Chia sẻ qua điện thoại, từ một khu cách ly của tỉnh Tiền Giang, Chủ tịch UBND TX.Cai Lậy cho biết sức khỏe của mình ổn, chưa có bất cứ triệu chứng gì.

Tiền Giang: Chủ tịch UBND TX.Cai Lậy tự tin sẽ ổn dù có kết quả dương tính SARS-CoV-2

Nguyên Việt | 10/07/2021, 17:11

Chia sẻ qua điện thoại, từ một khu cách ly của tỉnh Tiền Giang, Chủ tịch UBND TX.Cai Lậy cho biết sức khỏe của mình ổn, chưa có bất cứ triệu chứng gì.

Chiều 10.7, ông Trần Văn Thức, Chủ tịch UBND, Trưởng ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TX.Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) xác nhận bản thân ông có kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Thức cho hay đang cách ly trong trường quân sự địa phương và đang chờ lấy mẫu xét nghiệm lại. Có thể, đến cuối giờ chiều cùng ngày sẽ có kết quả. "Tôi đã được tiêm 2 mũi vắc xin ngừa COVID-19, không có bất cứ triệu chứng gì, hiện sức khỏe hoàn toàn bình thường nên rất tự tin”, ông Thức nói qua điện thoại.

go-phong-toa-xa-my-hanh-dong.jpg
Xã Mỹ Hạnh Đông, TX.Cai Lậy trong ngày được gỡ phong tỏa - Ảnh: Báo Ấp Bắc

Chủ tịch UBND TX.Cai Lậy cũng thông tin thêm, công tác chỉ đạo điều hành hoạt động của UBND TX.Cai Lậy vẫn bình thường. Hệ thống chính trị của địa phương vẫn hoạt động ổn định và nền nếp. 

Chiều qua (9.7), kết quả xét nghiệm của ông Thức có kết quả dương tính với SARS-CoV-2. Sau đó, ông được cách ly. Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TX.Cai Lậy đã nhanh chóng truy vết, lấy mẫu xét nghiệm PCR đối với tất cả các trường hợp tiếp xúc gần với ông Thức. Kết quả các mẫu xét nghiệm đều âm tính với SARS-CoV-2. Hiện các trường hợp F1 này đang được cách ly theo dõi sức khỏe theo quy định. Trong số các trường hợp F1 của ông Thức có 4 phóng viên hoạt động tác nghiệp báo chí trên địa bàn.

Đến nay, Tiền Giang đã có hơn 400 ca mắc COVID-19 cộng đồng. Tỉnh này cũng xác định có 67 ổ dịch trên địa bàn tỉnh, tính đến thời điểm này. Ngày hôm qua (9.7) UBND TX.Cai Lậy cũng đã quyết định gỡ phong tỏa đối với xã Mỹ Hạnh Đông sau gần 1 tháng thiết lập vùng cách ly.  Xã Mỹ Hạnh Đông bị phong tỏa từ 12 giờ trưa 13.6 sau khi xuất hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng,  xã này có 2.374 hộ với 8.594 nhân khẩu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tiền Giang: Chủ tịch UBND TX.Cai Lậy tự tin sẽ ổn dù có kết quả dương tính SARS-CoV-2