Những chiếc Rolls-Royce Ghost thế hệ mới đang “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam khi có cả những xe được nhập khẩu chính hãng và tư nhân. Phiên bản hàng đầu Ghost Black Badge vừa mới ra mắt vài tháng đã được đưa về Việt Nam và nhanh chóng có chủ sở hữu.

Cận cảnh Rolls-Royce Ghost thế hệ mới hơn 40 tỉ

Thái Sơn | 02/04/2022, 05:53

Những chiếc Rolls-Royce Ghost thế hệ mới đang “làm mưa làm gió” tại thị trường Việt Nam khi có cả những xe được nhập khẩu chính hãng và tư nhân. Phiên bản hàng đầu Ghost Black Badge vừa mới ra mắt vài tháng đã được đưa về Việt Nam và nhanh chóng có chủ sở hữu.

Mới đây, chiếc Rolls-Royce Ghost thế hệ mới với màu ngoại thất trắng được nhập khẩu về Việt Nam dưới dạng tư nhân. Tuy nhiên, điểm đặc biệt trên xe là khoang nội thất được bọc da màu cam thường được những người chơi xe gọi là "màu cam Hermès".

rolls-royce-ghost-85-.jpg
Cận cảnh Rolls-Royce Ghost thế hệ mới hơn 40 tỷ

Cho dù không phải là một phiên bản kết hợp với thương hiệu Hermès nhưng màu sắc của khoang nội thất lại gợi liên tưởng đến màu cam đặc trưng của thương hiệu thời trang Pháp.

Vì vậy mà chiếc Ghost mới với màu nội thất nguyên bản thời thượng này sẽ trở thành sự lựa chọn phù hợp cho những người dùng xe sang tại Việt Nam.

rolls-royce-ghost-82-.jpg

Để tạo nên Rolls-Royce Ghost 2021, đội ngũ thiết kế từ Rolls-Royce đã theo đuổi phong cách tối giản. Chiếc xe được thiết kế theo triết lý “Post Opacity”, đem lại sự tối giản nhưng đồng thời cũng đặt ra một yêu cầu trong việc lựa chọn những vật liệu đặc biệt.

Đồng thời, để đáp ứng được triết lý này, thiết kế phải có giới hạn, hiện đại và quan trọng là không phô trương.

rolls-royce-ghost-98-.jpg

Ghost thế hệ mới sở hữu ngoại thất được thiết kế với các đường nét mềm mại hơn, phần cản trước được xây dựng có nét tương đồng với người đàn anh Phantom VIII của mình và đặc biệt hơn, lưới tản nhiệt mang tính biểu tượng trên Ghost mới đã được thiết kế tối giản hơn, loại bỏ mép Chrome ở phần trên và logo Spirit of Ecstasy đã được đặt xuyên qua phần nắp capo của chiếc xe.

rolls-royce-ghost-120-.jpg

Về ngoại thất, chiếc xe được mang trên mình màu sơn trắng bóng giản đơn, bộ mâm đa chấu được sơn hai màu đen và xám. Thân xe được vẽ Coachline màu cam dường như để hé lộ màu sắc của khoang nội thất xe.

rolls-royce-ghost-2-.jpg

Chiếc Rolls-Royce Ghost thế hệ mới thuộc phiên bản trục cơ sở ngắn, trục cơ sở của xe ngắn hơn khoảng 170 mm so với phiên bản trục cơ sở kéo dài. Tuy nhiên không vì thế mà khoang nội thất của xe lại thiếu phần sang trọng hay chật chội hơn.

rolls-royce-ghost-73-.jpg

Trái lại, với phối chất liệu da màu cam cao cấp cùng cấu hình chỉ bốn chỗ ngồi, hàng ghế sau của chiếc Ghost này vẫn có khả năng đem tới sự sang trọng hàng đầu cho chủ sở hữu xe.

Khoang nội thất của chiếc xe này thiếu đi một số trang bị đặc trưng trên bảng táp-lô. Chi tiết đặc biệt này sẽ được Rolls-Royce cung cấp thông qua bộ phận cá nhân hóa Bespoke và sẽ được ra mắt dành riêng cho chiếc Ghost thế hệ thứ hai

rolls-royce-ghost-38-.jpg

Theo như chia sẻ của Rolls-Royce, bảng táp-lô phát sáng này đã tốn của hãng hơn hai năm với hơn 10.000 giờ làm việc để có thể hoàn thành quá trình phát triển. Đây là một tùy chọn được lấy cảm hứng từ “bầu trời sao” – Starlight Headliner, một tùy chọn tái hiện lại bầu trời đêm đầy sao rất nổi tiếng của hãng xe siêu sang đến từ xứ sở sương mù.

rolls-royce-ghost-9-.jpg

Khoang nội thất của Ghost 2021 là một bước tiến mới khi đã loại bỏ phần nào sự vuông vức, cổ điển trong thiết kế của phiên bản tiền nhiệm để có một thiết kế tiên phong và tối giản hơn Phantom hoặc Cullinan hiện tại.

Khu vực bảng điều khiển vẫn được chia làm hai mảng, tuy nhiên phần trên của bảng điều khiển đã được thiết kế phẳng một cách liền mạch với các chi tiết như đồng hồ, màn hình giải trí hay cả bảng trang trí bên khu vực ghế hành khách.

rolls-royce-ghost-128-.jpg

Rolls-Royce Ghost thế hệ mới vẫn được trang bị động cơ V12, dung tích 6,8 lít giúp sản sinh công suất lên tới 563 mã lực, mô-men xoắn lên tới 850 Nm. Khả năng tăng tốc từ 0-96 km/h chỉ trong vòng 4,5 giây.

Chiếc xe có mức tiêu thụ nhiên liệu khoảng 19,6 lít/100km đối với đường đô thị, 12,38 lít/100km khi vận hành trên đường cao tốc và 16,8 lít/100km kết hợp trong các bài thử nghiệm của EPA.

Hiện chiếc sedan siêu sang này đang được rao bán với giá hơn 40 tỉ đồng.

Ảnh: Car Passion

Bài liên quan
Điểm mặt những “siêu phẩm” Rolls-Royce ấn tượng nhất 2021
5.586 xe Rolls-Royce đến tay khách hàng trong năm 2021, đây là thời điểm thành công nhất của thương hiệu quý tộc Anh quốc trong suốt 117 năm qua.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
TP.HCM long trọng tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương
một giờ trước Văn hóa
Sáng 18.4 (tức mùng 10 tháng 3 âm lịch), tại Khu tưởng niệm các vua Hùng, Công viên Lịch sử - Văn hóa dân tộc, P.Long Bình, TP.Thủ Đức, Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM tổ chức Lễ giỗ tổ Hùng Vương năm Giáp Thìn 2024 với chủ đề “Nhớ ơn Quốc tổ Hùng Vương”.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh Rolls-Royce Ghost thế hệ mới hơn 40 tỉ