Nhiều người dự hội thảo của Công ty Bảo Việt Nhân Thọ chi nhánh Cần Thơ được tặng quà. Vài tháng sau, họ bị nhân viên tư vấn liên tục điện thoại đòi quà nếu không ký hợp đồng bảo hiểm.

Cần Thơ: Bảo Việt Nhân Thọ giải thích lý do ‘đòi quà’ khách dự hội thảo

Thanh Ngọc | 25/12/2020, 14:41

Nhiều người dự hội thảo của Công ty Bảo Việt Nhân Thọ chi nhánh Cần Thơ được tặng quà. Vài tháng sau, họ bị nhân viên tư vấn liên tục điện thoại đòi quà nếu không ký hợp đồng bảo hiểm.

Anh N.V.P. (ngụ Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ) kể rằng, hồi tháng 10 anh được mời dự hội thảo giới thiệu về các dịch vụ bảo hiểm do Công ty Bảo Việt Nhân Thọ chi nhánh Cần Thơ tổ chức. Cuối buổi hội thảo, anh được mời ký bản ghi nhớ, và nhân viên tư vấn có nói, dù ký ghi nhớ nhưng tham gia hay không là tùy anh.

1(2).jpg
Nhân viên tư vấn nhắn tin đòi quà của khách hàng- Ảnh: Thanh Ngọc

Sau khi ký bản ghi nhớ, anh P. được nhân viên tư vấn trao tặng quà là 1 bộ bình trà và mấy cái tách. Cứ nghĩ dự hội thảo được tặng quà là bình thường, nên anh mang về, lấy ra sử dụng.

Đến tháng 12 này, một nhân viên tư vấn bảo hiểm sau khi liên tục điện thoại hối thúc anh P. ký hợp đồng bảo hiểm không được, đã chuyển sang liên tục điện thoại và nhắn tin... đòi quà. Anh P. trả lời do lỡ xài, nên đồng ý gửi tiền lại. Nhân viên bảo hiểm này cho biết giá bộ bình trà là 200.000 đồng. Anh P. ra chợ dò hỏi thử thì giá bộ bình trà này chỉ khoảng 150.000 đồng.

2(2).jpg
Nhân viên tư vấn than vãn phải mất 100.000 đồng cho khách dự hội thảo ăn uống - Ảnh: Thanh Ngọc

Tuy nhiên do không muốn liên tục bị làm phiền, nên anh P. quyết định chuyển khoản trả lại 200.000 đồng. Nhân viên tư vấn còn cho biết, anh ta vẫn lỗ nặng vì tiền ăn... cho mỗi khách hàng dự hội thảo đã khoảng 100.000 đồng, và anh ta phải chịu nếu khách không ký hợp đồng.

Nhiều người ở H.Thới Lai (Cần Thơ) cũng gặp phải tình cảnh trên. Ký nhận quà xong, sau đó nhân viên tư vấn liên tục nhắn tin, điện thoại mời ký hợp đồng bảo hiểm chính thức. Ai không ký, thì sẽ bị đòi quà, rất mất lịch sự.

PV đã điện thoại cho nhân viên tư vấn tên C. (người đòi quà anh P.) và anh này xác nhận có chuyện đòi quà. Anh cho biết, những hội thảo này công ty không hỗ trợ quà tặng, mà nhân viên tư vấn tự bỏ tiền ra nên mới có chuyện như vậy. Bởi nếu tặng mà khách hàng không ký hợp đồng bảo hiểm, nhân viên tư vấn phải kham hết thì không đủ khả năng.

Khi PV hỏi: “Giả như anh đi câu, con cá ăn hết mồi mà anh giật không dính cá, anh có lội xuống sông tìm con cá để đòi lại miếng mồi hay không?”, anh này im lặng.

3(2).jpg
Nhân viên tư vấn báo giá quà tặng là 200.000 đồng và nhờ khách chuyển khoản lại - Ảnh: Thanh Ngọc

PV đã liên hệ phía Công ty Bảo Việt Nhân Thọ chi nhánh Cần Thơ, và phía công ty xác nhận những hội thảo này do các nhân viên tư vấn tự bỏ tiền ra mua quà. Họ cũng phải tự chịu tiền ăn, xe đưa đón. Do đó mới có chuyện họ phải đòi quà nếu khách hàng không ký hợp đồng chính thức.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Bảo Việt Nhân Thọ giải thích lý do ‘đòi quà’ khách dự hội thảo