Qua bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Harry Gruyaert vào những năm 1990 giúp người xem cảm nhận cuộc sống đời thường của người dân bên dòng sông Hậu cách đây 30 năm.

Cuộc sống ở Cần Thơ cách đây 30 năm qua bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Bỉ

03/05/2020, 11:37

Qua bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Harry Gruyaert vào những năm 1990 giúp người xem cảm nhận cuộc sống đời thường của người dân bên dòng sông Hậu cách đây 30 năm.

Harry Gruyaert, một nhiếp ảnh gia Bỉ sinh năm 1941. Ông theo học Điện ảnh và Nhiếp ảnh từ năm 1959 đến 1962. Trước khi về làm cho tạp chí ảnh nổi tiếng Magnum, Harry Gruyaert từng làm nhiếp ảnh tự do ở Paris.

Vào năm 1994, nhiếp ảnh gia đến Việt Nam và có dịp đến Cần Thơ. Tại đây, nhiếp ảnh gia đã ghi lại nhiều khoảnh khắc chân thực về cuộc sống đời thường của người dân.

Nhờ những thước hình này chúng ta có thể "quay trở về quá khứ", cảm nhận nhịp sống của người dân miền Tây bên dòng sông Hậu cách đây gần 30 năm.

Một cô gái đang chèo thuyền trên sông
Những chiếc ghe chở hàng hóa trên chợ nổi - nét văn hóa độc đáo của miền Tây Nam bộ. Suốt hàng thập kỷ qua, chợ nổi vẫn giữ nhịp sống đông đúc và sinh động.
Trẻ em sống trong những ngôi nhà dọc bờ sông chơi nghịch nước - hình ảnh quen thuộc nơi đây
Tại một cửa hàng may đo. Thời đó, khi áo phông, jeans chưa có nhiều và phổ biến như ngày nay, người ta thường đến các cửa hàng may quần áo
Người dân đang ăn sáng ở khu vực chợ nổi. Cơm tấm hay hủ tiếu, xôi... là những món ăn sáng phổ biến
Một góc chợ ở Cần Thơ những năm 1990
Tại một nhà hàng
Đàn ông tụ tập tại những quán nước ven đường
Xe đạp chở những chiếc lồng chim, hình ảnh quen thuộc ở miền Nam vào những năm 1990. Hình ảnh này thi thoảng vẫn xuất hiện đâu đó ở Sài Gòn

Minh An

Bài liên quan
Cần Thơ: Mưa chuyển mùa rất to
Vào lúc 14 giờ 25 chiều nay 26.4, một trận mưa giải hạn lớn trút xuống khu vực 2 quận Ninh Kiều, Cái Răng (TP.Cần Thơ).

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cuộc sống ở Cần Thơ cách đây 30 năm qua bộ ảnh của nhiếp ảnh gia Bỉ