Dưới đây là một số hình ảnh thật ngoài đời của siêu du thuyền Dilbar có giá 600 triệu USD mới được ông chủ CLB Arsenal tậu về.

Cận cảnh siêu du thuyền 'khủng' 600 triệu USD của ông chủ CLB bóng đá Arsenal

ctv-baotoan | 08/07/2016, 07:00

Dưới đây là một số hình ảnh thật ngoài đời của siêu du thuyền Dilbar có giá 600 triệu USD mới được ông chủ CLB Arsenal tậu về.

Được đóng ở xưởng Lurssen Yachts, gần Bremen (Đức), Dilbar đang là siêu du thuyền lớn nhất thế giới, nếu xét về diện tích không gian nội thất tổng thế (gross tonnage). Để tưởng nhớ đến người mẹ quá cố, Alisher Usmanov đã yêu cầu đặt tên cho chiếc du thuyền của mình là “Dilbar”.

Dilbar còn là một trong những siêu du thuyền dài nhất hiện nay, xếp thứ 4 trên bảng vàng chỉ sau du thuyền Azzam của Tổng thống các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất Sheikh Khalifa, du thuyền Eclipse của tỷ phú Abramovich và du thuyền Dubai của giới lãnh đạo Vương quốc Dubai.

Nó có diện tích 3.900 mét vuông, trọng lượng 15 tấn, dài 157m, cao 15m, 7 tầng, vỏ thép, với siêu cấu trúc làm từ nhôm và phần ngoại thấp được thiết kế bởi kiến trúc sư người Monaco, Espen Oeino. Sức chứa tối đa của Dilbar là 40 du khách, cùng đội ngũ phục vụ gồm 80 nhân viên.

Mặc dù chỉ có một bể bơi (so với 2 của Eclipse) nhưng siêu du thuyền Dilbar lại có bể bơi lớn nhất trên thế giới với 180 mét khối nước. Ngoài ra, du thuyền được trang bị nhiều bồn sục Jacuzzi và một bãi đáp trực thăng. Động cơ diesel của Dilbar chứa được 30.000kW điện, và là động cơ MTU lớn nhất từng được lắp đặt trên một du thuyền. Nhờ vậy, Dilbar có thể chạy liên tục với tốc độ 22,5 hải lý/giờ.

Thông tin về giá trị của du thuyền này cũng vừa được tiết lộ, ước tính khoảng 550-600 triệu USD đã được ông chủ CLB Arsenal bỏ ra để hoàn thiện Dilbar. Tuy nhiên, con số này chẳng đáng là bao nếu so với tổng khối tài sản khổng lồ 14,7 tỷ USD của ông. Alisher Usmanov hiện là tỷ phú giàu nhất nước Nga và xếp thứ 58 trong danh sách những người giàu nhất thế giới, theo tạp chí Forbes công bố.

Bảo Nhi (Theo Luxexpose)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hôm nay, thí sinh bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT năm 2024
2 giờ trước Giáo dục
Từ hôm nay (2.5) đến 17 giờ ngày 10.5, Cổng đăng ký trực tuyến kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 sẽ mở để phục vụ thí sinh đăng ký dự thi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh siêu du thuyền 'khủng' 600 triệu USD của ông chủ CLB bóng đá Arsenal