Nhiều người dân ở P.Long Tuyền, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ vẫn rùng mình khi nhắc lại cái chết đầy kinh hãi của ông P.T.R (46 tuổi). Ông R. chết vì bạo bệnh và bị người anh trai sống cùng với mình chất củi và lá dừa đốt xác ngay tại nhà.

Cần Thơ: Em trai chết bệnh, anh không đem chôn mà đốt xác tại nhà

Nguyên Việt | 20/08/2020, 12:02

Nhiều người dân ở P.Long Tuyền, Q.Bình Thủy, TP.Cần Thơ vẫn rùng mình khi nhắc lại cái chết đầy kinh hãi của ông P.T.R (46 tuổi). Ông R. chết vì bạo bệnh và bị người anh trai sống cùng với mình chất củi và lá dừa đốt xác ngay tại nhà.

Theo mộtngười chị của 2 người đàn ông này,sáng 15.8, ông L. từ nhà mình mang theo một ít măng tre lên nhà của bà ở phía bên kia đường nhờ bán giúp. Trên người ông L. lúc này dính rất nhiều tro bếp. Sau vài câu nói chuyện, ông L. thông báo tin động trời. “Thằng R. chết rồi, tôi đốt xác nó tối hôm qua luôn rồi”, người chị gái thuật lại lời em trai.

Bán tín bán nghi, người chị gái của ông L. rủ thêm mộtngười chị gái khác, cùng một vài hàng xóm hồi hộp xuống tận nơi để xem thực hư thế nào. Bước vào nhà, những người này vội tháo chạy khi nhìn thấy 1 thi thể bị cháy xém trước cửa phòng ngủ. Thông tin nhanh chóng được báo đến Công an Q.Bình Thủy.

Lực lượng chức năng nhanh chóng có mặt tại hiện trường, điều tra làm rõ vụ việc. Thi thể của ông R. cũng được lực lượng pháp y phẫu thuật tìm nguyên nhân cái chết. Ông L. bị công an đưa đi, nhưng đến chiều cùng ngày thì được thả về, thi thể của ông R. cũng được bàn giao gia đình lo hậu sự.

Người thân của ông R. và ông L. cho biết, khi họ có mặt trong căn nhà 2 ông ở, thì phần than tro dùng để đốt xác ông R. đã được ông L. dọn sạch. Chỉ còn một ít lá dừa khô vương vãi trong nhà. Bà S., chị của 2 người đàn ông này kể, bà có tất cả là 10 anh chị em, ông L. là thứ 9, ông R. - người đã chết là thứ 10. Ông L. năm nay tròn 50 tuổi, đã từng có vợ con, nhưng từ rất lâu ông L. do nghiện rượu nặng nên 2 vợ chồng không ở với nhau nữa. Ông L. cũng có con nhưng đã rất lâu cha con không gặp mặt nhau.

Ông R. cũng từng có vợ, nhưng không có con. Gọi là có vợ nhưng thực chất chỉ mới lấy về không lâu thì 2 người cũng đường ai nấy đi. Sau khi ông R. bỏ vợ và ông L. bị vợ bỏ, họ đều quay về sống cùng cha mẹ.

“Thằng L. uống rượu dữ lắm, chửi bới suốt ngày. Ba tôi ở không nổi mới xuống bờ sông đối diện nhà, dựng cái nhà nhỏ ở riêng cho yên tĩnh tuổi già. Hơn 3 năm trước, mẹ tôi qua đời. Nhà trên kia chỉ còn 2 anh em thằng R., thằng L. sống với nhau. Tôi sợ không ai chăm sóc ba nên mới quay về ở chung để chăm sóc. Bà chị thứ tư của tôi nhà ở sát bên nhà của cha tôi cũng tiếp tôi chăm sóc”, chị gái của ông L. kể.

Có khi ông R. chán sống với anh trai thì bỏ xuống sống với cha già. Người anh trai mỗi khi say rượu thì lại tới kéo về ở cùng. Haianh em này từ khi bỏ vợ và bị vợ bỏ thì không đi làm gì cả, chỉ về sống dựa cha mẹ. Mấy năm qua, họ chỉ dựa vào huê lợi của những loại cây trồng được trong nhà.

“Trong vườn có trồng dừa, tre để lấy măng, cau. Haianh em bán lấy tiền xài, còn mỗi ngày tôi mua cá đem xuống cho tụi nó ăn. Lâu lâu thì mua mắm muối cho thêm, chứ 2 đứa không có đi làm gì cả”, chị gái ông L. cho biết.

Hiện nay, mộtngười chị gái của ông L. nhận việcchăm sóc cha già đã không còn dám ở lại vì bà vốn rất sợ ông L. Hàng xóm của 2 anh em này cũng xác nhận, ông L. là người nghiện rượu. “Suốt ngày 2 anh em này toàn uống rượu, có khi la lối chửi bới nhau om sòm. Mấy hôm này ông L. ở một mình nên uống rượu và nói chuyện cũng một mình luôn”, một hàng xóm cho biết.

Trao đổi với PV, mộtlãnh đạo Công an Q.Bình Thủy cho biết nguyên nhân cái chết của ông R. là do bệnh lý. “Ông R. là người nghiện rượu và mang nhiều bệnh. Cái chết của ông này là do bệnh. Đây không phải là vụ án, và công an quận đã làm đầy đủ các bước mới đi đến kết luận đó”, vị lãnh đạo thông tin.

Thanh Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Em trai chết bệnh, anh không đem chôn mà đốt xác tại nhà