Liên quan đến bài viết “Cà Mau: Thi công bầy hầy, đơn vị thi công chống chế “bất quá thì xuất toán chứ chẳng gì phải sợ” mà Một Thế Giới phản ánh, sáng 2.11, một lãnh đạo UBND H.U Minh cho biết, vụ việc đang được Ủy ban kiểm tra (UBKT) Huyện ủy vào cuộc xác minh, lập quy trình xử lý.

Sau phản ánh của Một Thế Giới về con đường thi công nham nhở ở Cà Mau, UBKT Huyện ủy vào cuộc

Trần Khải | 02/11/2021, 10:32

Liên quan đến bài viết “Cà Mau: Thi công bầy hầy, đơn vị thi công chống chế “bất quá thì xuất toán chứ chẳng gì phải sợ” mà Một Thế Giới phản ánh, sáng 2.11, một lãnh đạo UBND H.U Minh cho biết, vụ việc đang được Ủy ban kiểm tra (UBKT) Huyện ủy vào cuộc xác minh, lập quy trình xử lý.

“Hiện tại Huyện ủy U Minh đã chỉ đại cho UBKT huyện ủy lập quy trình xử lý. Huyện đang chỉ đạo khẩn trương xử lý vụ này”, một lãnh đạo UBND H.U Minh thông tin.

Như Một Thế Giới đã thông tin, một công trình xây dựng lộ giao thông nông thôn ở xã Khánh Thuận, H.U Minh vừa mới triển khai thi công được vài ngày đã lộ rõ tình trạng kém chất lượng, mặt đường nham nhở, độ dày con đường không đúng với hồ sơ thiết kế khiến dư luận bức xúc.

do-day-con-duong-co-noi-chi-hon-6-phan.jpg
Độ dày con đường có nơi nhà thầu chỉ đổ một lớp hơn 6cm - Ảnh: Trần Khải

Đó là công trình “Xây dựng mới tuyến lộ nam kênh Xã Thìn” do UBND xã Khánh Thuận, H.U Minh làm chủ đầu tư và đơn vị thi công là doanh nghiệp tư nhân Trần Thiện Phú vừa được triển khai xây dựng vào ngày 16.10. Quá trình thi công đã lộ rõ việc kém chất lượng, xi măng sử dụng cho công trình bị ẩm ướt và độ dày con đường không đảm bảo theo hồ sơ thiết kế.

Ghi nhận thực tế của PV tại công trình trên cho thấy mặt đường nham nhở, sần sùi không có thẩm mỹ, độ dày của tuyến lộ có nơi chỉ hơn 6 cm (thiết kế là 10 cm – PV). Dù chưa hoàn thiện, nghiệm thu, nhưng cứ làm đến đâu đơn vị thi công cho người lắp đất đắp hai bên lề đến đó. Việc này sẽ gây nhiều khó khăn cho chủ đầu tư khi nghiệm thu công trình.

con-duong-san-sui-nham-nho-trong-rat-mat-tham-mi.jpg
Con đường sần sùi trông rất mất thẩm mỹ - Ảnh: Trần Khải

Làm việc với PV, ông Trần Văn Nhã, người đại diện của doanh nghiệp tư nhân Trần Thiện Phú phủ nhận việc đơn vị mình sử dụng vật liệu kém chất lượng. “Tôi làm ăn uy tín, ngay thẳng chưa bao giờ ăn chặn, ăn bớt vật tư. Về độ dày tuyến lộ tôi cam đoan mình làm đúng theo quy định mà chủ đầu tư đặt ra”, ông Nhã khẳng định.

Tuy nhiên, khi chúng tôi đưa ra hình ảnh độ dày tuyến lộ mà mình ghi nhận thực tế tại công trình chỉ hơn 6 cm, lúc này ông Nhã mới chống chế: “Tôi không biết em đo như thế nào, ở đây tôi không có gian lận đâu. Thôi nói gì thì nói, anh em mình nói để hiểu, hồi nào giờ tôi cũng không biết em. Trước lạ sau quen, coi như anh em mình giúp nhau qua lại”.

Về vấn đề sử dụng xi măng không đạt chất lượng nhưng vẫn được đưa vào thi công, ông Nhã khăng khăng phủ nhận không có chuyện đó. Ông bảo rằng vật liệu của ông sử dụng đều có giấy chứng nhận kiểm định về chất lượng. “Nếu xi măng tôi làm kém chất lượng thì tôi sẽ chịu trách nhiệm với bên giám sát. Nói thật công trình mới triển khai chưa nghiệm thu thì tôi cũng đâu có lấy tiền mà tôi sợ. Nếu tôi làm sai, tôi bị xuất toán thôi chứ chẳng có gì mà sợ hết. Tôi làm là tình nghĩa, người ta thương, người ta cho mình mới làm. Công trình này hiện chưa có đồng vốn nào hết”, ông Nhã cho biết.

PV khẳng định xi măng ông Nhã sử dụng ở công trình bị ẩm ướt, vón cục kém chất lượng và có người làm chứng. Lúc này, ông Nhã mới thừa nhận: “Đúng là có một vài bao bị mắc nước”.

du-chua-nghiem-thu-nhung-lam-den-dau-don-vi-thi-cong-dap-dat-hai-ben-le-den-do.jpg
Dù chưa nghiệm thu nhưng làm đến đâu đơn vị thi công đắp đất hai bên lề đến đó - Ảnh: Trần Khải

Làm việc với ông Trần Công Mười, Chủ tịch UBND xã Khánh Thuận, H.U Minh – đại diện chủ đầu tư. Trước những thông tin phản ánh, ông Mười cho biết: “Công trình đó triển khai thi công vào ngày 16.10. Tuyến này chúng tôi giao cho cán bộ địa chính xã, trưởng ấp và các hộ dân trên tuyến giám sát. Việc xi măng vón cục chắc là do thấm nước. Tôi sẽ xuống kiểm tra, nếu những vị trí nào chưa đảm bảo thì tôi yêu cầu đơn vị thi công làm lại theo đúng thiết kế, phải khắc phục liền”.

Bài liên quan
Chùm ảnh: Cận cảnh khô hạn ở vùng ngọt Cà Mau
Do tác động của biến đổi khí hậu, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cà Mau chịu nhiều ảnh hưởng do hạn hán như thiếu nước sinh hoạt, sản xuất, sụt lún đất... làm thiệt hại hàng chục tỉ đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
5 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Sau phản ánh của Một Thế Giới về con đường thi công nham nhở ở Cà Mau, UBKT Huyện ủy vào cuộc