Bộ trưởng Bộ TT-TT chỉ đạo Cục Chuyển đổi số quốc gia trong năm 2024 cần lên phương án và có kế hoạch thành lập sàn dữ liệu.
Khoa học - công nghệ

Cần có kế hoạch thành lập sàn dữ liệu trong năm 2024

Thu Anh 10/01/2024 18:10

Bộ trưởng Bộ TT-TT chỉ đạo Cục Chuyển đổi số quốc gia trong năm 2024 cần lên phương án và có kế hoạch thành lập sàn dữ liệu.

Theo thông tin từ Bộ TT-TT, trong buổi làm việc với Cục Chuyển đổi số quốc gia, Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho biết năm 2024, Cục Chuyển đổi số quốc gia phải xây dựng các trợ lý ảo để hỗ trợ cán bộ, công chức, đặc biệt đối với những công việc liên quan đến nhiều quy định, nhiều dữ liệu, các cán bộ công chức sẽ tập trung vào những việc có tính sáng tạo.

Bộ trưởng cũng chỉ đạo đơn vị cần lên phương án và có kế hoạch thành lập sàn dữ liệu trong năm nay.

20240109-pg1-bt.jpg
Bộ trưởng Bộ TT-TT trong buổi làm việc với Cục Chuyển đổi số quốc gia - Ảnh: Bộ TT-TT

Theo bộ trưởng, sàn dữ liệu là nơi các doanh nghiệp trao đổi dữ liệu, là nơi để nâng cao nhận thức của các tổ chức, doanh nghiệp về giá trị của dữ liệu.

Đối với đánh giá, xếp hạng dịch vụ công trực tuyến, bộ trưởng nhận định dịch vụ công trực tuyến phải toàn trình, trực tuyến, phải thực chất mới thực sự mang lại hiệu quả.

Bộ trưởng Bộ TT-TT lưu ý, trong năm 2024, Cục Chuyển đổi số quốc gia cần dành 50% tổng số điểm cho hồ sơ trực tuyến/tổng số hồ sơ dịch vụ công trực tuyến. Hồ sơ trực tuyến càng nhiều thì dịch vụ công trực tuyến mới thực chất, người dân có thể thực hiện các dịch vụ này từ nhà, từ xa.

Ngoài ra, trong buổi làm việc với Thanh tra Bộ TT-TT, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chỉ rõ năm 2024 là năm Thanh tra bộ cần tăng cường công nghệ, triển khai công việc có trọng tâm, trọng điểm, bảo đảm chất lượng và hiệu quả.

Không chỉ riêng thanh tra mà toàn ngành lấy công nghệ, đặc biệt là dùng AI để tăng năng suất lao động, giảm thời gian làm việc. Từ đó, tạo ra hệ tri thức của ngành về các quy định pháp luật và dùng AI để hỏi đáp.

Theo bộ trưởng, trong năm 2024 kết nối và dùng AI giám sát, từ đó xây dựng hệ thống cho toàn ngành; đây là việc làm khả thi và mang lại giá trị lâu dài, bền vững cho Thanh tra nói riêng và cho Bộ TT-TT nói chung.

Bài liên quan
Tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu, phát triển dữ liệu lớn
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm năm 2023 được Bộ TT-TT đề cập tới chính là tăng cường kết nối, chia sẻ dữ liệu; phát triển dữ liệu lớn; cung cấp dữ liệu mở.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trong 2 năm, Tập đoàn Thuận An trúng nhiều gói thầu thuộc chương trình đặc biệt của Chính phủ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trong 2 năm (2022 - 2023), Tập đoàn Thuận An phát triển rất nóng, trúng nhiều gói thầu với tổng giá trị 18.000 tỉ đồng. Trong đó có những gói thầu thuộc nguồn vốn thuộc Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế - xã hội sau COVID-19.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần có kế hoạch thành lập sàn dữ liệu trong năm 2024