Nhiều người dân bức xúc vì 3 căn nhà xây nằm sát dốc cầu, đối diện ngay UBND thị trấn, trong đó có 1 văn phòng luật sư.

Cần Thơ: Chính quyền nói gì khi phòng luật sư mở ngay trên… hành lang cầu?

Hồ Thảo | 02/11/2021, 20:10

Nhiều người dân bức xúc vì 3 căn nhà xây nằm sát dốc cầu, đối diện ngay UBND thị trấn, trong đó có 1 văn phòng luật sư.

"Ai phản ánh cứ mời chính quyền"

Theo phản ánh của một số người dân, có 1 dãy gồm 3 căn nhà, trong đó có 1 căn mở văn phòng luật sư, xây dựng còn khá mới, vị trí nằm ngay trên hành lang cầu, ngay khúc cua vào thị trấn xe đông đúc. 3 căn nhà gây che khuất tầm nhìn, làm mất an toàn cho người tham gia giao thông.

z5.jpg
Xe đổ dốc từ trên xuống ôm cua vào thị trấn Cờ Đỏ rất nguy hiểm do khuất tầm nhìn - Ảnh: Hồ Thảo

PV đã có mặt tại ấp Thới Hòa, thị trấn Cờ Đỏ, TP Cần Thơ và xác minh, dãy nhà hiện tại là của bà Nguyễn Lựu, sau khi mất để lại cho 2 con là bà Nguyễn Ngọc Tình và ông Nguyễn Ngọc Tuyền. Sau đó ông Tuyền bán 1 căn ở giữa cho ông Tuấn Thành Tơ để mở văn phòng luật sư.

Theo ghi nhận 3 căn nhà này hiện tại nằm ngay dốc cầu, và tọa lạc trên phần đất thuộc hành lang an toàn của cầu Cờ Đỏ. Những căn nhà này nằm đối diện UBND thị trấn.

Cửa ra vào 3 căn nhà này nằm sát ngoài mép đường, xe lưu thông liên tục. Nếu bất cẩn khi ra vài rất dễ gây ra tai nạn giao thông vì xe lưu thông từ trên cầu đổ xuống, ở dưới lên. Nguy hiểm nhất là xe ôm cua vào thị trấn hoặc ngược lại sát với cửa nhà…

Ông Tuấn Thành Tơ (chủ căn nhà to nhất đang mở văn phòng luật sư) nói: “Nhà này ngày xưa là của cô tôi ở đây từ năm 1978, rồi cho lại con trai là anh họ của tôi. Sau đó tôi mua lại từ anh trai tôi vào 10 năm trước.

Căn hiện hiện tại đang mở văn phòng, tôi chỉ sửa chữa lại nền nhà do bị sụp lún và tôi đã có báo UBND thị trấn và UBND huyện về hiện trạng nhà trên hành lang cầu, do trước đây có sẵn, chứ không phải tôi xây dựng”.

z1.jpg
Văn phòng Luật sư nhìn từ UBND thị trấn - Ảnh: Hồ Thảo

Còn theo bà Nguyễn Ngọc Tình: “Nhà này của tôi ở đây 20 năm rồi, do mẹ tôi chia cho anh em ra ở riêng. Ngày xưa khi xây nhà còn chưa có trụ sở UBND thị trấn. Ngày xưa dốc cầu cũng không có bờ kè, bờ kè này do nhà tôi xây”.

Khi PV hỏi: “Chị có thấy dãy nhà mình che khuất tầm nhìn, gây mất ATGT không?”, bà Tình trả lời: “Nhà này của tôi nào giờ có sẵn như vậy, thấy không gì là mất an toàn. Ai phản ánh có thể mời Trưởng ấp, chính quyền địa phương lại đối chất”.

Rất nguy hiểm!

Bà Nguyễn Thị Kim Anh, 62 tuổi, người dân cố cựu nơi đây, cho biết: “Đất khu vực này đa số là đất của Nhà nước, rồi người dân tự xây dựng lên ở. Dãy nhà này cũng lâu năm. Riêng nhà của luật sư Tuấn Thành Tơ cũng mới sang lại vài năm nay”.

z2.jpg
Dãy nhà sát dốc cầu, rất nguy hiểm - Ảnh: Hồ Thảo

Một người dân khác cho biết: “Ông Tuấn Thành Tơ là 1 luật sư ở Cần Thơ về đây mua đất mở văn phòng. Lúc trước căn nhà cũ không chồm ra mặt lộ như hiện tại. Thật sự dãy nhà sát mép lộ vậy xe lên xuống cũng rất nguy hiểm.

Đặc biệt vào giờ cao điểm, hoặc xe 4 bánh rẽ vào thị trấn khuất tầm nhìn, dễ gây tai nạn, rồi người đi bộ, người bán vé số đi hướng trên cầu xuống không có lối đi, đi dưới mép lộ càng không an toàn. Căn nhà này mới sửa chữa xong, nên may mắn chưa có vụ tai nạn nào xảy ra”.

Ông Võ Trường Vũ, Phó chủ tịch UBND thị trấn Cờ Đỏ cho biết: “Vừa rồi khi UBND thị trấn phóng lộ giải phóng mặt bằng, có công văn gửi cho ông Tuấn Thành Tơ và 2 hộ còn lại thông báo không được phép sửa chữa, xây dựng, thay đổi hiện trạng... do dãy nhà đang nằm trong hành lang cầu”.

Hiện tại, chiếc cầu cũ này đã có dự án xây dựng mới, và phần giải phóng mặt bằng là trách nhiệm của chính quyền địa phương.

z3.jpg
Xe ôm cua từ thị trấn ra để lên cầu cũng nguy hiểm vì không quan sát được - Ảnh: Hồ Thảo

Khi được hỏi theo ghi nhận của PV, hiện căn nhà ông Tơ đã sửa chữa xong, đã nâng cấp nền, thậm chí cơi nới ra sát mép đường, các hạng mục khác còn rất mới và đã hoàn thiện, ông Vũ trả lời: “Vấn đề này sắp tới thị trấn sẽ phối hợp UBND huyện giải quyết”.

Ông Bùi Văn Kiệt, Phó chủ tịch UBND huyện Cờ Đỏ cho biết: “Dãy nhà 3 căn  bị phản ảnh đang dính vào dự án cầu Cờ Đỏ do Sở GTVT đầu tư. Huyện đã tổ chức họp dân ngày 8.10, hộ ông Tuấn Thành Tơ sửa chữa trái phép ngày 10/10, có nghĩa vi phạm sau công bố họp dân làm cầu Cờ Đỏ.

Do vậy buộc ông Tuấn Thành Tơ phải cam kết khi kiểm kê chuyển khai bồi thường không được nhận bồi thường thiệt hại gì về vật chất khi công trình thi công thì phải dở bỏ. Vì vậy không xử phạt hành chính, chỉ cam kết không nhận bồi thường và không xét hỗ trợ tái định cư”.

Bài liên quan
Chuyên gia nói gì về vụ sạt lở bờ kênh cạnh đường tỉnh 921 ở Cần Thơ?
Về vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, thạc sĩ Nguyễn Hữu Thiện cho rằng đây là hiện tượng sạt lở bờ sông do việc khai thác cát không bền vững ở những con sông lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Chính quyền nói gì khi phòng luật sư mở ngay trên… hành lang cầu?