Hai quận trung tâm là Ninh Kiều và Cái Răng sẽ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các quận, huyện còn lại sẽ giãn cách theo Chỉ thị 15.

Cần Thơ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16

Nguyên Việt | 11/07/2021, 17:28

Hai quận trung tâm là Ninh Kiều và Cái Răng sẽ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, các quận, huyện còn lại sẽ giãn cách theo Chỉ thị 15.

Chiều 11.7, ông Trần Việt Trường, Chủ tịch UBND TP.Cần Thơ xác nhận đã quyết định thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg với Q.Ninh Kiều và Cái Răng. 7 quận huyện còn lại thực hiện theo Chỉ thị 15/CT-TTg. Thời gian thực hiện trong 15 ngày, kể từ 0 giờ ngày 12.7.

Báo cáo của Sở Y tế TP.Cần Thơ cho biết, hiện nay tình hình dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp. Từ ngày 9.7, trên địa bàn thành phố ghi nhận 1 ca nghi nhiễm và 2 trường hợp nghi nhiễm tại Hậu Giang, Bạc Liêu nhưng có yếu tố dịch tễ liên quan đến Cần Thơ.

nguoi-dan-muon-vao-tp.can-tho-phai-co-xet-nghiem-am-tinh.jpg
Người dân muốn vào TP.Cần Thơ phải có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2 - Ảnh: Nguyên Việt

Hơn nữa, trong thời gian gần đây liên tục xuất hiện các ca F0 trong khu vực cách ly tập trung, khai báo đến khám chữa bệnh (6 bệnh nhân). Trong đó, trường hợp nghi nhiễm là người phụ nữ bán bún tại chợ Tân An có nhiều điểm phức tạp, chưa rõ nguồn gốc lây bệnh. Tân An là chợ đầu mối của TP, người mua bán rất đông nên số lượng người tiếp xúc gần rất lớn và có địa chỉ ở nhiều nơi nên công tác truy vết rất khó khăn.

Sở Y tế TP.Cần Thơ cũng nhận định, tình hình dịch bệnh ở các địa phương xung quanh Cần Thơ đang tiếp tục tăng, đặc biệt là bệnh nhân F0 chưa rõ nguồn gốc ngày càng nhiều, chứng tỏ có nhiều ca bệnh xuất hiện trong cộng đồng. Trong khi đó, địa bàn TP.Cần Thơ có nhiều cửa ngõ giao thông với các tỉnh thành xung quanh, việc thiết lập các chốt kiểm soát dịch bệnh hiệu quả chưa cao.

phong-toa-cho-tan-an.jpg
Ngành chức năng phong tỏa một phần chợ Tân An, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ vào chiều 10.7 - Ảnh: Nguyên Việt

Từ những cơ sở trên, Sở Y tế TP.Cần Thơ đã đề xuất với lãnh đạo UBND TP thực hiện biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg với Q.Ninh Kiều và Cái Răng; các quận, huyện còn lại áp dụng Chỉ thị 15/CT-TTg.

Tính đến chiều nay (11.7), TP.Cần Thơ đã công bố 7 ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Những người này đã được đưa đi cách ly, điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ. 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và 16