Đất nền, nhà phố mặc dù có những điểm mạnh đáng kể nhưng nhiều gia đình trẻ hiện nay đang có xu hướng lựa chọn những căn hộ chung cư cao cấp, đầy đủ tiện nghi để làm chốn “an cư lạc nghiệp” với mức giá khoảng 1-2 tỉ đồng.

Căn hộ chung cư giá 1-2 tỉ đồng đang được nhiều gia đình trẻ lựa chọn

05/01/2018, 05:10

Đất nền, nhà phố mặc dù có những điểm mạnh đáng kể nhưng nhiều gia đình trẻ hiện nay đang có xu hướng lựa chọn những căn hộ chung cư cao cấp, đầy đủ tiện nghi để làm chốn “an cư lạc nghiệp” với mức giá khoảng 1-2 tỉ đồng.

Phối cảnh dự án Eurowindow River Park

Theo Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, tính đến thời điểm quý 4/2017, thị trường căn hộ chung cư cao cấp đã bắt đầu trầm lắng, nhu cầu người mua ít dần. Tính đến tháng 10.2017, chỉ có 102 căn hộ hạng sang được chào bán, giảm đến 95% so với cùng kỳ năm 2016. Trong khi đó, thị phần "nóng" đang được quan tâm nhiều nhất, có nhu cầu ở thật lớn nhất. 10 tháng đầu năm 2017, trên thị trường, phân khúc trung cấp có khoảng 13.200 căn hộ được chào bán thành công, tăng 25% so với năm 2016. Phân khúc bình dân có khoảng 4.600 căn bán ra. Dự báo, phân khúc này sẽ tiếp tục gia tăng trong năm 2018 là phân khúc các căn hộ chung cư giá 1-2 tỉ đồng.

Vậy những tiêu chí nào là điểm cộng ưu tiên khi lựa chọn căn hộ chung cư theo xu hướng sống của các gia đình trẻ trong năm 2018?

Không gian sống chất lượng

Họ thường lựa chọn các dự án có thiết kế chuẩn ngoài việc sử dụng các loại nguyên vật liệu chất lượng cao, bố trí giữa các phòng linh hoạt, các chủ đầu tư còn tích hợp các dịch vụ tiện ích khác như: Trung tâm mua sắm, bể bơi, khu tập gym, spa… Bên cạnh đó, không gian xanh, trong lành, thoáng đãng, với tầm nhìn đẹp, cũng là điểm cộng khi lựa chọn.

Đặc biệt nếu như trước đây, để được hưởng lợi các dịch vụ tiện ích, trang thiết bị cao cấp, người mua nhà phải trả mức giá trên dưới 3 tỉ đồng/căn hộ thì nay nhiều dự án 1-2 tỉ đồng/căn đã làm được điều này.

Phối cảnh khu nhà phố thương mại shophouse Eurowindow River Park

Giá cả hợp lý

Đối với nhiều gia đình trẻ có mức thu nhập tổng bình quân khoảng 20 triệu đồng/tháng, việc tích lũy số tiền một vài tỉ đồng không đơn giản, chưa kể chi tiêu hằng tháng tốn kém, thì việc lựa chọn căn hộ chung cư có giá 1-2 tỉ đồng là hợp lý. Bởi với mức giá này cùng sự hỗ trợ cho vay từ các ngân hàng, tính ra số tiền chi trả hằng tháng chỉ xấp xỉ hoặc cao hơn tiền thuê nhà một chút mà lại có chốn an cư lạc nghiệp.

Giao thông thuận tiện

Hạ tầng cơ sở, đường sá giao thông của một khu vực quyết định tiềm năng của bất động sản. Những dự án nằm ở khu vực có cầu, đường kết nối thuận lợi với trung tâm và trục phát triển đô thị mới của các thành phố, thuận tiện di chuyển ra sân bay sẽ có giá trị bền vững và tỷ suất sinh lời lớn hơn.

Phong thủy tốt

Theo quan niệm phong thủy của người Á Đông, tiêu chuẩn vàng của bất động sản là “Nhất cận thị, nhị cận giang, tam cận lộ”. Những dự án chung cư có tầm nhìn đẹp, đặc biệt là mặt tiền hướng ra sông luôn có lợi thế cạnh tranh hơn hẳn trên thị trường.

Theo ông Marc Townsend - Tổng giám đốc CBRE Việt Nam, thực tế ở các thị trường địa ốc phát triển như Hong Kong, London, bất động sản có tầm nhìn đẹp như về phía sông, cầu cảng đã được kiểm chứng là có giá trị cao hơn các tài sản khác khoảng 20%. Đây cũng chính là cơ sở để những nhà phát triển bất động sản trong nước kỳ vọng vào giá trị vượt trội của những dự án bất động sản ven sông.

Chủ đầu tư uy tín

Với việc lựa chọn chủ đầu tư tên tuổi, khách hàng có thể đánh giá uy tín thông qua những dự án đã triển khai về tiến độ thi công, chất lượng công trình thực tế hiệu quả sau khi đi vào sử dụng...

Chủ đầu tư uy tín cũng rất kỹ lưỡng trong việc giới thiệu, lựa chọn các đại lý để phân phối sản phẩm. Như vậy sẽ giúp người mua nhà lựa chọn được các căn hộ tốt, phù hợp với mong muốn và nhu cầu sử dụng.

Theo CBRE Việt Nam, thị trường bất động sản năm 2018 sẽ diễn biến tích cực nhờ hưởng lợi từ cơ sở hạ tầng đang dần hoàn thiện. Tại các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, việc phát triển hạ tầng giao thông đồng bộ, xây cầu mới sẽ kéo theo các vùng phát triển mới, giá trị bất động sản vì thế cũng sẽ tăng lên. Các quận huyện vùng ven như tại Đông Anh (Hà Nội) sẽ ngày càng phát triển, trở thành trung tâm mới năng động nhất nhì thủ đô.

Nằm tại khu vực này, dự án Eurowindow River Park đang thu hút sự quan tâm của nhiều khách hàng khi đáp ứng tất cả các tiêu chí theo xu hướng sống xanh, tiện nghi, hiện đại.

Eurowindow River Park chỉ cách khu vực trung tâm phố cổ Hà Nội 15 phút di chuyển bằng xe ô tô, ở gần sân bay Nội Bài, rất thuận tiện cho những chuyến công tác hay du lịch nghỉ dưỡng. Đặc biệt vào năm 2019, cầu Tứ Liên dự kiến khởi công xây dựng sẽ giúp rút ngắn thời gian di chuyển đến khu vực hồ Tây chỉ còn khoảng 10 phút.

Với thiết kế linh hoạt bố trí 1 đến 3 phòng ngủ, giá chỉ từ 15 triệu đồng/m2 (chưa tính thuế GTGT), căn hộ Eurowindow River Park hơn 1 tỉ đồng đang là lựa chọn hoàn hảo cho các gia đình trẻ thay vì đi ở nhà thuê hay mua nhà mặt đất trong ngõ hẹp.

Dự án có mật độ cây xanh bao phủ lớn, lại nằm tại khu vực ngã ba sông Hồng và sông Đuống nên môi trường sống rất trong lành, yên tĩnh.

Ngoài ra, các cư dân tương lai còn được hưởng rất nhiều tiện ích nội khu như: bể bơi bốn mùa, siêu thị lớn có diện tích gần 2.000m2, khu mua sắm - shophouse, trung tâm Fitness Spa và chăm sóc sức khỏe, phòng sinh hoạt cộng đồng, hệ thống nhà hàng, khu vui chơi cho trẻ em… Các tiện ích ngoại khu đồng bộ như hệ thống trường cấp 1, cấp 2, bệnh viện, khu vui chơi giải trí, công viên giải trí, trung tâm triển lãm quốc gia…

Dự kiến, chung cư cao cấp giá bình dân Eurowindow River Park sẽ được hoàn thành và bàn giao cho khách hàng vào quý 4/2019.

P.V (theo Eurowindow)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
5 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Căn hộ chung cư giá 1-2 tỉ đồng đang được nhiều gia đình trẻ lựa chọn