Chiếc ô tô bán tải dán logo An ninh miền Bắc gần đây xuất hiện trên đường phố ở Cần Thơ khiến nhiều người lầm tưởng là xe của cơ quan công an hoặc an ninh…

Cần Thơ: Ô tô dán logo An ninh miền Bắc là của công ty tư nhân

Tô Văn | 14/01/2021, 14:29

Chiếc ô tô bán tải dán logo An ninh miền Bắc gần đây xuất hiện trên đường phố ở Cần Thơ khiến nhiều người lầm tưởng là xe của cơ quan công an hoặc an ninh…

Những ngày gần đây, nhiều người dân TP.Cần Thơ xôn xao bàn tán về 1 xe ô tô bán tải dán logo An ninh miền Bắc xuất hiện khá nhiều trên phố phường, trước cửa các quán nhậu. Xe có màu lông chuột, nhưng có vạch sơn màu xanh kẻ ngang, bên trong có dòng chữ "An ninh miền Bắc", trên mui có gắn bộ phận như còi hụ.

1(2).jpg
Chiếc ô tô dán logo An ninh miền Bắc đang đậu trước 1 quán nhậu trên đường Nguyễn Văn Cừ, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ trong giờ làm việc- Ảnh: Thanh Ngọc

Chị K.H. (29 tuổi, ngụ Q.Thốt Nốt, TP.Cần Thơ) cho biết, khi nhìn sơ qua cứ tưởng là xe của lực lượng an ninh. Nhưng nhìn kỹ chị thấy biển số trắng nên biết không phải xe công. “Việc chiếc xe bản số trắng dán logo an ninh lại chạy ngang nhiên trên đường vậy đúng pháp luật không? Chữ nghĩa, màu sắc, logo đặc thù của cơ quan an ninh đâu phải ai muốn gắn thì gắn, muốn dán vào đâu thì dán?”, chị H. bức xúc nói. Cũng theo chị H., lực lượng chức năng cần phải kịp thời làm rõ, xử lý vụ việc này, để ngăn ngừa, răn đe những tiêu cực có thể xảy ra.

Từ phản ánh của người dân, PV vào cuộc tìm hiểu và được biết đó là xe ô tô bán tải hiệu Mitsubishi, biển số 29H-149.31 của Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp An ninh miền Bắc - chi nhánh Trung tâm Chỉ huy miền Nam, có địa chỉ 84/2F ấp Tam Đông 1, xã Thới Tam Thôn, H.Hóc Môn, TP.HCM. Người chịu trách nhiệm về an ninh, trật tự của cơ sở kinh doanh này là ông Nguyễn Văn Vững (SN 1983, giám đốc chi nhánh).

2(2).jpg

Xe ô tô bán tải này có biển số tư nhân - Ảnh: K.H

Theo quan sát của PV, trên nóc xe được gắn 1 đèn vàng (loại ưu tiên giống xe công an - PV). Hai bên thân xe được dán decal màu xanh với dòng chữ "An ninh miền Bắc". Phía dưới là logo trông rất giống của lực lượng công an nhưng có dòng chữ khá nhỏ: Công ty cổ phần An ninh miền Bắc. Như vậy, với những thông tin trên thì xe "An ninh miền Bắc" không phải là của lực lượng an ninh thuộc ngành công an như nhiều người dân lầm tưởng mà chỉ là của Công ty cổ phần An ninh miền Bắc.

Công ty này có tên gọi đầy đủ là Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp An ninh miền Bắc có trụ sở chính tại Q.Hà Đông, TP.Hà Nội. Mặc dù chỉ là 1 công ty bảo vệ nhưng công ty này lại trang bị phương tiện khá giống các loại xe đặc dụng khiến người đi đường nhầm lẫn.

3(1).jpg
Trang website của Công ty cổ phần Dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp An ninh miền Bắc - Ảnh: Tô Văn

Trên trang website được cho là của công ty này cũng thể hiện dòng chữ An ninh miền Bắc màu đỏ, lớn, nằm bên cạnh logo của công ty, còn dòng chữ nhỏ: Công ty cổ phần Dịch vụ Bảo vệ chuyên nghiệp An ninh miền Bắc đặt phía trên. Trên trang website thể hiện đầy đủ về thông tin và hoạt động của công ty. Công ty bảo vệ này mở rộng dịch vụ đến các tỉnh Tây Nam Bộ và trúng thầu bảo vệ một vài bệnh viện ở TP.Cần Thơ.

Tháng 11.2019, 1 ô tô dán logo An ninh miền Bắc của công ty này đã bị Công an Q.Ninh Kiều xử lý vì ngang nhiên lùi xe ngược chiều tại đường Lê Lai, giữa ban ngày, xe cộ rất đông đúc. Khi đó, công an xác định đèn tín hiệu màu vàng được gắn trên xe không phải là loại đèn tín hiệu ưu tiên theo quy định. Như vậy đèn này chỉ gắn để "làm màu" để nhiều người không biết e sợ.

Trước đó, vào tháng 10.2019, 1 nhân viên bảo vệ của công ty này đã tự ý xì lốp bánh xe 1 chiếc ô tô đỗ trong khuôn viên bệnh viện mà công ty này trúng thầu bảo vệ. Nguyên nhân là nhân viên bảo vệ cho rằng xe đỗ sai vị trí. Sau đó, nhân viên này đã bị thôi việc.

Bài liên quan

(1) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Ô tô dán logo An ninh miền Bắc là của công ty tư nhân