Dưới đây, là 6 bức ảnh thời trang siêu hiếm nhưng kinh điển nhất của thế kỷ 20 sắp được bán đấu giá bởi hãng Sotheby's của Anh vào ngày 19.5 tới.

6 bức ảnh thời trang kinh điển siêu hiếm của thế kỷ 20

ctv-baotoan | 04/05/2016, 06:38

Dưới đây, là 6 bức ảnh thời trang siêu hiếm nhưng kinh điển nhất của thế kỷ 20 sắp được bán đấu giá bởi hãng Sotheby's của Anh vào ngày 19.5 tới.

6. Christy Turlington

Nhiếp ảnh gia: Albert Watson chụp năm 1990

6 bức ảnh thời trang siêu hiếm nhưng kinh điển nhất thế kỷ 20.

Không phải ai cũng có thể tạo một làn khói thuốc đáng nhớ và gợi cảm như Christy Turlington, siêu mẫu đắt sô nhất trong giai đoạn những năm 1980-1990, cùng với Naomi Campbell và Linda Evangelista.

Từng gây tiếng vang với bộ ảnh nude của Kate Moss, nhiếp ảnh gia Albert Watson mô tả bức ảnh này, như “một bức ảnh tuyệt vời nhất đã chụp về cô ấy”, với phần cổ và vai chìm trong bóng tối.

5. Mannequin aux Fleurs

Nhiếp ảnh gia: Guy Bourdin chụp năm 1984

6 bức ảnh thời trang siêu hiếm nhưng kinh điển nhất thế kỷ 20.

Nhiếp ảnh gia người Pháp Guy Bourdin (1928-1991) được nhớ tới với những thước hình theo trường phái siêu thực và trên phông nền tối.

Ông là người truyền cảm hứng cho không ít tay máy hàng đầu hiện nay, trong đó có cả Jean Baptiste Mondino, David LaChapelle và Nick Knight. Mặc dù vậy, các tác phẩm của Guy Bourdin không dễ để cảm nhận đối với đa số công chúng bởi chúng quá khác người nhưng không kém phần gợi dục.

4. Woman into Man

Nhiếp ảnh gia: Helmut Newton chụp năm 1979

Tuy nổi danh với những bức ảnh cực kỳ táo bạo và gây sốc bởi tính trần tục và đầy ắp cảnh nhạy cảm, nhưng bức Woman into Man lại là một trường hợp hiếm của ‘ông vua ảnh nude lập di’ Helmut Newton bởi nó hoàn toàn không giống những bức ảnh khác.

Song nó có vẻ vẫn không thoát khỏi hai từ là quyền lực và tình dục. Vẫn trung thành với ý tưởng: quan điểm làm nên tác phẩm, việc nắm bắt ‘‘vẻ đẹp’’ chỉ là một phần, cảm xúc bất chợt nảy sinh trong khoảnh khắc mới thật sự là quan trọng.

3. Marilyn Monroe

Nhiếp ảnh gia: Richard Avedon chụp năm 1957

“Không có một Marilyn Monroe cụ thể nào cả. Marilyn Monroe là một ai đó mà Marilyn Monroe sáng tạo ra, giống như một nhà văn tạo ra một nhân vật vậy”. Ban đầu Monroe cứ nhảy, hát, và vờ ve vãn trong hàng giờ liền, những việc rất “Marilyn Monroe”. Sau đó là một khoảng rơi.

Khi màn đêm đã tàn, vang đã cạn và những điệu nhảy cũng đã mỏi, Monroe ngồi trong góc nhà như một đứa trẻ. Avedon ngắm nhìn gương mặt cô ngồi yên lặng, không một biểu cảm trên khuôn mặt. Avedon chụp Monroe vào cái lúc mà gương mặt cô thể hiện là “không”, khi không còn một Marilyn Monroe mà cô sáng tạo ra nữa”, lời tâm sự của Richard Avedon về bức chân dung chụp Marilyn Monroe tại New York năm 1957.

2. Rochas Mermaid Dress Paris

Nhiếp ảnh gia: Irving Penn chụp năm 1950

Đây là bức ảnh của cố nhiếp ảnh gia Irving Penn chụp cho người tình của ông lúc bấy giờ là người mẫu Lisa Fonssagrives-Penn. Đây được cho là một trong những mối quan hệ nhiếp ảnh gia - người mẫu nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Sau khi mối tình với nhiếp ảnh gia kiêm vũ công Fernand Fonssagrives tan vở, Irving và Lisa sớm trở thành vợ chồng vào năm 1950. Cả hai tiếp tục làm việc cùng nhau và cho ra đời những bức hình có sức ảnh hưởng lớn nhất của thế kỷ 20.

1. Models

Nhiếp ảnh gia: Peter Lindbergh chụp năm 1990

Nổi tiếng với những bộ ảnh đen trắng từ những ngày đầu bước vào thế giới thời trang xa hoa, nhiếp ảnh Peter Lindbergh - người được tôn vinh bằng những cụm từ hoa mỹ: Nhiếp ảnh gia của những mỹ nhân. Peter cho biết ông chưa bao giờ ngừng say mê 2 tông màu làm nên những tác phẩm tuyệt vời này.

Trong hình, Linda Evangelista, Tatjana Patitz, Christy Turlington, Estelle Lefébure, Karen Alexander và Rachel Williams đều thoải mái tạo dáng mà không có bất cứ sự ràng buộc nào. Bức ảnh đã làm toát lên được sự quyến rũ và dịu dàng của các siêu mẫu thập niên 90.

Bảo Nhi (theo Luxurylauches)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
6 bức ảnh thời trang kinh điển siêu hiếm của thế kỷ 20