Từ ngày mai - 13.3, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường ở TP.Cần Thơ được phép hoạt động trở lại.

Cần Thơ: Cho mở lại vũ trường, karaoke, massage từ 13.3

Nguyên Việt | 12/03/2021, 13:52

Từ ngày mai - 13.3, các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, quán bar, vũ trường ở TP.Cần Thơ được phép hoạt động trở lại.

Ngày 12.2, UBND TP.Cần Thơ có công văn chấp thuận đề xuất của Sở Y tế TP về việc cho hoạt động trở lại các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu. Theo đó, để đảm bảo vừa phát triển kinh tế xã hội vừa chống dịch nên cho phép mở lại các cơ sở dịch vụ không thiết yếu như karaoke, quán bar, vũ trường, massage từ ngày 13.3.

queen-karaoke-305152.jpg
Quán bar, vũ trường, karaoke, massage ở Cần Thơ được hoạt động trở lại nhưng phải tuân theo quy định phòng chống dịch - Ảnh: Internet

Các ban ngành, quận huyện có trách nhiệm theo chức năng, nhiệm vụ tăng cường kiểm tra, nhắc nhở và hướng dẫn chủ cơ sở tiếp tục thực hiện nghiêm quy trình, biện pháp phòng chống dịch COVID-19 trong trạng thái bình thường mới. Đồng thời xử lý nghiêm đối với trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Trước đó, Sở Y tế Cần Thơ có tờ trình gửi lãnh đạo UBND TP liên quan đến việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch COVID-19. Theo đó, Sở Y tế TP.Cần Thơ trình UBND TP xem xét việc cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ không thiết yếu, cụ thể là karaoke, massage, quán bar, vũ trường được hoạt động lại từ ngày 13.3.

Theo Sở Y tế TP.Cần Thơ khi hoạt động trở lại, các cơ sở này cần bắt buộc tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng chống dịch, đặc biệt thực hiện nghiêm "yêu cầu 5K" của Bộ Y tế. Tức là phải đeo khẩu trang, khử khuẩn, giữ khoảng cách, không tập trung đông người và khai báo y tế.

Bài liên quan
Chuyên gia nói gì về vụ sạt lở bờ kênh cạnh đường tỉnh 921 ở Cần Thơ?
Về vụ sạt lở nghiêm trọng trên địa bàn huyện Cờ Đỏ, TP.Cần Thơ, thạc sĩ Nguyễn Hữu Thiện cho rằng đây là hiện tượng sạt lở bờ sông do việc khai thác cát không bền vững ở những con sông lớn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
4 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Cho mở lại vũ trường, karaoke, massage từ 13.3