Tết Nguyên đán Canh Tý đang cận kề, không khí mua bán hoa tết tại Cần Thơ bắt đầu nhộn nhịp.

Cần Thơ: Mai khủng, quất tạo hình chuột xuống phố đón xuân

16/01/2020, 08:01

Tết Nguyên đán Canh Tý đang cận kề, không khí mua bán hoa tết tại Cần Thơ bắt đầu nhộn nhịp.

Hoa mai đã khoe sắc - Ảnh: Hải Nguyễn

Nhiều nhà vườn đã đưa mai vàng khủng, những chậu hoa xuống phố để phục vụ nhu cầu của người dân. Hằng năm, cũng cứ vào thời điểm này là người dân bắt đầu đưa mai, hoa kiểng về TP.Cần Thơ để bán. Năm nay, nhiều hoa kiểng mới lạ đã đưa ra thị trường tết.

Tại đường Ngô Gia Tự, đường Hoàng Văn Thụ và một số tuyến đường tại trung tâm TP.Cần Thơ, mai, hoa cúc, kiểng đã được người dân đem ra bán, trong đó có nhiều cây mai khủng thu hút nhiều người dân đến xem, có những cây mai được người bán đưa giá 800 triệu đồng. Năm nay hoa kiểng đẹp, giá từ bằng đến cao hơn năm ngoái, tùy loại.

Anh Lê Hoàng Tiến, ở tỉnh Bến Tre, cũng vừa thuê một chiếc ghe chở vài trăm cây quất cảnh đến Cần Thơ để bán. Năm nay thời tiết thuận lợi nên quất có quả to và đẹp. Nắm bắt nhu cầu thị trường, anh đã đưa những chậu quất được tạo hình con chuột để bày bán.

"Nói chung là mình làm theo 12 con giáp vậy đó. Năm nào thì mình làm theo con đấy, năm nay làm con chuột. Chở qua, chứ chưa bán được nhiều đâu, cỡ 25 - 26 Tết trở lên người ta mua mới nhiều”, anh nói.

Anh Nguyễn Thanh Bình, ngụ tỉnh Vĩnh Long, đang bán mai trên đường Ngô Gia Tự, TP.Cần Thơ, cho biết năm nay gia đình đưa ra thị trường khoảng 50 chậu mai, có những cây mai được bán với giá từ vài chục đến vài trăm triệu. Tết này, anh đã thuê xe vận chuyển cây mai khủng từ Vĩnh Long qua Cần Thơ để bán, cây mai này được anh Bình rao bán với giá 800 triệu.

Anh Bình cho biết cây có dáng đẹp, uốn lượn, từ khi mang ra bán đã có nhiều người đến hỏi mua nhưng không được giá nên chưa bán. “Mình mua những cây lớn lớn chút, mình bán cho nó dễ. Bây giờ khách người ta cũng chuộng những cây lớn nên mình theo thị trường”, anh nói.

Hình ảnh ghi nhận tại một số điểm bán mai, hoa kiểng tại Cần Thơ:

Hải Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Cần Thơ: Mai khủng, quất tạo hình chuột xuống phố đón xuân