Công an Q.Ninh Kiều xác định đèn ưu tiên gắn để “tượng trưng” và đề nghị chủ xe ghi đầy đủ tên công ty để người dân không hiểu nhầm là xe của lực lượng công an.

Cần Thơ: Công an làm việc với chủ xe An ninh miền Bắc

Tô Văn | 15/01/2021, 14:32

Công an Q.Ninh Kiều xác định đèn ưu tiên gắn để “tượng trưng” và đề nghị chủ xe ghi đầy đủ tên công ty để người dân không hiểu nhầm là xe của lực lượng công an.

Ngày 15.1, đại tá Trần Văn Sáu, Trưởng Công an Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ trả lời với báo chí: công an đã đề nghị chủ xe bán tải hiệu Mitsubishi mang biển số 29H-149.31 phải ghi dòng chữ “Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp” trên chữ “An ninh miền Bắc” ở thân xe.

1(2).jpg

Công an đề nghị chủ xe ghi đầy đủ tên công ty để tránh hiểu lầm - Ảnh: K.H

Công an Q.Ninh Kiều cũng đã tiến hành kiểm tra chiếc xe này là của Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp An ninh miền Bắc - chi nhánh Trung tâm chỉ huy miền Nam (địa chỉ đặt tại ấp Tam Đông 1, xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn, TP.HCM).

Công an Q.Ninh Kiều cũng xác định, đèn ưu tiên gắn để “tượng trưng” và đề nghị chủ xe ghi đầy đủ tên công ty để người dân không hiểu nhầm là xe của lực lượng công an.

Theo quan sát của PV, trên nóc xe được gắn 1 đèn vàng (loại ưu tiên giống xe công an - PV). Hai bên thân xe được dán decal màu xanh với dòng chữ "An ninh miền Bắc". Mặc dù chỉ là 1 công ty bảo vệ nhưng công ty này lại trang bị phương tiện khá giống các loại xe đặc dụng khiến người đi đường nhầm lẫn. Xe này những ngày qua thường xuất hiện trên đường, trước một số quán nhậu ở Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ…

Như Một Thế Giới đã thông tin, từ phản ánh của người dân, PV vào cuộc tìm hiểu và được biết đó là xe ô tô bán tải hiệu Mitsubishi, biển số 29H-149.31 của Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp An ninh miền Bắc. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh này là ông Nguyễn Văn Vững (SN 1983, giám đốc chi nhánh).

Tháng 11.2019, 1 ô tô dán logo An ninh miền Bắc của công ty này đã bị Công an Q.Ninh Kiều xử lý vì ngang nhiên lùi xe ngược chiều tại đường Lê Lai, giữa ban ngày, xe cộ rất đông đúc. Khi đó, công an xác định đèn tín hiệu màu vàng được gắn trên xe không phải là loại đèn tín hiệu ưu tiên theo quy định. Như vậy đèn này chỉ gắn để "làm màu" để nhiều người không biết e sợ.

Trước đó, vào tháng 10.2019, 1 nhân viên bảo vệ của công ty này đã tự ý xì lốp bánh xe 1 chiếc ô tô đỗ trong khuôn viên bệnh viện mà công ty này trúng thầu bảo vệ. Nguyên nhân là nhân viên bảo vệ cho rằng xe đỗ sai vị trí. Sau đó, nhân viên này đã bị thôi việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Công an làm việc với chủ xe An ninh miền Bắc