UBND Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ quyết định phong tỏa một phần khu vực 3, P.Tân An để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Cần Thơ: Phong tỏa 1.900 nhân khẩu sau khi bà bán bún dương tính SARS-CoV-2

Nguyên Việt | 10/07/2021, 17:14

UBND Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ quyết định phong tỏa một phần khu vực 3, P.Tân An để đảm bảo công tác phòng chống dịch COVID-19.

Khu vực phong tỏa sẽ gồm một phần tổ 33, khu vực 3, phường Tân An, từ số 1 đường Ngô Đức Kế đến 164 Hai Bà Trưng, diện tích khoảng 1,5 hecta, tổng số 266 hộ với 1.900 nhân khẩu.

Thời gian bắt đầu phong tỏa là 16 giờ chiều nay (10.7) cho đến khi có thông báo mới. Trong thời gian áp dụng biện pháp phong tỏa, tất cả người dân đang sinh sống tại khu vực trên không được ra khỏi khu phong tỏa (trừ trường hợp phải chuyển cơ sở khám bệnh, chữa bệnh và các trường hợp khác phải được sự đồng ý của chính quyền địa phương); tổ chức thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19 theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

khu-vuc-phong-toa-cho-tan-an.jpg
Một phần của P.Tân An, Q.Ninh Kiều bị phong tỏa - Ảnh: N.V

Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Q.Ninh Kiều, P.Tân An có trách nhiệm phân công các thành viên thiết lập chốt kiểm soát và thực hiện kiểm soát 24/24 giờ toàn bộ vùng cách ly y tế, tuân thủ thực hiện cách ly đúng với các quy định hiện hành. Đồng thời, hỗ trợ, giúp đỡ và hướng dẫn người dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch; kiểm tra, giám sát việc chấp hành quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa theo quy định.

Quyết định phong tỏa một phần P.Tân An xuất phát từ việc phát hiện trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ở khu vực này. Đó là trường hợp bà P.T.T. (64 tuổi, ngụ P.Hưng Phú, Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ), một người bán bún ở chợ Tân An.

Chiều qua (9.7) bà T. đến một bệnh viện quân y trên địa bàn TP.Cần Thơ để khám với triệu chứng sốt và rối loạn tiêu hóa. Bà này được phân luồng khám phòng khám sàng lọc, kết quả test nhanh kháng nguyên là dương tính. Bệnh viện tiến hành lấy mẫu và gửi CDC Cần Thơ xét nghiệm RT-PCR, kết quả dương tính. Bà T. sau đó đã được chuyển đến Bệnh viện Lao và bệnh phổi Cần Thơ để tiếp tục cách ly, điều trị.

Trước trường hợp dương tính trên, Sở Y tế TP.Cần Thơ đã ghi nhận 6 trường hợp dương tính SARS-CoV-2. Đây là những trường hợp đến từ vùng dịch và được chủ động phát hiện qua khám sàng lọc. Ngành y tế Cần Thơ đã khẩn trương, truy vết, khoanh vùng, lấy mẫu xét nghiệm các trường hợp F1, F2, F3 có liên quan, đồng thời tiến hành phun khử khuẩn nhiều khu vực theo quy định.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Việt Nam đạt nhiều thành tựu trong bảo vệ, thúc đẩy quyền con người
11 giờ trước Sự kiện
Chiều 15.4 tại Hà Nội, Bộ Ngoại giao tổ chức họp báo quốc tế công bố Báo cáo Quốc gia của Việt Nam theo cơ chế rà soát định kỳ phổ quát (UPR) chu kỳ IV của Hội đồng Nhân quyền Liên Hợp Quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Phong tỏa 1.900 nhân khẩu sau khi bà bán bún dương tính SARS-CoV-2