Trong tương lai không xa, chúng ta có thể dùng điện thoại thông minh để gọi taxi bay Lilium đến đón bất cứ lúc nào.

Cận cảnh taxi bay Lilium

Hà Ngọc Bách | 12/09/2017, 18:35

Trong tương lai không xa, chúng ta có thể dùng điện thoại thông minh để gọi taxi bay Lilium đến đón bất cứ lúc nào.

Việc thuê taxi bay Lilium sẽ đơn giản như bạn thuê một chiếc xe của Uber, nhưng trải nghiệm bay lượn thì hoàn toàn khác. Với việc di chuyển bằng đường hàng không, bạn sẽ không cần phải quan tâm tới nguy cơ có thể bị trễ.

Lilium là một chiếc máy bay 5 chỗ ngồi cất cánh thẳng đứng và di chuyển như một máy bay phản lực với tốc độ lên tới 300k/giờ. Nó cũng rất thân thiện với môi trường khi sử dụng năng lượngđiện 100%.

Thiết bị giao thông cách mạng này là sản phẩm khởi nghiệp của một công ty tại Munich, Đức với chỉ 4 thành viên sáng lập vài năm trước.

"Nhiệm vụ của chúng tôi là giúp mọi người có thể dùng phương tiện giao thông độc đáo này mỗi ngày. Chúng tôi muốn trở thành công ty hàng đầu cho phép mọi người di chuyển từ nơi này tới nơi khác bằng máy bay, nhanh gấp 5 lần so với đi ô tô... Đây sẽ là lần đầu tiên bạn có thể đặt máy bay như là một dịch vụ bình thường", Người sáng lập và Giám đốc điều hành Lilium Daniel Wiegand nói với TechCrunch.

Dù đã thử nghiệm bay, nhưng phải mất vài nămnữa thì máy bay Lilium mới có thể thực sự được đưa ra thị trường.

Các nhà đầu tư cho rằng Lilium rất có tiềm năng, vì vậy trong vòng đầu tư thứ 2 mới đây, công ty khởi nghiệp này đã được các nhà đầu tư đầu tư thêm 90 triệu USD, so với 10 triệu USD của vòng đầu tư đầu tiên.

Có nhiều tiềm năng là vậy, nhưng nhiều chuyên gia vẫn nghi ngờ khả năng chiếc taxi bay này có thể bay 300 km/giờvới khoảng đường lên tới 300 km.

"Thử thách lớn nhất là năng lượng tạo ra từ pin so với xăng. Năng lượng tạo ra từ 100 kg pin chỉ bằng 1 kg xăng, điều đó có nghĩa là phương tiện bay của chúng tôi phải sử dụng năng lượng cực kỳ hiệu quả để bay lên. Về vấn đề này chúng tôi đã rất thành công và đặc biệt đã tạo ra một khái niệm bay hoàn toàn mới mà chưa từng có ai thực hiện trước đây", ông Wiegand giải thích.

Khác với các máy bay thông thường, cánh quạt của Lilium sẽ được đặt nằm nghiêng, đủ sức để đẩy máy bay cất cánh thẳng như trực thăng nhưng cũng giúp nó bay nhanh khi đã đạt một độ cao an toàn.

Clip giới thiệu taxi bay Lilium:

Ái Vi
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
9 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cận cảnh taxi bay Lilium