Sau những tổn thất to lớn do COVID-19 mang lại, ngành du lịch Cần Thơ đã lên kế hoạch để phục hồi, phát triển ngành du lịch.

Cần Thơ: Du lịch sẽ ưu tiên khách nội địa, hướng tới khách hàng trẻ tuổi

04/05/2020, 19:00

Sau những tổn thất to lớn do COVID-19 mang lại, ngành du lịch Cần Thơ đã lên kế hoạch để phục hồi, phát triển ngành du lịch.

Du lịch Cần Thơ đã phải chịu thiệt hại nặng nề do dịch COVID-19 - Ảnh: Thanh Nguyên

Ngày 4.5, Sở VH-TT-DL Cần Thơ vừa ban hành kế hoạch về việc phục hồi, phát triển ngành du lịch sau dịch COVID-19, với những dự báo về thị trường, các kịch bản ưu tiên và 4 giải pháp trọng tâm.

Sở VH-TT-DL dự báo khả năng khách du lịch quốc tế sẽ chỉ có thể quay lại Việt Nam từ cuối quý 4 hoặc đầu năm 2021 do dịch bệnh. Vì vậy, sắp tới Cần Thơ sẽ hướng tới khách nội địa, nhất là khách hàng trẻ tuổi.

Ông Nguyễn Khánh Tùng, Giám đốc Sở VH-TT-DL Cần Thơ cho rằng, năm nay Cần Thơ ưu tiên thị trường nội địa, tập trung vào các thị trường gần như TP.HCM, Đông Nam bộ, ĐBSCL và các địa phương ở xa hơn có đường bay nối kết với địa phương.

Ưu tiên tiếp theo là các thị trường quốc tế trọng điểm có gắn kết đường bay với Cần Thơ như Đài Loan (Trung Quốc), Hàn Quốc, Malaysia, Thái Lan... Tuy nhiên vẫn phải chờ đợi tình hình dịch bệnh tại các quốc gia, vùng lãnh thổ này ổn định.

Ngành du lịch sẽ phối hợp với các sở, ngành chức năng hỗ trợ doanh nghiệp du lịch khôi phục lại hoạt động kinh doanh. Đề xuất UBND TP tổ chức đối thoại giữa chính quyền và doanh nghiệp, hướng dẫn doanh nghiệp trong việc thực hiện Nghị quyết 42/NQ-CP năm 2020 về các biện pháp hỗ trợ người dân gặp khó khăn do đại dịch COVID-19, cũng như thực hiện các gói giải pháp của TP.

Bàn đến chuyện phát triển, ngành du lịch vẫn tập trung triển khai văn bản của Tổng cục Du lịch hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19, bảo đảm an toàn cho hành khách đến với TP.

Và Cần Thơ cũng sẽ đề nghị Sở VH-TT-DL các tỉnh ĐBSCL cùng xây dựng gói giải pháp kích cầu này để hình thành nên mạng lưới nhằm phát triển du lịch của khu vực, từ đó giới thiệu tới các thị trường nội địa trọng điểm như Hà Nội, TP.HCM...

Theo ngành chức năng Cần Thơ, du lịch là lĩnh vực bị ảnh hưởng nặng nề và sụt giảm nghiêm trọng nhất do dịch COVID-19. Trong 4 tháng đầu năm 2020, doanh thu lưu trú, ăn uống và du lịch giảm 31,4% so với cùng kỳ. Khách lưu trú quốc tế giảm 68,2%, đưa khách đi nước ngoài giảm 76,3%, lữ hành nội địa giảm 74,4%.

Hiện một số khu du lịch ở Cần Thơ đã lên kế hoạch mở cửa trở lại, đón khách nhưng đi kèm các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh cần thiết, như khu du lịch Ông Đề (xã Mỹ Khánh, H.Phong Điền) dự kiến mở cửa vào ngày 23.5 tới.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đề nghị kỷ luật nguyên Bí thư TP.HCM Lê Thanh Hải
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Lê Thanh Hải, nguyên Ủy viên Bộ Chính trị, nguyên Bí thư Thành ủy TP.HCM bị Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đề nghị kỷ luật.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Du lịch sẽ ưu tiên khách nội địa, hướng tới khách hàng trẻ tuổi