Hôi chân là loại bệnh làm cho những cho người mắc phải và cả những người xung quanh cảm thấy khó chịu.

Không còn lo lắng về mùi hôi chân

La Hường | 12/09/2017, 17:32

Hôi chân là loại bệnh làm cho những cho người mắc phải và cả những người xung quanh cảm thấy khó chịu.

Những mẹo đơn giản sau đây sẽ ngăn ngừa và "đánh bay" mùi hôi chân dễ dàng và nhanh chóng chỉ sau thời gian ngắn.

Rửa sạch chân

Hầu hết các vi khuẩn gây mùi hôi được sản sinh dưới móng tay và ở các vùng da sần sùi. Đừng quên làm sạch lòng bàn chân bằng đá bọt khi rửa chân. Hãy chăm sóc móng và cắt ngắn chúng.

Baking soda

Baking soda (thuốc muối) có thể làm chất khử mùi cho giày và bàn chân. Bạn có thể mua baking soda ở các tiệm thuốc tây để tránh các loại không có nhãn mác hoặc nguồn gốc không đáng tin cậy. Để khử mùi hôi chân, bạnrắc 1 ít banking soda vào cả hai chiếc giày rồi mới mang, hoặc bạn có thể rắcbaking soda vào giày rồi để qua đêm và đổ ra khỏi giày vào buổi sáng nếu cần mang ngay.

Túi trà đen

Nếu bạn muốn khử trùng giày, hãy dùng túi trà đen. Trà đen chứa rất nhiều tannin – một thành phần diệt khuẩn rất hiệu quả.Cho túi trà vào nước sôi trong vài phút, sau đó bỏ túi trà ra ngoài, chờ khoảng 5 phút để túi trà nguội đi rồi cho vào trong giày.Để yên giày trong khoảng 1 giờ và cuối cùng là bạn lau sạch vết của túi trà trong giày.

Phấn em bé

Phấn em bé thường được dùng để khử mùi, kể cả mùi hôi chân và mùi giày. Tuy nhiên, bạn không nên dùng các loại phấn có mùi quá nồng. Hãy rắc một ít phấn vào giày trước khi mang. Bên cạnh đó, bạn thoaphấn lên chân, đặc biệt là khi chân bắt đầu đổ mồ hôi.

Để đôi chân luôn sạch sẽ, khô thoáng

-Bạn cần phải vệ sinh chân hàng ngày bằng xà phòng diệt khuẩn và đảm bảo lau khô đôi chân trước khi mang giày.

-Sử dụng tất, giày vệ sinh, hợp lý

-Nhằm hạn chế tối đa sự hình thành và phát triển của các loại vi khuẩn khi bạn mang giày. Cần phải mang tất khô, sạch, làm bằng chất liệu cotton dễ thấm mồ hôi và thay tất thường xuyên nếu chân ra mồ hôi.

-Bạn có thể thay thế những đôi giày bít bằng giày hở mũi hãy giày dây thông thoáng để hạn chế độ ẩm của đôi chân.

-Hạn chế việc mang 1 đôi giày trong thời gian quá dài, ít nhất bạn nên có 2 đôi giày và thay đổi hàng ngày để giày có thời gian “thở” và làm khô nó.

Hà Anh (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Không còn lo lắng về mùi hôi chân