Sau khi có chỉ đạo, yêu cầu báo cáo rất kịp thời của Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ, Ban lãnh đạo Bệnh viện Ung Bướu Cần Thơ đã hủy kết quả đấu giá quyền kinh doanh căng tin ở cơ sở 2 của bệnh viện.

Cần Thơ: Hủy kết quả đấu giá do giám đốc công ty văng tục, chủ trì

21/04/2020, 06:08

Sau khi có chỉ đạo, yêu cầu báo cáo rất kịp thời của Giám đốc Sở Y tế Cần Thơ, Ban lãnh đạo Bệnh viện Ung Bướu Cần Thơ đã hủy kết quả đấu giá quyền kinh doanh căng tin ở cơ sở 2 của bệnh viện.

Ông Vũ Đình Dũng văng tục và hắt nước vào mặt người khác trong sáng diễn ra buổi đấu giá - Ảnh cắt từ clip

Chiều 20.4, ông Nguyễn Trường Giang - Giám đốc Bệnh viện Ung Bướu Cần Thơ, cho biết đã có báo cáo gửi Sở Y tế liên quan đến việc đấu giá quyền kinh doanh căng tin ở cơ sở 2 của bệnh viện.

Ông Giang cho biết, xuất phát từ nhu cầu ăn uống của bệnh nhân, Ban giám đốc bệnh viện mới họp và quyết định chọn Công ty Đấu giá hợp danh Dũng Trung Nam (Công ty Dũng Trung Nam, chi nhánh Cần Thơ đặt tại đường Võ Văn Kiệt, P.Long Hòa, Q.Bình Thủy) để ủy quyền tổ chức đấu giá quyền kinh doanh căng tin ở cơ sở 2 của bệnh viện.

Hồ sơ được gửi đến Công ty Dũng Trung Nam từ ngày 11.2, đến ngày 25.2 thì bệnh viện mới nhận được công văn của Sở Y tế Cần Thơ yêu cầu xây dựng đề án sử dụng tài sản công tại đơn vị sự nghiệp công lập vào mục đích kinh doanh, cho thuê, liên doanh, liên kết.

“Do bộ phận tham mưu xử lý văn bản chưa tới nơi tới chốn, chưa thực hiện theo sự chỉ đạo của sở mà vẫn tiếp tục việc cho tổ chức đấu giá. Về trách nhiệm, bệnh viện nhận thiếu sót về chỉ đạo điều hành không kịp thời, kịp lúc. Đối với bộ phận tham mưu việc đấu giá quyền kinh doanh căng tin, ban lãnh đạo sẽ họp và kiểm điểm”, ông Giang cho biết.

Từ những sai sót trên, Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ quyết định hủy kết quả đấu giá quyền kinh doanh căng tin tại cơ sở 2 của bệnh viện diễn ra vào sáng 17.4 vừa qua. Ông Giang cho biết, sắp tới sẽ xây dựng đề án sử dụng tài sản công tại bệnh viện để trình sở. Khi sở có ý kiến, chủ trương thì bệnh viện mới tiến hành công tác đấu giá quyền kinh doanh căn tin lại.

Theo Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Cần Thơ, đề án sử dụng tài sản công đối với Bệnh viện Ung bướu rất khó để hoàn thành. “Cơ sở 1 của bệnh viện thì chật hẹp, lại đang sử dụng một phần đất của Bệnh viện Đa khoa TP.Cần Thơ. Còn cơ sở 2 thì sử dụng của Trung tâm Chẩn đoán Y khoa cũ mà bây giờ là Bệnh viện Tim mạch.

Những tài sản này cũng chưa hẳn là bàn giao cho Bệnh viện Ung bướu. Như vậy, việc viết đề án sử dụng tài sản công sẽ rất khó khăn, cần có sự chỉ đạo của Sở Y tế sao cho phù hợp, đúng với quy định”, ông Giang giải bày.

Như Một Thế Giới đã thông tin, trong buổi đấu giá quyền kinh doanh căng tin tại cơ sở 2 của Bệnh viện Ung bướu được tổ chức vào sáng 17.4 vừa qua, ông Lý Hồng Hải, đại diện cho công ty đến tham gia đấu giá thì bị ông Vũ Đình Dũng, Giám đốc Công ty Dũng Trung Nam ngăn lại, không cho tham dự. Lý do ông Hải không được tham gia buổi đấu giá là vì ông nộp 30.000.000 đồng đặt trước, muộn so với thông báo của Công ty Dũng Trung Nam.

Trong lúc 2 bên nói chuyện, ông Dũng liên tiếp chửi thề rất phản cảm, và đỉnh điểm là hắt cả ly nước vào người ông Hải. Việc này được ông Hải dùng điện thoại ghi hình lại và phản ánh với báo chí. Trước đó, khi không được cho tham dự đấu giá, ông Hải cũng đã có đơn khiếu nại gửi đến Sở Tư pháp Cần Thơ.

Trong đơn, ông Hải yêu cầu xem xét việc Công ty Dũng Trung Nam yêu cầu ông ký vào đơn xin rút đơn đăng ký đấu giá (được phía ông Dũng soạn sẵn - PV) với lý do đầu tư không hiệu quả là hoàn toàn khác với lý do thực tế mà công ty này đặt ra.

Đồng thời, ông cũng khiếu nại, đề nghị làm rõ việc Công ty Dũng Trung Nam lấy lý do trễ hạn nộp tiền đặt trước để không cho tham gia đấu giá, yêu cầu ký đơn rút đơn đăng ký mặc dù đã nhận hồ sơ, nhưng không ra phiếu nhận hồ sơ.

Ông Hải cũng cho rằng thời gian quy định việc nộp tiền đặt trước trong thông báo của Công ty Dũng Trung Nam là không đúng với Luật Đấu giá tài sản năm 2016. “Thời gian nộp tiền đặt trước phải từ ngày 14.4 đến ngày 16.4, chứ không phải từ ngày 10.4 đến 14.4 như thông báo”, ông Hải cho biết.

Bởi cụ thể, khoản 2, điều 39 luật này, quy định: “Tổ chức đấu giá tài sản chỉ được thu tiền đặt trước của người tham gia đấu giá trong thời hạn 3 ngày làm việc trước ngày mở cuộc đấu giá, trừ trường hợp tổ chức đấu giá tài sản và người tham gia đấu giá có thỏa thuận khác nhưng phải trước ngày mở cuộc đấu giá. Tổ chức đấu giá tài sản không được sử dụng tiền đặt trước của người tham gia đấu giá vào bất kỳ mục đích nào khác”.

Trao đổi với PV qua điện thoại, ông Vũ Đình Dũng, Giám đốc Công ty Dũng Trung Nam thừa nhận mình là người nóng tính, trong lúc nói chuyện với ông Hải bị quay phim nên ông không kềm chế được mà có hành xử như trên.

Trong một diễn biến khác, chiều 20.4, ông Lý Hồng Hải cho biết đã được Công ty Dũng Trung Nam thông báo đến công ty để nhận lại số tiền đặt trước là 30.000.000 đồng. Thanh tra Sở Tư pháp cũng mời ông đến làm việc vào ngày mai - 21.4.

Phong Vân

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Hủy kết quả đấu giá do giám đốc công ty văng tục, chủ trì