Hãng Reuters dẫn nguồn tin cho biết ngày 21.4, có ít nhất 5 quả tên lửa được phóng từ thị trấn Zummar của Iraq đến một căn cứ quân sự Mỹ ở vùng Đông Bắc Syria.
Chuyển động

Căn cứ Mỹ tại Syria bị tập kích

Cẩm Bình 22/04/2024 09:45

Hãng Reuters dẫn nguồn tin cho biết ngày 21.4, có ít nhất 5 quả tên lửa được phóng từ thị trấn Zummar của Iraq đến một căn cứ quân sự Mỹ ở vùng Đông Bắc Syria.

Đây là vụ tập kích lực lượng Mỹ đồn trú đầu tiên kể từ đầu tháng 2, trước đó, các nhóm vũ trang thân Iran tại Iraq đã tuyên bố tạm ngừng hoạt động này. Diễn biến mới nhất xảy ra sau khi Thủ tướng Iraq Mohammed Shia al-Sudani sang thăm Mỹ và gặp Tổng thống Joe Biden tại Nhà Trắng.

can.jpg
Lực lượng Mỹ đồn trú Syria - Ảnh: Getty Images

Theo nguồn tin, một xe tải lắp bệ phóng xuất hiện trên địa bàn Zummar đã bốc cháy do tên lửa chưa phóng phát nổ, cùng lúc đó trên bầu trời có chiến đấu cơ. Hiện chưa thể xác định đây có phải máy bay Mỹ đáp trả hay không. Một sĩ quan quân đội nói rằng điều tra ban đầu cho thấy xe bị không kích. Lực lượng an ninh Iraq được triển khai truy lùng các đối tượng phóng tên lửa (tẩu thoát bằng phương tiện khác).

Một ngày trước đó, căn cứ Kalsu nằm phía nam thủ đô Baghdad của Iraq xảy ra nổ lớn khiến 3 thành viên lực lượng PMU thân Iran bị thương. PMU xác định đây là vụ tập kích, nhưng chưa xác định được chủ mưu. Israel, Bộ Tư lệnh trung tâm Mỹ (CENTCOM) cùng liên quân chống IS do Mỹ dẫn đầu đều tuyên bố không liên quan.

Tình hình Trung Đông hiện rất căng thẳng sau loạt hành động đáp trả qua lại giữa Iran với Israel. Mặc dù hai nước đã cố gắng hạ nhiệt căng thẳng, nguy cơ chiến tranh nổ ra toàn diện vẫn rất cao.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
9 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Căn cứ Mỹ tại Syria bị tập kích