Do bị người thân la rầy, một phụ nữ 40 tuổi bị câm bẩm sinh ở Vĩnh Long đã bỏ nhà đi và mất tích gần 10 ngày qua.

Vĩnh Long: Người phụ nữ câm bẩm sinh mất tích bí ẩn

Trung Tính | 14/01/2021, 17:56

Do bị người thân la rầy, một phụ nữ 40 tuổi bị câm bẩm sinh ở Vĩnh Long đã bỏ nhà đi và mất tích gần 10 ngày qua.

Ngày 14.1, anh Đào Thanh Tuấn, (37 tuổi, ngụ khóm 4, P.Cái Vồn, TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long) cho biết hơn tuần nay, người nhà anh rất nóng lòng và ráo riết đi tìm người chị ruột tật nguyền của anh tên là Đào Thị Thùy Liên (SN 1981). Theo anh Tuấn, mặc dù đã 40 tuổi nhưng tính tình chị ngu ngơ như đứa trẻ, lại bị câm, tay trái bị khoèo, thi thoảng nước bọt lại trào ra không tự chủ được nên trên tay chị lúc nào cũng cầm theo khăn lau để lau miệng. Dù vậy tai chị Liên vẫn nghe và hiểu được những gì mà người khác nói.

1(3).jpg
Chị Đào Thị Thùy Liên trong một lần nhận gạo từ thiện - Ảnh: Gia đình cung cấp

Anh Tuấn cho biết thêm, chị Liên là con thứ trong gia đình có 6 anh chị em. Chị Liên là người không may mắc chứng câm bẩm sinh, 5 anh chị em còn lại đều là người bình thường. Mỗi người đều có cuộc sồng riêng tư, hoàn cảnh cũng không khá giả gì. Cha anh đã mất từ nhiều năm qua, người mẹ vì cuộc sống nên đã lên TP.HCM mưu sinh, người chị bệnh tật thì được gia đình người anh lớn cưu mang. Hàng ngày sau khi lo cơm nước cho em gái, anh chị đều đi làm đến chiều tối mới về.

“Hôm đó - ngày 6.1, bà người chị dâu tôi có la rầy chị Liên, khiến chị gái tôi buồn bã bỏ ra đi. Cứ tưởng như những lần trước, chị Liên giận bỏ sang hàng xóm một chút sẽ quay về nhà, tuy nhiên lần này không thấy chị về. Đến hôm sau, gia đình tá hỏa túa ra đi tìm, đến nay đã qua 9 ngày nhưng mọi nỗ lực tìm kiếm đều không mang lại kết quả”.

Người nhà cho hay, người thân đã tích cực đi tìm, và có người báo lại đã nhìn thấy có 1 phụ nữ trung niên trạc 60 tuổi chở cô gái đến các chùa để xin gạo. Tuy nhiên qua bao ngày, người nhà đã đến nhiều nơi tại các huyện, thị của tỉnh Vĩnh Long, các tỉnh, thành như TP.Cần Thơ, Đồng Tháp, Trà Vinh... để tìm kiếm nhưng đều không có tung tích.

2(3).jpg
Anh Đào Thanh Tuấn cho biết, gia đình anh nghi ngờ có người đang lợi dụng chị gái của mình để trục lợi bất chính - Ảnh: Trung Tính

“Giờ gia đình tôi chỉ mong chị gái luôn bình an và đừng gặp thêm biến cố gì”, anh Tuấn nói thêm. Anh còn cho biết, gia đình anh không khỏi nghi ngờ người chị của mình đang bị kẻ gian lợi dụng, chăn dắt để trục lợi. “Tội nghiệp chị tôi, gia đình chỉ mong sớm tìm được chị gái và luôn mong chị được bình yên”.

Cùng ngày, đại diện Công an TX.Bình Minh xác nhận, đã nhận được trình báo của người dân về việc người phụ nữ câm bị mất tích. Đơn vị này đang triển khai và phối hợp với ngành chức năng khẩn trương truy tìm tung tích người phụ nữ này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Vĩnh Long: Người phụ nữ câm bẩm sinh mất tích bí ẩn