Ông Trần Thanh Phương tình cờ xin được 1 khẩu súng rỉ sét từ người bạn làm nghề mua bán phế liệu. Đem cất giữ hơn 5 năm trời, đến ngày anh trai ông Phương qua đời, ông ta đem cây súng bắn 7 phát lên trời để “đưa tiễn” anh mình.

Cần Thơ: Khởi tố người bắn 7 phát súng để 'tiễn đưa' anh trai qua đời

09/03/2020, 17:20

Ông Trần Thanh Phương tình cờ xin được 1 khẩu súng rỉ sét từ người bạn làm nghề mua bán phế liệu. Đem cất giữ hơn 5 năm trời, đến ngày anh trai ông Phương qua đời, ông ta đem cây súng bắn 7 phát lên trời để “đưa tiễn” anh mình.

Súng Carbine là loại súng trường bán tự động - Ảnh minh họa

Ngày 9.3, Viện KSND TP.Cần Thơ vừa phê chuẩn khởi tố bị can, lệnh bắt bị can để tạm giam và lệnh khám xét đối với Trần Thanh Phương (ngụ KV.Phú Hưng, P.Phú Thứ, Q.Cái Răng) về hành vi tàng trữ, sử dụng trái phép vũ khí quân dụng.

Theo kết quả điều tra ban đầu, vào năm 2013, ông Phương lúc đó là Trưởng ban Bảo vệ dân phố P.Phú Thứ, Q.Cái Răng thường đến nhà một người bạn chơi. Người bạn này ở cùng xóm và là đồng nghiệp với ông Phương tại Ban Bảo vệ dân phố. Thời điểm này, người bạn của Phương còn làm thêm nghề thu mua phế liệu.

Khoảng tháng 11.2013, trong một lần sang nhà bạn chơi, bạn đang phân loại phế liệu, ông Phương thấy 1 thanh kim loại rỉ sét có hình dáng như khẩu súng. Ông Phương lấy xem và biết đó là khẩu súng giống súng quân dụng Carbine đã bị rỉ sét nặng, không dùng được.

Ông Phương hỏi xin thì được bạn đồng ý. Khoảng 2 tuần sau, ông Phương tiếp tục qua nhà bạn chơi và nhìn thấy trong đống phế liệu có 2 hộp tiếp đạn (1 ngắn, 1 dài) đã bị gỉ sét, bên trong có chứa đạn. Ông lại tiếp tục hỏi xin và được bạn đồng ý.

Sau đó ông Phương đem về cất chung với khẩu súng trước đó. Trong khoảng thời gian cất giữ thì ông Phương nhiều lần mang khẩu súng, hộp tiếp đạn ra sửa chữa. Sau khi sửa chữa, lắp ráp đầy đủ các bộ phận chính của súng, ông thấy súng hoạt động được.

Sáng 4.12.2019, ông Phương mang súng ra bờ sông phía trước nhà bắn thử 1 phát thì súng nổ. Tiếp đó, ông Phương cho súng vào ba lô mang xuống dự đám tang của người anh cùng mẹ khác cha tại xã Phú An, H.Châu Thành, tỉnh Hậu Giang.

Trong lễ tang, ông Phương mang súng ra bắn 7 phát đạn với mục đích để “tiễn đưa” anh mình. 2 ngày sau, Công an P.Phú Thứ, Q.Cái Răng tiếp nhận tố giác của người dân về việc nhìn thấy ông Trần Thanh Phương bắn súng trước nhà. Qua làm việc, ông Phương thừa nhận toàn bộ sự việc nêu trên và đã tự nguyện giao nộp khẩu súng kèm theo 2 hộp tiếp đạn, 14 viên đạn và 1 vỏ đạn, tất cả đang được cất giấu tại nhà.

Quá trình điều tra, công an đã trưng cầu giám định đối với khẩu súng và đạn mà ông Phương đã giao nộp. Kết quả giám định cho thấy khẩu súng, đạn mà ông Phương đã giao nộp đều là vũ khí quân dụng.

Thanh Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Khởi tố người bắn 7 phát súng để 'tiễn đưa' anh trai qua đời