/2016, 17:14

Là nhà sản xuất xe hơi hàng đầu nước Đức, Mercedes-Benz luôn có những mẫu xe thiết kế đẹp nhất thế giới và không có gì ngạc nhiên khi mới đây Mercedes-Benz lại ra mắt thế giới du thuyền bằng mẫu du thuyền tuyệt đẹp.

Được mệnh danh là “Mũi tên Bạc trên biển” (Silver Arrow of the Seas), du thuyền sang trọng Arrow460-Granturismo là thành quả sau một thời gian dài nghiên cứu và phát triển tại Mercedes-Benz với Silver Arrows Marine, một công ty chế tạo du thuyền ở Anh quốc.

Cận cảnh Granturismo – Du thuyền giá 38 tỷ đồng của Mercedes-Benz.

Cùng nhau họ đã tạo ra một chiếc du thuyền với các đường nét cổ điển bóng bẩy, thanh lịch, kiểu dáng hai bên thân mượt mà và thấp, tất cả làm nổi bật thiết kế tổng thể như một thanh gươm đại dương. Những hình ảnh concept đầu tiên của siêu du thuyền đã được giới thiệu hồi năm 2012.

Du thuyền Mercedes Arrow460-Granturismo có sức chứa tối đa lên tới 10 hành khách, với tổng chiều dài 14,14 m, thân dài 13,85 m, và bề rộng tối đa là 3,97 m. Thùng nhiên liệu 1.200 lít, thùng chứa nước 500 lít. Nó cũng sử dụng hệ thống lọc nước bẩn trong hầm động cơ để ngăn không cho cặn dầu loang xuống nước biển.

Granturismo được xem là kiểu thuyền để nghỉ ngơi và thư giãn với tốc độ cao nhất chỉ ở mức 40 hải lý/giờ (với điều kiện tải trọng nhẹ) nhờ sử dụng 2 động cơ diesel Yanmar 6LY3-ETP với công suất mỗi động cơ 480 mã lực. Toàn bộ thân du thuyền được cấu thành từ loại vật liệu nhẹ composite để có thể đạt khả năng “vận hành như những mẫu xe thể thao”, theo Mercedes.

"Việc thiết kế một siêu du thuyền là một thử thách thú vị cho các nhà thiết kế ô tô như chúng tôi. Nhiệm vụ của chúng tôi là tìm cách để áp dụng các thiết kế của Mercedes-Benz với tỷ lệ và yêu cầu thích hợp của một chiếc du thuyền. Chiếc du thuyền sẽ là sự kết hợp giữa phong cách, đơn giản mà sang trọng và sự hài lòng." – ông Gorden Wagener, trưởng thiết kế Mercedes-Benz Cars, cho biết.

Ngoài vẻ ngoài hào nhoáng, mẫu du thuyền của Mercedes còn có nội thất cực sang trọng và những công nghệ tân tiến nhất. Hệ thống điều khiển của du thuyền sẽ có tính năng điều khiển bằng giọng nói, hệ thống dẫn hướng với kiểu màn hình cảm ứng; hệ thống giải trí multi-media và hệ thống điều khiển từ xa cho các tính năng khác.

Tất cả những lợi ích này nhằm làm cho khách trên tàu cảm thấy như đang nghỉ ngơi trong một khách sạn hàng đầu, trong khi vẫn cảm thấy tự do và thư giãn giữa biển khơi.

Hiện Mercedes chỉ mới lên lịch sản xuất 10 chiếc du thuyền loại này, nên chẳng có gì lạ khi giá bán của nó được nhiều chuyên gia dự đoán có thể lên đến 1,7 triệu USD (~ 38 tỷ đồng).

Bảo Nhi (Theo Luxurylauches)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
1 giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh Granturismo, du thuyền giá 38 tỷ đồng của Mercedes-Benz